Ông Trump trải lòng sau 100 ngày đầu làm tổng thống

2017-05-01 09:55:57 0 Bình luận
Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã nhìn lại về 100 ngày đầu đảm nhận cương vị mới với nhiều nuối tiếc về cuộc sống trước khi bước chân vào Nhà Trắng. Trong cuộc trả lời phỏng vấn các phóng viên hãng tin Reuters, Tổng thống Mỹ chia sẻ: “Tôi yêu cuộc sống trước đây của mình”.

Tổng thống Donald Trump tại Phòng Bầu dục, Nhà Trắng ngày 27/4. Ảnh: Reuters
 
“Làm tổng thống có nhiều việc hơn so với cuộc sống trước đây của tôi. Tôi từng nghĩ rằng công việc này sẽ dễ dàng hơn”, ông Trump bộc bạch.
 
Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng bày tỏ ông bất ngờ vì có quá ít sự riêng tư khi ở cương vị ông chủ Nhà Trắng mặc dù đã làm quen với điều này trong “cuộc sống cũ”.
 
Tổng thống Trump nói rằng bản thân vẫn đang cố thích nghi với việc được bảo vệ 24/24 của Cơ quan Mật vụ Mỹ và những hạn chế đi kèm. Ông nói: “Bạn thực sự ở trong cái kén nhỏ của chính mình bởi được bảo vệ nghiêm ngặt khiến bản thân bạn không thể đi bất cứ đâu”.
 
Bên cạnh đó, khi rời Nhà Trắng, Tổng thống Trump thường được chở trong một chiếc ô tô SUV hoặc limousine, điều này khiến ông nhớ cảm giác được ngồi sau tay lái. Tổng thống thứ 45 của Mỹ nói: “Tôi thích lái xe. Hiện tôi không thể tự lái được nữa”.
 
Dường như cuộc bầu cử năm 2016 vẫn in đậm trong tâm trí ông Trump. Khi đang thảo luận cùng các phóng viên Reuters về Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Trump bỗng ngừng lại và trao các bản sao bản đồ bầu cử mà ông khẳng định là dữ liệu mới nhất về cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016.
 
Vừa đưa các phóng viên Reuters bản đồ nước Mỹ với những khu vực được đánh dấu đỏ là nơi ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vừa qua, vị Tổng thống 70 tuổi vừa nói: “Khá tốt phải không? Màu đỏ rõ ràng là chúng tôi (đảng Cộng hòa)”.
 
Vào ngày 20/1, ông Trump đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống sau khi giành chiến thắng trước đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016. Ngày 29/4 đánh dấu mốc 100 ngày đầu tiên trên cương vị tổng thống của ông Trump.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành Quốc hội

Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XV theo quy định.
2024-05-02 18:49:22

Mô hình vườn mẫu ở xã Quảng Tiên đang được nông dân hưởng ứng

Xã Quảng Tiên đã chú trọng vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cải tạo vườn tạp, áp dụng khoa học - kỹ thuật để xây dựng vườn mẫu. Đây là giải pháp thiết thực không chỉ tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, giúp góp phần nâng cao thu nhập, đời sống của người dân.
2024-05-02 15:30:00

Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình áp dụng công nghệ để quản lý, bảo vệ rừng

Tỉnh Quảng Bình là địa phương có diện tích rừng lớn. Để kịp thời theo dõi diễn biến tài nguyên rừng, thời gian qua, ngành kiểm lâm tỉnh đã từng bước ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý, bảo vệ rừng.
2024-05-02 14:25:00

Lễ thượng cờ ‘Thống nhất non sông’ bên bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng ngày 30/4, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông" lá cờ Tổ quốc được kéo lên tại kỳ đài Di tích Hiền Lương - Bến Hải trong tiếng nhạc "Tiến quân ca" khiến nhiều người xúc động.
2024-04-30 14:05:00

Du khách trên sông Nho Quế tăng cao dịp lễ, CSGT căng sức điều tiết thuyền bè

Đội CSGT - TT Công an huyện Mèo Vạc đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
2024-04-30 01:24:14

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10
Đang tải...