Quy chế mới thi THPT quốc gia

2016-03-24 21:22:32 0 Bình luận
Chiều ngày 24/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố hướng dẫn thực hiện Quy chế thi trong tổ chức thi trung học phổ thông quốc gia và xét tốt nghiệp trung học phổ thông.

Ảnh minh họa

Các môn thi không được thay đổi sau ngày 30/4.

Kỳ thi THPT quốc gia gồm 8 môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ

Các môn thi theo hình thức tự luận: môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý. Các môn còn lại Vật lý, Hóa học, Sinh học sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm. Riêng môn ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm, đề thi môn Ngữ văn sẽ có hai phần: đọc hiểu và làm văn.

Thí sinh bắt đầu đăng ký các môn thi từ 1/4 đến hết ngày 30/4. Sau ngày 30/4, thí sinh không được thay đổi các môn thi đã đăng ký.

Từ ngày 1/4 đến ngày 30/5, các đơn vị đăng ký dự thi thu phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp kèm theo, nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm quản lý thi.

Các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh điền vào Phiếu đăng ký dự thi đầy đủ và đúng các thông tin, đặc biệt là các thông tin về chế độ ưu tiên trong tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Bộ yêu cầu các nhà trường cần có những biện pháp giúp thí sinh có đủ các loại giấy chứng nhận để được hưởng cộng điểm khuyến khích và điểm ưu tiên (nếu có).

Ảnh hồ sơ của thí sinh là ảnh màu kiểu ​chứng minh nhân dân, được chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng.

Thí sinh nên giữ kín tài khoản và mật khẩu của mình 

Sau khi nộp Phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Tài khoản này được thí sinh dùng để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp, xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Thí sinh cần giữ kín tài khoản và mật khẩu của mình.

Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để xin cấp lại.

Tùy từng thời điểm, khi đăng nhập vào phần mềm quản lý thi, thí sinh có thể biết được các thông tin như thông tin đăng ký dự thi (phản hồi các sai sót nếu có trước ngày 5/5); thông tin xét công nhận tốt nghiệp (phản hồi các sai sót nếu có trước ngày 5/6); giấy báo dự thi; địa điểm thi; kết quả xét công nhận tốt nghiệp; kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Cụm thi đại học phải đặt tại trung tâm tỉnh

Căn cứ số lượng thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi và điều kiện thực tế, hiệu trưởng trường đại học quyết định số điểm thi và số lượng thành viên Hội đồng thi. 

Cán bộ, giảng viên của trường đại học chủ trì cụm thi làm công tác coi thi chiếm ít nhất 50%; cán bộ, giảng viên của trường đại học, cao đẳng phối hợp tổ chức chiếm ít nhất 20% số cán bộ coi thi tại mỗi điểm thi. 

Đối với cụm thi tốt nghiệp phải đảm bảo số lượng cán bộ, giảng viên đại học, cao đẳng làm công tác coi thi chiếm ít nhất 50% số cán bộ coi thi tại mỗi điểm thi. Số lượng cán bộ, giảng viên đại học, cao đẳng làm công tác giám sát phòng thi chiếm ít nhất 50% số cán bộ giám sát phòng thi tại mỗi điểm thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích các sở tổ chức cho các thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp cùng thi tại cụm thi đại học trên địa bàn.

Điểm thi của cụm thi đại học được đặt tại trung tâm của các tỉnh. Điểm thi của cụm thi tốt nghiệp có thể đặt tại trường hoặc liên trường phổ thông của tỉnh./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Trường Tiểu học số 1 thị trấn Tân Uyên: Tưng bừng không khí khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Hòa chung không khí chào mừng năm học mới 2024 - 2025 và ngày "Toàn dân đưa trẻ đến trường” trong cả nước, sáng 5/9, trường Tiểu học số 1 thị trấn Tân Uyên (Lai Châu) tưng bừng tổ chức lễ khai giảng, đón các em học sinh vào lớp 1.
2024-09-07 20:37:29

Cấp căn cước cho người khuyết tật, cơ nhỡ ở TP.HCM

Công an TP.HCM phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an tổ chức Chương trình cấp thẻ Căn cước cho nhân khẩu đặc biệt đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Cơ sở bảo trợ xã hội người tàn tật Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP. HCM.
2024-09-07 15:22:12

Bão số 3 giật cấp 16, áp sát vùng biển Quảng Ninh - Hải Phòng

CẬP NHẬT TIN BÃO KHẨN CẤP (bão số 3 - YAGI) và các chỉ đạo ứng phó bão, thời tiết nguy hiểm trước bão và mưa lũ sau bão. Hồi 09 giờ ngày 7/9, vị trí tâm bão bão số 3 ở vào khoảng 20.5 độ Vĩ Bắc; 107.8 độ Kinh Đông, trên vùng biển Quảng Ninh – Hải Phòng.
2024-09-07 10:25:00

Người dân chủ động phòng ngừa, giảm thiệt hại do bão số 3

Sau khi đạt cấp siêu bão, bão số 3 tiếp tục duy trì cường độ, di chuyển theo hướng Tây với tốc độ 10 - 15km/giờ. Dự kiến chiều tối 7/9, bão đổ bộ đất liền khu vực Bắc Bộ (từ Quảng Ninh đến Nam Định) với cường độ cấp 9 - 12, giật cấp 13 - 14. Do ảnh hưởng của bão số 3, từ sáng 7 đến ngày 9/9, thành phố Hà Nội có mưa to đến rất to và dông.
2024-09-06 19:30:00

Bão Yagi mạnh nhất 30 năm qua trên Biển Đông

Với cường độ cực mạnh, đạt cấp 16 và giật trên cấp 17, siêu bão Yagi (bão số 3) đã trở thành cơn bão mạnh nhất năm 2024 trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương
2024-09-06 16:51:33

Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó khẩn cấp siêu bão số 3

Lúc 12h ngày 6/9, siêu bão Yagi mạnh cấp 16, cách Quảng Ninh khoảng 510km, dự báo trong 12 giờ tới, bão giảm xuống cấp 15.
2024-09-06 14:30:00
Đang tải...