Sư tử thoát khỏi vườn quốc gia, vồ người đi đường

2016-03-20 10:41:49 0 Bình luận
Một con sư tử lạc khỏi công viên quốc gia Nairobi – Kenya lang thang trên đường cao tốc đông đúc vào giờ cao điểm hôm 18/3 và tấn công một người đi đường.

Ông Paul Udoto, phát ngôn viên cơ quan động vật hoang dã Kenya, cho biết người đàn ông 63 tuổi bị thương sau khi con sư tử bị kích động vì mọi người bấm kèn xe và chụp hình nó. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện và tình trạng sức khỏe đã ổn định. Con sư tử cũng đã trở về công viên quốc gia.

Tuy nhiên cơ quan chức năng vẫn tiếp tục rà soát khu vực xung quanh vườn quốc gia xem liệu có bất kỳ con sư tử nào khác trốn thoát hay không.

Su tu thoat khoi vuon quoc gia, vo nguoi di duong - Anh 1

Việc sư tử lạc vào khu dân cư ở Kenya là chuyện phổ biến. Ảnh: Barcroft Media

Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều người chạy xe trên đường bấm kèn inh ỏi trong khi sư tử di chuyển trên đường cao tốc.

Đây là lần thứ 3 trong tháng sư tử ra khỏi vườn quốc gia rộng khoảng 117 km2 được bao quanh bởi thành phố thủ đô Nairobi với hơn 3 triệu dân sinh sống.

Su tu thoat khoi vuon quoc gia, vo nguoi di duong - Anh 2

Hai con sư tử bị bắt gặp nằm giữa đường. Ảnh: Barcroft Media

Trước đó, vào giữa tháng 2, hai con sư tử đã lang thang 1 ngày ở khu ổ chuột đông đúc Kibera trước khi trở lại công viên. Vài ngày sau đó, một số con sư tử khác lại được phát hiện tại thị trấn này. Trong khi số vụ sư tử “bỏ nhà” ngày càng tăng ở thủ đô Nairobi thì hiếm có người dân nào bị thương được ghi nhận trong khoảng thời gian chúng lạc trong khu dân cư. Được biết vườn quốc gia này chỉ cách khu vực dân cư bởi một con đường chính mà không có bất kỳ rào chắn nào.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
2024-04-26 11:48:48
Đang tải...