Thẩm mỹ viện Mailisa: Liệu có nhẫn tâm lừa dối khách hàng?
2018-11-30 18:01:28
0 Bình luận
HOANHAP.VN - Với việc quảng cáo mỹ phẩm Dotor Magic “có tác dụng trị liệu”tất cả các bệnh lý về da, Thẩm mỹ viện Mailisa đang khiến người tiêu dùng “ngã ngửa” vì không biết “trị liệu” ở đâu khi dùng sản phẩm.
Mỹ phẩm quảng cáo như thuốc trị bệnh
Mặc dù các sản phẩm này là mỹ phẩm, nhưng Thẩm mỹ viện Mailisa lại quảng cáo như thuốc chữa bệnh, có tác dụng điều trị bệnh nám, tàn nhang, thậm chí khẳng định 100% chữa khỏi với những lời lẽ đánh vào lòng tin của nhiều chị em phụ nữ.
Mặc dù các sản phẩm này là mỹ phẩm, nhưng Thẩm mỹ viện Mailisa lại quảng cáo như thuốc chữa bệnh, có tác dụng điều trị bệnh nám, tàn nhang, thậm chí khẳng định 100% chữa khỏi với những lời lẽ đánh vào lòng tin của nhiều chị em phụ nữ.
![]() |
Chỉ vì lợi nhuận của Doctor Magic mà Mailisa lừa dối khách hàng? |
Hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa với các chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh (gồm 189 và 127 đường Huỳnh Văn Bánh, P. 12, Q.Phú Nhuận; 165 Cao Thắng, P.11, Q.10), TP. Hà Nội (220 đường Khâm Thiên, quận Đống Đa), Nghệ An: (Căn hộ số 3 Tòa nhà Vicentra, đường Ngư Hải, P.Quang Trung, Tp.Vinh) và Đắk Lắk (69-71 Ngô Quyền, P.Tân Lợi, TP.Buôn Mê Thuột) đã và đang quảng cáo, rao bán rầm rộ sản phẩm mỹ phẩm Dotor Magic gồm sữa rửa mặt, tinh chất trị mụn tái tạo, kem trị mụn triệt để, kem trị thâm sạm nám, tinh chất trị thâm sạm nám, kem trị thâm sạm nám, kem dưỡng ẩm sâu bên trong, kem khống chế sắc tố, phấn nước.
Không những vậy, bà Phan Thị Mai, Tổng Giám đốc của hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa nhiều lần trực tiếp quay video quảng cáo sản phẩm Doctor Magic trên fanpage chính thức của thẩm mỹ viện và tuyên bố sử dụng Doctor Magic sẽ dứt điểm tình trạng nám da.
Để có thêm thông tin khách quan, PV đã gọi điện đến hotline 1900 0019 của Thẩm mỹ viện Mailisa và được nữ nhân viên tư vấn rằng, mỹ phẩm Dotor Magic có thể điều trị nám da.
Được biết, tất cả các sản phẩm thuộc bộ sản phẩm mỹ phẩm Dotor Magic đều do trực tiếp Chủ TMV Mailisa và con dâu bán qua live tream trên trang Facebook của TMV. Việc TMV rao bán mỹ phẩm bằng cách tự ý gia tăng tính năng sản phẩm trên thực tế nhằm mục đích gì? Sản phẩm không thể trị nám nhưng TMV quảng cáo nó như “thần dược” đặc trị nám, trị khỏi 100% nám trên da liệu có đang lừa dối các khách hàng, khiến các khách hàng lầm tin về công dụng sản phẩm không?
![]() |
Thường xuyên livestream bán hàng trên mạng xã hội của hai mẹ con bà chủ Mailisa |
Trên thực tế, nám da là tình trạng trên khuôn mặt xuất hiện những đốm tròn nhỏ, sậm màu, có màu vàng, nâu vàng, nâu sáng nhưng phần lớn là màu nâu đen… Nám thường mọc tập trung thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm…. Bản chất của nám da là sự phát triển quá mức của các sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì. Nám da thường xuất hiện ở những người có làn da đẹp, trắng, mỏng, mịn. Càng để lâu nám da càng có xu hướng lan rộng, đậm màu lên và khó chữa trị hơn. Các chuyên gia cho rằng, có đến hàng trăm bệnh thông thường tăng sắc tố ở da, chứ không chỉ có nám và tàn nhang. Những bệnh lý này thường giống nhau, bởi vậy người bác sĩ được cung cấp về mặt kiến thức thì mới chuẩn đoán, chữa trị chính xác được.
Ngoài ra, việc thăm khám và điều trị cho bệnh nhân mắc các bệnh lý về da phải là bác sĩ có bằng đại học y khoa, chuyên khoa da liễu.
Sẽ có bao nhiêu khách hàng chưa hiểu rõ về tác dụng của mỹ phẩm và các quy định trong việc quảng cáo mỹ phẩm sẽ bị những lời quảng cáo có cánh của Thẩm mỹ viện Mailisa lợi dụng để bán được sản phẩm?
Vi phạm các quy định về quảng cáo mỹ phẩm?
Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo nêu rõ: Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “điều trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng.
Thông tư 06/2011/TT- BYT, ngày 25/01/2011 về quản lý mỹ phẩm: Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt. Như vậy, sản phẩm mỹ phẩm cần được hiểu đúng theo quy định là những sản phẩm dưỡng da chứ không phải là những sản phẩm có công dụng “điều trị”.
Vấn đề đặt ra ở đây là trong khi ra sức “tung hô” mỹ phẩm Dotor Magic như thuốc chữa bệnh về nám da trái quy định thì hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép nội dung quảng cáo này?
Trên các diễn đàn phụ nữ, nhiều phản hồi không tốt về tác dụng của sản phẩm Doctor Magic. Theo đó, trên webtretho – một trang mạng được nhiều chị em tin tưởng - sản phẩm Doctor Magic bị phản ánh là khiến da mọc mụn ẩn, đỏ tấy, không có tác dụng trị mụn, trị nám như Mailisa quảng cáo.
Các nội dung quảng cáo số 1, hoặc có ý nghĩa tương đương đã được pháp luật quy định trong Luật Quảng cáo năm 2012. Theo đó, nghiêm cấm hành vi tự nhận một cách “tự phong, tự vống” chất lượng dịch vụ nếu không có những tư liệu chứng minh. Trên website Mailisa.com, hệ thống làm đẹp này ngang nhiên tự nhận là “thẩm mỹ viện uy tín số 1 Việt Nam” mà không hề chú thích hay kèm theo tư liệu chứng minh theo quy định cụ thể của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Nghi vấn đào tạo chui
Ngoài ra, Thẩm mỹ viện Mailisa còn thực hiện các dịch vụ đào tạo thẩm mỹ, phun xăm thẩm mỹ mà chưa được các cơ quan chức năng cấp phép. Theo đó, Thẩm mỹ viện này tự ý mở trường đào tạo nghề thẩm mỹ Mailisa với các lớp học có giá từ 7 triệu đến 90 triệu đồng với lời quảng cáo: “Đến với Trường đào tạo nghề thẩm mỹ Mailisa, bạn được cam kết về sự hài lòng tuyệt đối với đội ngũ giáo viên tận tâm, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, giỏi, họ được tu nghiệp tại nước ngoài và trong nước. Kết hợp chuyên nghiệp trong cách tổ chức giảng dạy, nhiều chương trình dạy và học khác nhau, đa dạng từ cấp cơ bản đến nâng cao. Nội dung giáo trình được biên soạn bài bản kết hợp với thực hành”.
![]() |
Hóa đơn đọc cọc tiền để được tham gia lớp học chui tại Mailisa? |
Tuy nhiên, theo danh sách được Sở Lao động thương binh Xã Hội Hà Nội cung cấp, Mailisa không được cấp phép đào tào một số chương trình đào tạo như trong quảng cáo của Mailisa.
Trong vai học viên có nhu cầu đi học, PV đã phải nộp một đặt cọc học phí để giữ chỗ cho lớp học phun thuê tại trung tâm này.
Để làm rõ những thông tin trên, PV Hoanhap.vn đã liên hệ với TMV Mailisa để làm việc, nhưng TMV Mailisa vẫn im lặng, không phản hồi.
Trước những dấu hiệu vi phạm của hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa, đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc, kiểm tra làm rõ và có biện pháp xử lý nhằm đảm bảo sức khỏe, quyền lợi chính đáng của khách hàng.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
Sông Trăng
Hòn Hải - điểm sáng của ngành bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam
Hải đăng Hòn Hải, một trong những cột mốc chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông cao trên mực nước biển gần 120 m có tầm nhận diện ban ngày 26,5 hải lý, tầm chiếu sáng ban đêm khoảng 24,5 hải lý thuộc sự quản lý trực tiếp của Bảo đảm an toàn Hàng hải Nam Trung bộ (Tổng công ty bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam) được xây dựng từ năm 2004 trên đảo Hòn Hải thuộc quần đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận (Nay là đặc khu Phú Quý, tỉnh Lâm Đồng).
2025-08-21 19:04:57
Xây dựng nền tảng pháp lý vững chắc cho phát triển kinh tế — bảo vệ môi trường
Ngày 21/8/2025, tại Trụ sở Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Tạp chí Nông nghiệp và Môi trường phối hợp cùng Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức Hội nghị “Tuyên truyền, phổ biến Luật Địa chất và Khoáng sản số 54/2024/QH15 và các văn bản hướng dẫn thi hành”.
2025-08-21 14:30:00
Năng lượng xanh – động lực cho tăng trưởng bền vững
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và yêu cầu cắt giảm phát thải đang trở thành “luật chơi toàn cầu”, Việt Nam đứng trước cơ hội lớn nhưng cũng không ít thách thức để thực hiện cam kết phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050. Diễn đàn “Đầu tư phát triển năng lượng hướng tới mục tiêu tăng trưởng kinh tế cao và bền vững” tổ chức tại Hà Nội ngày 21/8/2025 đã quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu, cùng phân tích con đường chuyển dịch năng lượng của Việt Nam.
2025-08-21 14:05:00
TP.Hải Phòng khởi công, khánh thành 9 dự án dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, TP.Hải Phòng đã tổ chức khởi công, khánh thành 9 công trình, dự án mừng ngày lễ trọng đại của đất nước. Sự kiện thể hiện khát vọng vươn lên mạnh mẽ của thành phố Cảng trong giai đoạn phát triển mới.
2025-08-21 13:25:45
“Tự hào Việt Nam”- khi âm nhạc kết nối tình yêu Tổ quốc
Chương trình văn nghệ “Tự hào Việt Nam” là một hoạt động chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025) được tổ chức bởi cô và trò trường Mầm non Lê Quý Đôn.
2025-08-21 12:00:50
MIS Talent 2025: Sinh viên làm chủ AI, chinh phục quản trị kinh doanh
Tối ngày 20/8, đêm chung kết cuộc thi học thuật MIS Talent 2025: “E-Mastery” với chủ đề “Ứng dụng AI tối ưu hóa quản trị nguồn lực doanh nghiệp” đã diễn ra sôi nổi tại Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.
2025-08-21 10:25:00