Quảng Ninh: Phát triển du lịch, các sản phẩm du lịch mới đặc sắc hấp dẫn trong năm 2024

2024-04-09 15:01:48 0 Bình luận
Việc phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2024 với quan điểm phát triển dịch vụ tổng hợp hiện đại ngày càng giữ vai trò chủ đạo; du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn gắn với phát triển kinh tế biển bền vững được Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành trong Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 24/01/2024.

Tàu du lịch trên vịnh Hạ Long

Cùng theo đó là các sự kiện, hoạt động du lịch, văn hóa thể thao, thương mại phục vụ du khách năm 2024 cùng chuỗi các sự kiện, hoạt động du lịch hè 2024 sẽ được triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ, tăng mức chi tiêu và doanh thu du lịch; tập trung phát triển mạnh thị trường khách Đông Bắc Á, Trung Quốc...Đẩy mạnh thu hút đầu tư các dự án du lịch, dịch vụ vào các địa bàn trọng điểm: Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Vân Đồn, Móng Cái...; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tốc độ thực hiện các dự án đang triển khai. Xây dựng các hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ, gắn kết du lịch với các ngành bán lẻ, dịch vụ ăn uống, nhà hàng - khách sạn, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, thúc đẩy liên kết vùng và nội vùng trong phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ. Tăng cường kết nối giữa cơ sở đào tạo với doanh nghiệp và thị trường lao động trong phát triển nguồn nhân lực du lịch; nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Tập trung đẩy mạnh hoạt động du lịch nội tỉnh, nội địa; nâng cao năng lực nội tại và tính tự chủ của các địa phương, các doanh nghiệp phát triển nhanh, bền vững, từng bước đưa Quảng Ninh trở thành trung tâm Du lịch kết nối với khu vực và quốc tế.

Kế hoạch đã đề ra chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2024 thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách du lịch đến Quảng Ninh, trong đó có 03 triệu lượt khách quốc tế. Nội dung kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2024 tập trung vào 09 nhóm giải pháp phát triển du lịch, cụ thể là Nhóm nhiệm vụ trọng tâm với 13 nhiệm vụ chính; Nhóm giải pháp pháp triển thị trường du lịch nội địa với 05 nhiệm vụ chính; Nhóm giải pháp phát triển thị trường du lịch quốc tế với 02 nhiệm vụ chính trong đó tập thúc đẩy phát triển, thu hút hách du lịch đến Quảng Ninh từ thị trường Đông Bắc Á và Trung Quốc, Âu, Mỹ và phát triển thị trường mới như Ấn Độ, Trung Đông, Nga, Úc...; Nhóm giải pháp về công tác truyền thông quảng bá du lịch với 07 nhiệm vụ; Nhóm giải pháp về xây dựng sản phẩm, chương trình du lịch đã ban hành Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 07/02/2024 để tổ chức thực hiện; Giải pháp về xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Du lịch Quảng Ninh; Giải pháp phối hợp với các doanh nghiệp lớn, uy tín để quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Ninh; Nhóm giải pháp tiếp tục rà soát, đánh giá và chuẩn hóa các tổ chức đào tạo và đào tạo lại lực lượng lao động du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ với 03 nhiệm vụ và các giải pháp đảm bảo môi trường du lịch.

Đoàn đua thuyền buồm tại cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long

Kế hoạch phát triển du lịch Quảng Ninh năm 2024 cũng đã đưa ra 186 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu, xúc tiến, quảng bá du lịch theo từng tháng trong đó có 26 chương trình, sự kiện, hoạt động quy mô quốc tế, quốc gia, cấp tỉnh và 160 chương trình, sự kiện, hoạt động cấp địa phương. Đặc biệt, trong quý 2 năm 2024, có 04 chương trình sự kiện cấp quốc gia và cấp tỉnh là Giải vô địch súng hơi quốc gia 2024, giải Aqua Warriors Hạ Long 2024, chương trình Carnaval Hạ Long Hè 2024 và Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024; 37 chương trình, sự kiện, hoạt động cấp địa phương.

Bên cạnh đó, Ủy ban nhân tỉnh đã chỉ đạo ngành du lịch tham mưu nội dung Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 07/02/2024 phát triển sản phẩm du lịch Quảng Ninh năm 2024 với mục đích tập trung phát triển sản phẩm du lịch dựa trên hệ giá trị của Quảng Ninh với 06 giá trị nổi bật: thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc, xã hội văn minh, hành chính minh bạch, kinh tế phát triển, Nhân dân hạnh phúc. Đa dạng hoá sản phẩm du lịch trong đó tập trung khai thác tối đa tiềm năng du lịch 4 mùa, gia tăng thêm trải nghiệm cho du khách, kéo dài thời gian lưu trú và tăng khả năng chi tiêu của khách, hạn chế ảnh hưởng bởi mùa vụ du lịch. Từng bước đưa du lịch Quảng Ninh trở thành điểm đến “Kỳ quan 4 mùa” trong phát triển du lịch của cả nước. Tập trung phát triển sản phẩm du lịch mới đa dạng, độc đáo có sức cạnh tranh cao, nhất là sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gắn với phát huy giá trị thiên nhiên con người, văn hóa Quảng Ninh, Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và các tài nguyên du lịch nổi bật của tỉnh. Trọng tâm mở rộng không gian du lịch tại khu vực vịnh Bái Tử Long và các khu vực biển đảo trên địa bàn tỉnh. Từng bước xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch với các nhóm có mức độ hấp dẫn khác nhau, phù hợp với nhu cầu của du khách từ các thị trường mục tiêu của du lịch Quảng Ninh.

Trong năm 2024, tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ có 62 sản phẩm du lịch đưa vào khai thác phục vụ khách du lịch, trong đó: Khu vực vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long 11 sản phẩm; Thành phố Hạ Long 09 sản phẩm; Thị xã Đông Triều 03 sản phẩm; Thành phố Uông Bí 02 sản phẩm; Thành phố Cẩm Phả 01 sản phẩm; Huyện Vân Đồn 14 sản phẩm; Huyện Cô Tô 07 sản phẩm; Huyện Tiên Yên 01 sản phẩm; Huyện Ba Chẽ 02 sản phẩm; Huyện Bình Liêu 02 sản phẩm; Huyện Đầm Hà 03 sản phẩm;  Huyện Hải Hà 03 sản phẩm và thành phố Móng Cái 04 sản phẩm.

Nhằm triển khai phát triển du lịch Quảng Ninh năm 2024 đặc biệt là thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch Quảng Ninh năm 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan triển khai có hiệu quả các giải pháp cụ thể theo chức năng nhiệm vụ được giao. Trong đó, Sở Du lịch là cơ quan Thường trực, chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan trên địa bàn tỉnh thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch phát triển du lịch Quảng Ninh năm 2024 và Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch Quảng Ninh năm 2024; đồng thời đôn đốc các đơn vị triển khai đảm bảo yêu cầu chung về tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Bài viết được thực hiện theo hoạt động phối hợp, hợp tác tuyên truyền, quảng cáo.

Ý kiến độc giả

0

Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VII: Lan tỏa giá trị văn hóa và tri thức

Giải thưởng Sách Quốc gia – sự kiện văn hóa thường niên, đã trở thành biểu tượng của nền xuất bản Việt Nam, không ngừng lan tỏa giá trị tri thức, văn hóa và góp phần xây dựng xã hội học tập.
2024-11-22 22:15:00

Tổ chức Phòng chống mù lòa Châu Á phẫu thuật nhân đạo cho người nghèo tại Hải Phòng

Sáng 22/11, Đoàn công tác của Tổ chức Phòng chống mù lòa Châu Á (APBA) do Giáo sư Bác sĩ Hattori Tadashi - Giám đốc dẫn đầu, đến khám và phẫu thuật nhân đạo cho bệnh nhân nghèo, mắc bệnh nặng về dịch kính võng mạc tại Hải Phòng.
2024-11-22 19:05:20

Fansipan rực rỡ sắc màu lễ hội hoa sen đá, giá vé cáp treo chỉ còn 550.000 đồng

Lầu đầu tiên được tổ chức tại Fansipan, Lễ hội hoa sen đá đem đến vô vàn trải nhiệm độc đáo cho du khách, đặc biệt khi Sa Pa đang vào mùa mây đẹp nhất năm.
2024-11-22 18:47:26

HEAD Honda Thắng Lợi lưu chuyển tiền thuần âm và chiến lược vượt khó

Mặc dù trên bảng báo cáo lưu chuyển tiền tệ, lưu chuyển tiền thuần trong kỳ của Công ty TNHH Thắng Lợi âm 225 triệu đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái âm hơn 1,7 tỷ đồng nhưng kết thúc năm 2023, công ty TNHH Thắng Lợi đạt hơn 711 tỷ đồng doanh thu, báo lãi sau thuế hơn 260 triệu đồng.
2024-11-22 17:40:02

Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu chính sách tại Trường Đại học Quốc gia Malaya

Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh chặng đường tiếp theo của Việt Nam và Malaysia cũng như việc bảo đảm một hệ thống quốc tế công bằng, rộng mở phụ thuộc lớn vào sự phát triển vững mạnh của ASEAN.
2024-11-22 14:08:22

Hợp tác xã Cựu chiến binh Vạn Xuân Trường kỷ niệm 10 năm thành lập

Hợp tác xã (HTX) Cựu chiến binh (CCB) Vạn Xuân Trường là mô hình được thành lập theo Luật HTX năm 2012, qua 10 năm hoạt động đã vươn lên trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế tập thể, là HTX tốp đầu của tỉnh Nam Định về sản xuất kinh doanh.
2024-11-22 09:34:27
Đang tải...