Thị trường Tết tăng nhiệt, doanh nghiệp bận rộn phục vụ khách hàng

2018-02-06 10:51:41 0 Bình luận
Mua bán trong những ngày giáp Tết diễn ra hết sức sôi động. Từ siêu thị đến chợ truyền thống, các doanh nghiệp và tiểu thương đều chuẩn bị nhiều sản phẩm hấp dẫn để phục vụ người tiêu dùng.

Nguồn hàng đa dạng

Theo bà Vũ Thị Hậu, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nhất Nam (​doanh nghiệp sở hữu chuỗi siêu thị Fivimart), Tết năm nay, Fivimart đẩy mạnh phục vụ hàng nông sản, rau củ quả, nhất là nhóm hàng đặc sản vùng miền của các tỉnh như Hà Giang, Sơn La, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long... như xoài cát Hòa Lộc, xoài cát Cao Lãnh (Đồng Tháp), bưởi da xanh (Tây Ninh), bưởi Năm roi, kẹo dừa Bến Tre, măng cụt, chôm chôm, nhãn, sầu riêng, vú sữa.


​Ngoài những mặt hàng thiết yếu, bà Hậu cho biết, hệ thống của Fivimart đã chuẩn bị rất nhiều giỏ quà, với mẫu mã phong phú, bắt mắt để phục vụ khách hàng, kể cả những người có thu nhập thấp.

"Hệ thống FiviMart đều bán đến tối 30 Tết, riêng ngày mồng Một Tết, FiviMart Long Biên mở cửa phục vụ khách hàng. Ngày mồng Ba, có 13 siêu thị mở cửa và đồng loạt mở cửa hệ thống FiviMart vào ngày mồng 5 Tết," ​bà Vũ Thị Hậu cho hay.

Không khó khăn khi cần mua một loại đặc sản ở địa phương nào đó, bởi sự kết nối hàng hóa từ các địa phương đến siêu thị năm nay rất thuận tiện, hầu hết các mặt hàng như truyền thống như chè Thái Nguyên, miến dong Hà Nội, măng khô Tuyên Quang, hay các loại thịt gác bếp Sơn La, nem, chả Huế, bún khô Hà Nội, cá bống Sông Trà của Quảng Ngãi... đều rất sẵn.

Đại diện Saigon Co.op cho biết, lượng hàng phục vụ Tết được doanh nghiệp này chuẩn bị từ cuối quý 3/2017.

Ngoài những mặt hàng truyền thống như bánh mứt, nho khôm lạp xưởng, giò lụa, công ty còn chú trọng nhiều vào các dòng sản phẩm hữu cơ như rau, củ, quả và thịt cá đạt chuẩn USDA và châu Âu.

Thực tế trong những năm trở lại đây, tình trạng khan hàng, sốt giá đã không xảy ra trong các dịp Tết cũng một phần là do các doanh nghiệp đã chủ động lên kế hoạch đảm bảo nguồn cung cho thị trường.

Nói về việc chuẩn bị hàng hóa Tết, đại diện Công ty ​Nhất Nam cho biết thêm, ​doanh nghiệp đã ký hợp đồng với các nhà cung cấp để ​đảm bảo cung ứng đủ các mặt hàng thiết yếu cũng như phục vụ hàng bình ổn giá.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nghệ An: Công diễn vở kịch hát 'Lời Người - Lời của nước non'

Hướng đến Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), tối 4/5, Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An giới thiệu vở kịch hát “Lời Người - Lời của nước non” của tác giả Vũ Hải, đạo diễn NSND Hồng Lựu.
2024-05-04 22:35:00

HĐND tỉnh Hà Tĩnh thông qua 13 nghị quyết quan trọng

Sáng 4/5, HĐND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Kỳ họp thứ 19 (kỳ họp chuyên đề) đã họp bàn, xem xét và thông qua 13 nghị quyết quan trọng nhằm kịp thời xử lý các yêu cầu thực tiễn đặt ra.
2024-05-04 17:05:00

Vườn mẫu ở Quảng Hải, Ba Đồn mang hiệu quả kinh tế cao

Thực hiện chủ trương về xây dựng khu dân cư, nông thôn mới kiểu mẫu, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền địa phương đã tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao, nhằm nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân.
2024-05-04 14:25:00

Ra mắt Tour kết nối Phố cổ với không gian nghệ thuật công cộng Phúc Tân

Quận Hoàn Kiếm vừa ra mắt Tour du lịch hấp dẫn kết nối Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm với không gian cầu đi bộ Trần Nhật Duật và Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân.
2024-05-04 11:35:45

Hải Phòng xây dựng nhà cho gia đình người bại liệt nghèo khó

Sáng 3/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân phối hợp với phường Vĩnh Niệm tổ chức khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Nguyễn Văn Nam, bị bại liệt nửa người, phải ngồi xe lăn.
2024-05-04 08:41:24

Hải Phòng: Bắn pháo hoa nổ tầm thấp các ngày cuối tuần tại đảo Vũ Yên

TP.Hải Phòng vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đồng ý việc tổ chức một điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần tại Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên (Thủy Nguyên)
2024-05-04 08:03:06
Đang tải...