Hà Nội
Thứ 3, 02/12/2025
Nhiều mây
24°C

Phát động Chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025"

02/12/2025 09:53
3:12
Sáng 1/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã chính thức phát động Chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025" trên phạm vi cả nước.

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia - Vietnam Grand Sale 2025 mở ra "mùa vàng" kích cầu tiêu dùng, khẳng định vai trò trụ cột của thị trường trong nước. Chương trình diễn ra từ 01/12/2025 đến hết 18/01/2026, bao trùm giai đoạn mua sắm cao điểm trước Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, với phạm vi triển khai trên toàn quốc.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025 năm nay có nhiều điểm đổi mới mang tính chiến lược. Cụ thể, Chương trình được triển khai từ 01/12/2025 đến hết ngày 18/01/2026, bao trùm giai đoạn mua sắm cao điểm dịp Tết Dương lịch và trước Tết Nguyên đán, nhằm khai thác tối đa "thời điểm vàng" của thị trường tiêu dùng. 

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phát biểu tại lễ phát động

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình này, các doanh nghiệp được phép áp dụng hạn mức khuyến mại lên đến 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ, thay vì mức tối đa 50% như quy định thông thường. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các chương trình ưu đãi sâu, thiết thực, qua đó kích cầu tiêu dùng, tăng sức cạnh tranh và thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Thông qua Chương trình, Bộ Công Thương kỳ vọng đạt được mục tiêu kép, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải pháp tồn kho, tăng tốc vòng quay vốn và mở rộng quy mô sản xuất. Đồng thời, tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa chất lượng với giá cả hợp lý, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và nâng cao đời sống nhân dân.

Ông Võ Nguyên Phong, Giám đốc Sở Công thương Hà Nội chia sẻ, với sự chỉ đạo sát sao của thành phố Hà Nội và Bộ Công thương, Tháng Khuyến mại tập trung  tại Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả nổi bật: Hà Nội đã huy động gần 1.000 điểm bán hàng, hơn 1.500 doanh nghiệp tham gia. Lượng người tham gia mua sắm trực tiếp đạt trên 50.000 lượt, hàng triệu giao dịch trực tuyến.

Doanh thu của các hệ thống bán lẻ tăng từ 150% đến 200% so với ngày thường. Một số ngành hàng như điện máy, thời trang, gia dụng tăng từ 200% - 300% trong các khung giờ ưu đãi sâu. Mô hình "Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi midnight sale", với mức giảm giá lên tới 70%-100,%, tạo nên một thương hiệu đặc trưng của thành phố trong mùa kích cầu. Các sàn thương mại điện tử báo cáo lượng đơn hàng từ Hà Nội tăng 25%-40%, khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện mại điện tử và hành vi tiêu dùng số.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025"

Vietnam Grand Sale 2025 không chỉ là chương trình khuyến mại quy mô lớn, mà còn mang thông điệp về niềm tin vào sức mạnh của thụ thường nội địa và sự vươn lên của hàng Việt trong giai đoạn mới. Chương trình góp phần định hình văn hóa tiêu dùng thông minh, tiết kiệm; khuyến khich lựa chọn sản phẩm Việt chất lượng cao; đồng thời tạo áp lực tích cực để doanh nghiệp đổi mới, nâng cao chất lượng, hạ giá thành và hoàn thiện dịch vụ.

Bước vào giai đoạn then chốt của năm 2025, Vietnam Grand Sale được kỳ vọng tạo ra "mùa vàng mua sắm Việt", nơi niềm tin tiêu đùng được khơi dậy, doanh nghiệp tăng tấp sản suất, và thị trường trong nước tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột của nền kinh tế. 

Tin liên quan
Từ khoá:
Ý kiến độc giả
Về đầu trang
Thông báo...