Sở GTVT Hà Nội: Phân làn để... "phanh thây" phương tiện?
2016-01-14 10:31:08
0 Bình luận
Từ ngày 18/10/2015, nút giao đường dẫn cầu Thanh Trì và QL5 đã chính thức được thông xe và đưa vào khai thác, góp phần giảm đáng kể tình trạng ùn tắc triền miên kéo dài gần chục năm qua tại nút giao thông này.
Dải phân cách bị vỡ khi phanh thây rất nhiều phương tiện, và lại được dựng mới ngay sau đó
Cũng kể từ ngày thông xe mà bề mặt đường của QL5 tại nút giao thông này đã được mở rộng ra đáng kể so với trước, đặc biệt là phía chiều đường từ Hải Phòng về Hà Nội. Thừa giấy thích vẽ voi nên Sở GTVT Hà Nội đã có sáng kiến phân làn phương tiện tại nút giao này theo 2 hướng: Các phương tiện đi về trung tâm Hà Nội đi vào hai làn trong cùng, còn các phương tiện đến đây muốn rẽ đi các tỉnh phía Bắc hoặc lên cầu Thanh Trì thì phải đi ra các làn phía ngoài. Thế nhưng, thay vì phân định theo vạch sơn hoặc làm bảng chỉ dẫn ở trên đầu phương tiện thì Sở GTVT Hà Nội lại cho lắp đặt giải phân cách bằng các cục bê tông cao hàng mét, để chia chiều đường từ Hải Phòng về Hà Nội làm đôi. Tại điểm đầu giải phân cách cũng không hề lắp đặt biển báo hay biển cảnh báo gì để cho người điều khiển phương tiện dễ nhận biết để lựa chọn hướng đi cho phù hợp.
Các phương tiện bị che khuất tầm nhìn, rất dễ đâm vào dải phân cách không có biển báo
Cũng xin được nói thêm là đoạn đường này thuộc khu vực ngoại thành và tốc độ phương tiện lưu thông qua đây được phép chạy tối đa 80km/h. Chỉ cần thiếu quan sát một chút thì ôi thôi, giải phân phân cách kiểu này sẽ như nột đường dao rất dễ "phanh thây" phương tiện và người tham gia giao thông. Theo chị Thoa, chủ cửa hàng đồ gỗ Trung Đức tại đây thì từ khi giải phân cách được dựng kên thì đã có rất nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra. Nhiều xe máy đâm vào bị vỡ vụn, người điều khiển bị thương rất nặng. Đặc biệt, tối ngày 11/1 vừa qua có xe contener qua đây do thiếu quan sát đã húc bay cả một đoạn giải phân cách này nhưng sáng hôm sau người ta lại dựng lại như thường, phương tiện thiệt hại cả trăm triệu đồng.
Thật không thể hiểu nổi, có lẽ những người thực hiện sáng kiến phân làn kiểu này từ nhỏ đến giờ họ chưa bao giờ bước chân ra đường. Chị Đỗ Thị Kim Thoa ở Trâu Quỳ Gia Lâm chua chát nói
Giải phân cách cứng bất ngờ chia chiều đường Hải Phòng- Hà Nội làm đôi
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
Nguyễn Thắng - Lê Anh