Tân Hiệp Phát: Thờ ơ với quyền lợi người tiêu dùng thế là cùng?

2017-06-16 22:38:48 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Phớt lờ công văn của Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương yêu cầu tập đoàn Tân Hiệp Phát phải giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng và báo cáo kết quả về cục trước ngày 10/6.
Liên quan đến vụ việc trước đó báo Hoanhap.vn đã thông tin trong bài viết: “Sau kỳ án con ruồi, lại phát hiện trà Dr Thanh có vật thể lạ” về việc một khách hàng tố trong chai nước Dr. Thanh của tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát xuất hiện dị vật, điều đáng nói là chai Dr Thanh này còn hạn sử dụng và nắp chai vẫn nguyên vẹn, không có dấu hiệu hở hoặc dập nát. 
 
Sau khi có những buổi gặp gỡ và trao đổi giữa anh Đ và đại diện Tân Hiệp Phát nhưng chưa đi đến thống nhất về cách giải quyết, theo anh Đ trao đổi với PV Hoanhap.vn, anh không tin tưởng khi giao chai Dr Thanh có dị vật cho đại diện Tân Hiệp Phát, nên anh đã gửi đơn khiếu nại tới Cục quản lý cạnh tranh – Bộ công thương. 
 
Sau đó, Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương đã có văn bản số 691/QLCT-P7 về việc giải quyết yêu cầu của người tiêu dùng gửi tới Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát.

Công văn Cục quản lý cạnh tranh, Bộ công thương gửi Tân Hiệp Phát
 
Nội dung công văn nếu rõ, căn cứ vào quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Cục Quản lý cạnh tranh đề nghị Công ty Tân Hiệp Phát tiếp nhận, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng và báo cáo kết quả về cục trước ngày 10 tháng 6 năm 2017.
Đến ngày 16/06, trao đổi qua điện thoại với PV Hoanhap.vn, anh Đ cho biết kể từ sau khi nhận được công văn của Cục quản lý cạnh tranh, Tân Hiệp Phát chưa hề liên hệ lại với anh. 
 
Để rộng đường dư luận, PV Hoanhap.vn đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Phan Huy Khôi, được biết đến là người phụ trách truyền thông của Tập đoàn, nhưng ông Khôi cho biết không biết công văn này và ông cũng đã nhận nhiệm vụ khác tại tập đoàn Tân Hiệp Phát, sau đó ông Khôi có gửi thông tin người phụ trách truyền thông để liên hệ là ông Lê Nguyễn Đức Khôi. Sau rất nhiều lần cố gắng liên lạc với ông Lê Nguyễn Đức Khôi để tìm hiểu sự việc liên quan đến công văn của Cục quản lý cạnh tranh và giải quyết khiếu nại với người tiêu dùng thì ông Khôi yêu cầu gửi thông tin qua email, và cho biết ông cũng chưa được phép phát ngôn khi mà chưa có định hướng về thông tin. 
 
Sau kỳ án Chai Number 1 có ruồi là lời công khai xin lỗi của ông chủ Tân Hiệp Phát, ông Trần Quý Thanh, đến người tiêu dùng trong một đoạn phim quảng cáo vào dịp tết Đinh Dậu 2017 sau nhiều lần bị tố sản phẩm của Tân Hiệp Phát không đạt chất lượng an toàn.
 
Trong đoạn clip, ông Thanh mong muốn người tiêu dùng Việt Nam sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng Tân Hiệp Phát để đưa sản phẩm của Việt Nam ra quốc tế.
 
Lời xin lỗi được đưa có lẽ bởi sau kỳ án "con ruồi" trong chai Number 1 xảy ra với hãng nước giải khát này kết thúc với mức án 7 năm tù dành cho một khách hàng vì dám đòi 500 triệu để "bán sự im lặng". Và cũng đi cùng với kỳ án là làn sóng cộng đồng mạng hô hào tẩy chay sản phẩm của Tân Hiệp Phát.
 
Nhưng có lẽ lời xin lỗi của vị Chủ tịch Tân Hiệp Phát liệu có phải chỉ là chiêu trò truyền thông, PR cho thương hiệu sau khi dính sự cố truyền thông khi mà sản phẩm của Tân Hiệp Phát vẫn tiếp tục khiến người ta hoài nghi về chất lượng.
 
Với nội dung công văn của Cục quản lý cạnh tranh, Bộ công thương ghi rõ yêu cầu phải báo cáo trước ngày 10/06, khiến dư luận đang băn khoăn là vì sao đã quá thời hạn yêu cầu trong văn bản nhưng phía người tiêu dùng vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin liên hệ hay phản hồi nào từ phía Tân Hiệp Phát? Liệu rằng Tân Hiệp Phát có đang cố tình phớt lờ công văn của cục Quản lý cạnh tranh, Bộ công thương hay Tân Hiệp Phát đang thờ ơi với quyền lợi của người tiêu dùng? Có lẽ lời xin lỗi của ông Trần Quý Thanh vào dịp đầu năm 2017 sẽ trở thành lời xin lỗi sáo rỗng hay là sự thờ ơ với khách hàng của các bộ phận cấp dưới của ông? 
 
Dư luận đang cần lắm một sự nghiêm túc, trách nhiệm của tập đoàn Tân Hiệp Phát trong việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi mua phải sản phẩm không đảm bảo chất lượng.  
 
Hoanhap.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!
 
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...