Ra mắt Innova 2016-siêu phẩm xe đắt khách nhất châu Á

2016-07-18 15:46:12 0 Bình luận
Làm mưa làm gió tại Indonesia, Ấn Độ, Innova thế hệ đột phá 2016 được thừa nhận là chiếc xe ăn khách nhất tại châu Á năm nay. Sáng 18/7/2016, Toyota chính thức ra mắt siêu phẩm này tại Việt Nam với 3 phiên bản V, G và E.
Tại Indonesia mẫu xe này có sức hút mạnh mẽ. Ra mắt vào 23/11/2015 Toyota Innova 2016 nhanh chóng thu hút được khách hàng tại xứ vạn đảo. Chưa đầy hai tháng đã có hơn 10.000 đơn đặt hàng.
 
Mặc dù dây chuyền sản xuất của Toyota tại Indonesia cứ 90 giây lại xuất xưởng 1 chiếc Innova, nhưng khách hàng vẫn phải chờ tới 2 tháng mới có xe. Innova 2016 đã lọt vào danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Indonesia hiện nay.
 
Trong tháng 5/2016 Innova cũng ra mắt tại Ấn Độ với tên gọi Crysta, ngay lập tức đã vươn lên vị trí số 1 ở phân khúc xe MPV với doanh số bán 7.259 chiếc trên toàn thị trường. Toyota Innova Crysta đã trở thành cơn sốt trong phân khúc xe MPV với 18.000 đơn đặt hàng trong 2 tuần đầu ra mắt.
 
Tại nhiều thị trường khác ở châu Á, cũng tương tự, mẫu xe này đang trong tình trạng cung không đáp ứng đủ cầu và khách hàng phải chờ đợi hàng tháng trời mới có xe. Đến nay mẫu xe này đã được thừa nhận là chiếc xe ăn khách nhất tại châu Á trong năm 2016.

Sau khi "làm mưa làm gió" ở nhiều thị trường, Toyota Việt Nam cũng đã đưa Innova Thế hệ đột phá 2016 về nước. Cũng giống như ở nhiều quốc gia khác, vừa ra mắt, mẫu xe này đã được đông đảo khách hàng nồng nhiệt đón chào.
 
Đổi mới toàn diện
 
Lý giải về sự hấp dẫn của mẫu xe này, theo giới mê xe là do Toyota đã có sự cải cách mạnh mẽ về thiết kế, với kiểu dáng mới tuyệt đẹp, tích hợp nhiều công nghệ mới cùng với giá cả cạnh tranh.
 
Toyota Innova 2016 ra mắt tại Việt Nam có 3 phiên bản V, G và E, trong đó V là phiên bản cao cấp nhất. Xe có chiều dài tổng thể 4,735 mét, rộng 1,83 mét, cao 1,795 mét và chiều dài cơ sở 2,75 mét. Với kích thước này, Innova 2016 cho không gian rộng hơn với mẫu Innova thế hệ trước.
Ra mắt Innova 2016-siêu phẩm xe đắt khách nhất châu Á
Phía trước xe trang bị một lưới tản nhiệt hình lục giác lớn với hai thanh ngang mạ crôm dày kéo xếch lên, bắt nhịp với bộ đèn pha ở hai bên. Phía sau xe có những thay đổi khá nổi bật. Đuôi xe được vuốt dài hơn về phía sau, tăng không gian cho người ngồi hàng ghế thứ 3.


Các đèn hậu được thiết kế lại hoàn toàn mới. Kích thước của đèn cũng lớn hơn so với các mẫu Innova hiện nay và các cản sau cũng được tân trang lại. Gương chiếu hậu điều khiển điện, tích hợp đèn báo rẽ LED. Mâm đúc 16 và 17 inch, kiểu dáng thiết kế mới, bắt mắt và hiện đại hơn.

Nội thất xe được thiết kế mới với phong cách và hướng về người lái. Việc trang trí vật liệu kết hợp giữa mạ crôm với ốp gỗ, cùng các dải đèn trần màu xanh dương và nhiều đèn trang trí trên xe, tạo không gian sang trọng.

Trong xe còn trang bị hệ thống điều hòa tự động, các nút nâng/hạ cửa sổ tự động, màn hình thông tin giải trí với khả năng điều khiển bằng giọng nói, , kết nối Bluetooth, USB và AUX cùng hệ thống mở khóa và khởi động thông minh.
 
Thêm hàng loạt tính năng an toàn
 
Động cơ 1TR-FE 2.0L dành cho cả 3 phiên bản, được nâng cấp lên Dual VVT-i, đạt tiêu chuẩn Euro 4, cho công suất mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Thiết bị an toàn trên xe được trang bị đầy đủ với những công nghệ hiện đại gồm: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) và hệ thống cân bằng điện tử (VSC).
 
Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cao, tránh nguy hiểm, Innova 2016 được trang bị thêm các túi khí cho cả lái xe và hành khách. Phiên bản G và E có 3 túi khí, ngoài 2 túi khí phía trước, có thêm túi khí đầu gối người lái. Phiên bản V có tới 7 túi khí, thêm túi khí rèm, túi khí bên hông.
 
Ngày nay, túi khí là thiết bị ăn toàn bắt buộc trên hầu hết xe hơi. Tầm quan trọng của túi khí là không thể phủ nhận. Khi xảy ra va chạm, túi khí sẽ được kích hoạt và bung ra đảm bảo an toàn cho hành khách. Với Innova 2016 nhờ được trang bị số lượng túi khí nhiều hơn, nhất là phiên bản V sẽ giúp tăng sự an toàn cho tất cả hành khách trong xe. Đây có thể coi là bước đột phá lớn của Innova 2016.
 
Ông Yoshihisa Maruta, Tổng Giám đốc Công ty Toyota Việt Nam cho biết, “Từ mong đợi của khách hàng về một chiếc xe đa dụng có thiết kế trẻ trung, sành điệu, thoải mái và tiện nghi, với tính năng an toàn cao hơn, phù hợp với các mục đích sử dụng cá nhân, Toyota dành rất nhiều tâm huyết nghiên cứu và phát triển Innova 2016.
 
Đây có thể coi như một kiệt tác về sự thoải mái và tiện nghi, sự sang trọng tinh tế cùng với thiết kế ấn tượng. Do vậy, tôi hoàn toàn tin rằng Innova 2016 sẽ làm hài lòng các khách hàng Việt Nam”.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...