Sự xa hoa không tưởng đằng sau bộ quần áo Hồi giáo của các tiểu thư Ả Rập
2016-06-26 11:47:10
0 Bình luận
Nếu bạn nghĩ phụ nữ Hồi giáo chỉ có những bộ trang phục với màu sắc tẻ nhạt, chắc chắn bạn sẽ phải xem xét lại khi biết những điều ẩn đằng sau phục trang truyền thống này.
Dạo bước trong các trung tâm thương mại, bạn có thể bắt gặp vô số các cô nàng Hồi giáo với các bộ trang phục đen che kín từ đầu tới chân. Jawaher Alyoha, cô gái 21 tuổi từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là một trong số đó.
Tuy nhiên, cũng giống như nhiều phụ nữ giàu có tại đây, thời trang là một phần không thể thiếu để thể hiện đẳng cấp. Mỗi tháng, Jawaher dành tới hơn 1,000 USD vào quần áo, giày dép và túi xách. Hiếm khi cô rời khỏi nhà mà không làm tóc hay trang điểm; mặc dù mái tóc của cô được giấu kín sau lớp vải chùm đầu.
![]() |
Các cô nàng chi rất nhiều tiền để đi shopping, mua sắm. |
Alyoha thường ra ngoài với trang phục đen kịt từ đầu tới chân và che kín mặt, chỉ để lộ hai con mắt. Điều đó đồng nghĩa với việc rất ít người thân và bạn bè có thể nhìn thấy trang phục của cô. Nhưng điều này không khiến cô dừng đam mê mua sắm của mình.
Cô nữ sinh này cho biết món đồ đắt giá nhất mà cô từng có là chiếc váy thiết kế nhãn hiệu Valentino của Ý mà cô mua với giá gần 50 triệu đồng. Ngoài ra, các mặt hàng phổ thông mà Alyoha hay dùng còn có H&M và Zara.
Tương tự như cô, Noura Hassan, sinh viên 24 tuổi từ Sharjah cũng dành đến gần 20 triệu mỗi năm để chi tiêu cho quần áo và trang phục. Noura đặc biệt thích giày vì đó là thứ cô có thể thu hút ánh nhìn của mọi người, ngoài bộ abaya màu đen tẻ nhạt. Bộ sưu tập giày của cô nàng không thể thiếu các đôi giày Christian Louboutin, Manolo Blahnik và vài đôi giày của Dior.
![]() |
Những món đồ xa xỉ luôn được các cô nàng ưa chuộng. |
Nếu bạn hỏi tại sao họ phải ăn mặc đẹp như vậy khi chẳng ai ngắm nó thì đơn giản, những người phụ nữ đạo Hồi cảm thấy hạnh phúc khi được mặc đẹp. Các cô gái đến từ quốc gia vùng Vịnh như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ả Rập Xê Út hay Qatar được đánh giá là những người phụ nữ ăn mặc đẹp nhất thế giới! Nhờ có họ, doanh số bán lẻ thời trang tại các quốc gia này rất cao tại khu vực Trung Đông.
Trung bình, mức chi tiêu cho các khoản thời trang, làm đẹp và quà tặng tại các nước vùng Vịnh là 2,400 USD (khoảng hơn 50 triệu đồng) cho một người/ một tháng. Đây quả thật là một con số "khủng" khiến nhiều người phải ngạc nhiên. 78% người được phỏng vấn cho rằng việc theo kịp xu thế thời trang là điều hết sức quan trọng.
![]() |
Mức chi phí dành cho thời trang của phụ nữ Ả Rập là hơn 50 triệu đồng/1 tháng. |
"Thế giới Ả Rập không nằm ngoài guồng quay của thời trang và xu hướng toàn cầu. Dù có khoác lên mình các bộ abaya bên ngoài, họ vẫn là những khách hàng thượng lưu và đẳng cấp", Shamail Siddiqui, công ty tư vấn Kearney chia sẻ.
Chính vì vậy, quả là không khó khi nhận ra việc các trung tâm mua sắm đang mọc lên ngày càng nhiều tại Dubai, Dohar và các thành phố lớn trong khu vực. Nhiều các ông lớn trong ngành thời trang đang nhắm vào nhóm khách mua hàng là phụ nữ Hồi giáo. Họ có sức mua và khả năng chi trả cao hơn bất cứ nhóm phụ nữ nào.
![]() |
Các trung tâm mua sắm với mặt hàng dành cho phụ nữ Hồi giáo. |
"Một chiếc váy có giá vài chục triệu đồng hay các túi xách hàng hiệu xem chừng không phải vấn đề quá lớn với họ", một nhà thiết kế thời trang nhận định. Các cô gái hồi giáo thích các món hàng có thương hiệu và đôi khi họ chỉ quan tâm xem thương hiệu họ đang mặc là gì.
Để phù hợp với thế giới Hồi Giáo, những nhà thiết kế không chỉ tập trung vào các phụ kiện đi kèm hay trang phục bên trong mà phát triển những bộ trang phục abaya sang trọng nhất. Bạn khó có thể tưởng tượng được những bộ áo chùm dài đen kịt kia lại được sản xuất bởi các thương hiệu lớn như Valentino, Dolce & Gabbana với giá vài chục triệu hay những khăn voan mỏng cũng lên tới hơn chục triệu đồng.
Các bộ trang phục phá cách đầy ấn tượng. |
Tại các quốc gia vùng Vịnh, việc mua sắm thời trang trên thực tế là một cuộc đua rất "khốc liệt", đặc biệt là trong các đám cưới hay buổi tiệc. Một buổi tiệc của hàng trăm hàng nghìn cô gái là nơi để khoe các món đồ đắt tiền nhất của họ. Thậm chí, nếu bạn là cô dâu, bạn không được phép thua cuộc trong "cuộc đua" này.
Vicky, một cô dâu sắp cưới chia sẻ: "Dù vẫn mặc abaya bên ngoài nhưng chiếc abaya đó phải là đẹp nhất, sang trọng nhất. Việc bỏ ra hơn 50 triệu cho một chiếc váy là hoàn toàn bình thường vì tôi sẽ chỉ cưới một lần trong đời".
![]() |
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
Theo Tri thức trẻ
Tổng Bí thư Tô Lâm: Cần xây dựng bảng điều hành số công khai để theo dõi tiến độ thực hiện các nghị quyết
Ngày 16/9/2025, tại Hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện bốn nghị quyết mới của Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có một bài phát biểu gây ấn tượng sâu sắc. Trong đó, lần đầu tiên trong một bài phát biểu của Tổng Bí thư, khái niệm bảng điều hành (dashboard) được nhắc tới như một công cụ quản trị hiện đại.
2025-09-18 14:10:54
Bác Ngọ đây rồi, chúng ta sống rồi bà con ơi!
Trong ký ức của Thượng tướng, Viện sĩ Nguyễn Huy Hiệu, hình ảnh sâu đậm nhất về nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Huy Ngọ chính là khi người dân miền Trung giữa cơn “đại hồng thủy” năm 1999 reo lên đầy xúc động: “Bác Ngọ đây rồi, chúng ta sống rồi bà con ơi!”.
2025-09-18 10:37:00
Đảng bộ Công ty Than Mạo Khê - TKV hoàn thành chương trình đổi Thẻ đảng viên
Hoà chung với yêu cầu phát triển trong giai đoạn vươn mình của đất nước, thực hiện Chỉ thị số 51 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, công văn của Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam về hướng dẫn đổi Thẻ đảng viên, vừa qua Đảng ủy Công ty than Mạo Khê đã tổ chức cho trên 1.100 đảng viên trong toàn Đảng bộ tham gia đổi Thẻ đảng viên đảm bảo thời gian và đúng quy trình.
2025-09-18 09:12:30
Kích cầu tín dụng tiêu dùng mùa cuối năm
Năm 2025, Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng GDP đạt 8% trở lên, ngành Ngân hàng phấn đấu đạt mức tăng trưởng tín dụng 16%. Điều này, sẽ tạo môi trường thuận lợi cho tín dụng tiêu dùng khi từ nay đến cuối năm luôn là thời điểm sôi động nhất với hàng loạt sự kiện tiêu dùng lớn, như mùa tựu trường, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.
2025-09-18 08:59:17
Giải marathon quốc tế Hà Nội ứng dụng công nghệ AI
Lần đầu tiên, công nghệ AI đa mô hình được ứng dụng tại Giải marathon quốc tế Hà Nội để tạo nên video cá nhân hóa sống động, tái hiện hành trình chạy của từng người theo cách độc nhất.
2025-09-17 12:13:57
Khảo sát của Herbalife: 4 trong 5 người tiêu dùng Việt Nam sử dụng thực phẩm bổ sung, nhưng một nửa cảm thấy thiếu tự tin trong việc lựa chọn được loại thực phẩm bổ sung phù hợp
Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ngày 6 tháng 8 năm 2025, Herbalife, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã công bố kết quả Khảo sát về sử dụng thực phẩm bổ sung có trách nhiệm tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2025, cho thấy mặc dù việc sử dụng thực phẩm bổ sung đã trở nên phổ biến tại khu vực nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn cảm thấy thiếu tự tin khi đưa ra quyết định trong việc sử dụng sản phẩm đúng cách.
2025-09-17 11:43:15