Sự xa hoa không tưởng đằng sau bộ quần áo Hồi giáo của các tiểu thư Ả Rập

2016-06-26 11:47:10 0 Bình luận
Nếu bạn nghĩ phụ nữ Hồi giáo chỉ có những bộ trang phục với màu sắc tẻ nhạt, chắc chắn bạn sẽ phải xem xét lại khi biết những điều ẩn đằng sau phục trang truyền thống này.
Dạo bước trong các trung tâm thương mại, bạn có thể bắt gặp vô số các cô nàng Hồi giáo với các bộ trang phục đen che kín từ đầu tới chân. Jawaher Alyoha, cô gái 21 tuổi từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là một trong số đó.
 
Tuy nhiên, cũng giống như nhiều phụ nữ giàu có tại đây, thời trang là một phần không thể thiếu để thể hiện đẳng cấp. Mỗi tháng, Jawaher dành tới hơn 1,000 USD vào quần áo, giày dép và túi xách. Hiếm khi cô rời khỏi nhà mà không làm tóc hay trang điểm; mặc dù mái tóc của cô được giấu kín sau lớp vải chùm đầu.
 

Các cô nàng chi rất nhiều tiền để đi shopping, mua sắm.
 
Alyoha thường ra ngoài với trang phục đen kịt từ đầu tới chân và che kín mặt, chỉ để lộ hai con mắt. Điều đó đồng nghĩa với việc rất ít người thân và bạn bè có thể nhìn thấy trang phục của cô. Nhưng điều này không khiến cô dừng đam mê mua sắm của mình.
 
Cô nữ sinh này cho biết món đồ đắt giá nhất mà cô từng có là chiếc váy thiết kế nhãn hiệu Valentino của Ý mà cô mua với giá gần 50 triệu đồng. Ngoài ra, các mặt hàng phổ thông mà Alyoha hay dùng còn có H&M và Zara.
 
Tương tự như cô, Noura Hassan, sinh viên 24 tuổi từ Sharjah cũng dành đến gần 20 triệu mỗi năm để chi tiêu cho quần áo và trang phục. Noura đặc biệt thích giày vì đó là thứ cô có thể thu hút ánh nhìn của mọi người, ngoài bộ abaya màu đen tẻ nhạt. Bộ sưu tập giày của cô nàng không thể thiếu các đôi giày Christian Louboutin, Manolo Blahnik và vài đôi giày của Dior.
 

Những món đồ xa xỉ luôn được các cô nàng ưa chuộng.
 
Nếu bạn hỏi tại sao họ phải ăn mặc đẹp như vậy khi chẳng ai ngắm nó thì đơn giản, những người phụ nữ đạo Hồi cảm thấy hạnh phúc khi được mặc đẹp. Các cô gái đến từ quốc gia vùng Vịnh như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ả Rập Xê Út hay Qatar được đánh giá là những người phụ nữ ăn mặc đẹp nhất thế giới! Nhờ có họ, doanh số bán lẻ thời trang tại các quốc gia này rất cao tại khu vực Trung Đông.
 
Trung bình, mức chi tiêu cho các khoản thời trang, làm đẹp và quà tặng tại các nước vùng Vịnh là 2,400 USD (khoảng hơn 50 triệu đồng) cho một người/ một tháng. Đây quả thật là một con số "khủng" khiến nhiều người phải ngạc nhiên. 78% người được phỏng vấn cho rằng việc theo kịp xu thế thời trang là điều hết sức quan trọng.
 

Mức chi phí dành cho thời trang của phụ nữ Ả Rập là hơn 50 triệu đồng/1 tháng.
 
"Thế giới Ả Rập không nằm ngoài guồng quay của thời trang và xu hướng toàn cầu. Dù có khoác lên mình các bộ abaya bên ngoài, họ vẫn là những khách hàng thượng lưu và đẳng cấp", Shamail Siddiqui, công ty tư vấn Kearney chia sẻ.
 
Chính vì vậy, quả là không khó khi nhận ra việc các trung tâm mua sắm đang mọc lên ngày càng nhiều tại Dubai, Dohar và các thành phố lớn trong khu vực. Nhiều các ông lớn trong ngành thời trang đang nhắm vào nhóm khách mua hàng là phụ nữ Hồi giáo. Họ có sức mua và khả năng chi trả cao hơn bất cứ nhóm phụ nữ nào.
 

Các trung tâm mua sắm với mặt hàng dành cho phụ nữ Hồi giáo.
 
"Một chiếc váy có giá vài chục triệu đồng hay các túi xách hàng hiệu xem chừng không phải vấn đề quá lớn với họ", một nhà thiết kế thời trang nhận định. Các cô gái hồi giáo thích các món hàng có thương hiệu và đôi khi họ chỉ quan tâm xem thương hiệu họ đang mặc là gì.
 
Để phù hợp với thế giới Hồi Giáo, những nhà thiết kế không chỉ tập trung vào các phụ kiện đi kèm hay trang phục bên trong mà phát triển những bộ trang phục abaya sang trọng nhất. Bạn khó có thể tưởng tượng được những bộ áo chùm dài đen kịt kia lại được sản xuất bởi các thương hiệu lớn như Valentino, Dolce & Gabbana với giá vài chục triệu hay những khăn voan mỏng cũng lên tới hơn chục triệu đồng.
 

Các bộ trang phục phá cách đầy ấn tượng.
 
Tại các quốc gia vùng Vịnh, việc mua sắm thời trang trên thực tế là một cuộc đua rất "khốc liệt", đặc biệt là trong các đám cưới hay buổi tiệc. Một buổi tiệc của hàng trăm hàng nghìn cô gái là nơi để khoe các món đồ đắt tiền nhất của họ. Thậm chí, nếu bạn là cô dâu, bạn không được phép thua cuộc trong "cuộc đua" này.
 
Vicky, một cô dâu sắp cưới chia sẻ: "Dù vẫn mặc abaya bên ngoài nhưng chiếc abaya đó phải là đẹp nhất, sang trọng nhất. Việc bỏ ra hơn 50 triệu cho một chiếc váy là hoàn toàn bình thường vì tôi sẽ chỉ cưới một lần trong đời".
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Ban Cơ yếu Chính phủ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

Chiều 11/9, lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đã diễn ra tại Hà Nội. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, lực lượng cơ yếu đã lập nhiều chiến công thầm lặng, mã hóa - giải mã kịp thời hàng triệu bức điện mật, góp phần vào thắng lợi lịch sử của dân tộc, từ chiến dịch Việt Bắc, biên giới, Điện Biên Phủ đến tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975.
2025-09-12 18:20:00

Tuần lễ kết nối 2025: Chung tay vì tiêu dùng xanh

Sáng 12/9, tại Trung tâm thương mại The Line (Khu đô thị ParkCity Hanoi, quận Hà Đông), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Cục Đổi mới sáng tạo, Cục Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương), cùng UBND các phường Dương Nội, Phú Diễn và Từ Liêm tổ chức Chương trình chuỗi kết nối Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững – Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất, tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2025.
2025-09-12 16:27:36

Người vợ liệt sĩ 87 tuổi và ước mơ một mái nhà cuối đời

Ngày 17/2/1979, quân Trung Quốc đồng loạt nổ súng tiến công xâm lược các tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam. Đó là ngày máu lửa, tang thương nhưng cũng khắc ghi bao tấm gương hy sinh anh dũng để bảo vệ Tổ quốc. Trong dòng ký ức ấy, có câu chuyện của bà Nguyễn Thị Phượng (sinh năm 1938, TP Lào Cai) – người vợ liệt sĩ đã đi qua gần cả thế kỷ trong mất mát, cơ cực, và nay ở tuổi 87, bà vẫn chỉ có một ước nguyện giản dị: một mái nhà vững chãi để an yên tuổi già, để thờ chồng cho trọn đạo nghĩa.
2025-09-12 10:53:38

TP.Hải Phòng sẽ triển khai thí điểm mô hình ‘tiếp công dân trực tuyến’

Thành phố Hải Phòng vừa ban hành Quyết định số 3549/QĐ-UBND triển khai mô hình thí điểm “tiếp công dân trực tuyến”. Đây là giải pháp nhằm hiện đại hóa hoạt động tiếp công dân, nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính và chuyển đổi số.
2025-09-12 07:58:44

TP.Hải Phòng lấy ý kiến xây dựng một số dự thảo Luật trình Quốc hội khóa XV

Ngày 11/9, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hải Phòng đã tổ chức hội nghị, lấy ý kiến đóng góp vào một số dự thảo Luật sẽ trình tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
2025-09-12 07:13:08

Động lực tăng trưởng và thách thức trên thị trường tiếp thị và tiêu dùng Việt Nam 2025

Ngày 11/9/2025, tại Hà Nội, hơn 200 đại biểu từ cơ quan quản lý, giới chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp đã cùng tham dự Diễn đàn Tiếp thị và Tiêu dùng Việt Nam do Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) tổ chức.
2025-09-11 14:25:00
Đang tải...