Thanh Hóa: Đường đê vừa làm xong đã xuống cấp nghiêm trọng

2016-01-24 22:32:50 0 Bình luận
Đoạn đường trên đê từ ngã ba thị trấn Bút Sơn đến xã Hoằng Phúc (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) mới làm xong đã bị bong tróc, xuống cấp.
Nhà thầu đang tiến hành sửa chữa đoạn đường bị hư hỏng. (Nguồn: baotintuc.vn)
Thực trạng này khiến chủ đầu tư không thể nghiệm thu, bàn giao công trình và phải yêu cầu nhà thầu sửa chữa. Tuy nhiên, người dân lo ngại việc “chữa cháy” kiểu chắp vá thì khó đảm bảo chất lượng công trình về lâu dài.

Đoạn đường trên đê từ thị trấn Bút Sơn (huyện Hoằng Hóa) đến xã Hoằng Phúc dài 1,4km nằm trong dự án nạo vét sông Lạch Trường do Ban Quản lý dự án giao thông 2 (Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa làm chủ đầu tư) triển khai từ năm 2010 với tổng kinh phí trên 600 tỷ đồng. 

Trong dự án này, phần làm đường trên đê có tổng chiều dài 24km, trong đó đoạn từ ngã 3 thị trấn Bút Sơn đến xã Hoằng Phúc dài 1,4km được đổ bêtông bề rộng mặt đường khoảng 5m và dày 20-24 cm. Đến nay nhà thầu đã thi công xong nhưng chưa thể nghiệm thu công trình.

Ông Lê Đức Nguyên ở thôn Tế Độ, xã Hoằng Phúc cho biết: “Nhà tôi ở ngay bên bờ đê sông Lạch Trường, nhiều hôm tôi thấy đường bẩn lấy chổi ra quét nhưng mới quét được vài nhát chổi thì sỏi, đá đã bị bật lên, đường thì bụi mù.”

Cũng theo quan sát của phóng viên tại hiện trường, nhiều đoạn đường trên đê này cũng bị bong tróc, có đoạn bị hằn vệt bánh xe lớn. Nhiều đoạn lớp xi măng trên bề mặt đường bong hết còn trơ đá lởm chởm gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Trước thực trạng trên, người dân thôn Tế Độ đã kiến nghị lên Ủy ban Nhân dân xã Hoằng Phúc, Ủy ban Nhân dân huyện Hoằng Hóa và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa. Qua tiến hành kiểm tra, Ban Quản lý dự án giao thông 2 cũng nhận thấy nhiều đoạn đường trên đê không đạt yêu cầu, nên không nghiệm thu công trình, yêu cầu nhà thầu phải khẩn trương tu sửa lại những đoạn hư hỏng.

Lý giải về nguyên nhân xuống cấp nhanh chóng của công trình, ông Lê Tuấn Dũng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông 2, cho biết đoạn đường trên đê này có tới ba bãi cát nên thường xuyên có xe tải chở cát quá tải trọng đi lại trên mặt đê. Đặc biệt trong thời điểm đường mới làm chưa qua 48 giờ để bêtông đủ độ cứng, nhưng nhiều xe tải chở cát vẫn đi qua. 

Trước đó Ban Quản lý dự án giao thông 2 cũng đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân xã Hoằng Phúc tiến hành lập gác chắn ở hai đầu đoạn đường mới làm, có công an xã chốt trực. Nhưng đến tối, nhiều xe tải chở cát đã bất chấp, húc đổ gác chắn để đi trên mặt đê. Tuyến đường trên đê cũng là tuyến đường liên xã đi qua các xã Hoằng Phúc, Hoằng Hà, Hoằng Đạt... nên có đông người dân đi lại. Hơn nữa lực lượng công an xã không thể cấm người dân đi về nhà mình. Đây là lý do làm con đường bê tông không giữ được lớp hồ trên bề mặt, gây ra tình trạng bong tróc trồi đá lởm chởm.

Để khắc phục những đoạn hư hỏng, Ban Quản lý dự án giao thông 2 đã yêu cầu nhà thầu phải đổ thêm một lớp bêtông dầy ít nhất 5cm. Trong thời gian sửa chữa, chủ đầu tư đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa cho tạm dừng ba mỏ cát trên đê đến khi nhà thầu thi công xong để đảm bảo chất lượng./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

80 năm Cách mạng Tháng Tám: Từ trang sử hào hùng đến khát vọng thịnh vượng

80 năm sau mùa Thu lịch sử 1945, tầm vóc và giá trị của Cách mạng Tháng Tám vẫn vẹn nguyên, soi sáng con đường cách mạng Việt Nam. Là vị tướng trưởng thành từ kháng chiến chống Mỹ và nhiều năm cống hiến trong Quân đội, Thượng tướng, Viện sĩ, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Huy Hiệu khẳng định: Những bài học từ Cách mạng Tháng Tám không chỉ là di sản lịch sử mà còn là lời nhắn gửi tới thế hệ hôm nay về trách nhiệm dựng xây và bảo vệ Tổ quốc hùng cường.
2025-09-03 09:04:08

Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc” kéo dài đến ngày 15/9

Đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ quyết định kéo dài thời gian triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc” đến ngày 15/9.
2025-09-02 18:54:36

Diễn văn của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Sáng 2/9, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm đã dự và đọc Diễn văn tại Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). Tạp chí điện tử Hòa Nhập trân trọng giới thiệu Diễn văn của Tổng Bí thư.
2025-09-02 16:34:40

'Vinh quang mãi mãi thuộc về Nhân dân'

Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định mục tiêu đến năm 2045 xây dựng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, hạnh phúc là khát vọng dân tộc, lời thề danh dự trước lịch sử.
2025-09-02 10:05:00

Công ty Xi măng Long Sơn chào mừng quốc khánh 2/9

Từ những năm 1970 của thế kỷ trước, vùng núi đá vôi Bỉm Sơn - Thanh Hóa đã được các chuyên gia Liên Xô khảo sát và đánh giá là vùng nguyên liệu tốt nhất để sản xuất Xi măng ở Việt Nam. Chính vì điều đó, công ty Xi măng Long Sơn đã được khởi công xây dựng từ 2014 tại phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn tỉnh Thanh Hóa với 4 dây chuyền đồng bộ có tổng công suất 10,5 triệu tấn/ năm.
2025-09-01 10:30:00

Tổng Bí thư Tô Lâm dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Di tích Nhà số 48 Hàng Ngang, Hà Nội

Nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2025) và 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 -2/9/2025), sáng 31/8, Tổng Bí thư Tô Lâm đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Di tích Nhà số 48 phố Hàng Ngang (phường Hoàn Kiếm, Hà Nội).
2025-08-31 14:00:00
Đang tải...