Tỉnh Fukushima-Nhật Bản quảng bá, xúc tiến du lịch tại TP.HCM

2024-02-03 17:30:00 0 Bình luận
Chiều 3/2, tại TP Hồ Chí Minh, Cơ quan tái thiết Chính phủ Nhật Bản tổ chức chương trình quảng bá, giới thiệu điểm du lịch và ẩm thực đặc sắc của tỉnh Fukushima.

Hoạt động nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ cho tỉnh Fukushima. Cơ quan Tái thiết Nhật Bản tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” của tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.

Bà Tsuchiya Shinako - Bộ trưởng Cơ quan Tái Thiết Nhật Bản thông tin, tỉnh Fukushima bị thiệt hại do động đất và sóng thần trong thảm họa động đất lớn phía Đông Nhật Bản năm 2011. Sau trận động đất, nhờ có sự hỗ trợ từ người dân nước ngoài, trong đó có Việt Nam, công cuộc tái thiết tỉnh Fukushima hiện nay đang tiến triển ổn định. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của các bạn Việt Nam.

“Mục đích của sự kiện này là để người dân Việt Nam biết đến sức hấp dẫn của ẩm thực và du lịch ở tỉnh Fukushima, nơi hiện đang phục hồi sau thảm họa động đất. Tôi muốn giới thiệu với bạn những nét đặc sắc của tỉnh Fukushima về hải sản, trái cây, ẩm thực, địa điểm du lịch nổi tiếng của địa phương. Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, hơn 13.000 người Việt Nam đã đến Fukushima. Tôi hy vọng rằng sự kiện này sẽ khuyến khích nhiều người Việt Nam đến thăm tỉnh Fukushima...” - Bà Tsuchiya Shinako bày tỏ.

Tỉnh Fukushima nằm ở phía nam của vùng Tohoku, cách Tokyo khoảng 200 km. Đây là tỉnh có diện tích lớn thứ ba ở Nhật Bản, chỉ sau Hokkaido và Iwate. Là vùng đất đặc biệt hấp dẫn cô đọng các nền văn hoá đặc trưng của Nhật Bản. Sau thảm hoạ thì nơi đây đã dần phục hưng, trở thành một điểm du lịch hoàn toàn mới thu hút rất nhiều du khách trong năm 2024.

Bà Tsuchiya Shinako cùng Ban tổ chức thực hiện đập thùng rượu truyền thống của người dân Nhật bản. 

Fukushima được xem là vùng đất hội tụ các nền văn hoá của Nhật Bản như suối nước nóng, kiến trúc thành trì, hoa anh đào với sản vật biển tươi sống như hàu, cồi sò điệp, hoa quả tươi ngon như quả đào. Không thể không nhắc đến những món ăn đặc sắc như mì ramen Kitakata, súp Kozuyu cùng rất nhiều điểm du lịch giúp du khách cảm nhận được thiên nhiên trù phú và nét truyền thống của Nhật Bản xa xưa.

Trong dịp này, cơ quan Tái Thiết cùng với đơn vị bảo trợ Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (Japan National Tourism Organization) và Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) giới thiệu những điểm du lịch đặc sắc hấp dẫn của Fukushima. Đồng thời quảng bá các giá trị văn hoá, giá trị nổi bật về nguồn tài nguyên, kiến trúc thành trì để thu hút khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Sự kiện diễn ra từ ngày 2/2 – 4/2/2024 tại Aeon Mall Tân Phú Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh với các trải nghiệm chính gồm: Trưng bày ảnh (chặng đường tái thiết của Fukushima và Fukushima ngày nay, thông tin về các điểm du lịch); Giới thiệu sản phẩm du lịch hấp dẫn tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận bởi Công ty du lịch Vietravel; Quảng bá sản vật tỉnh Fukushima (Quầy hải sản vùng Sanriku Joban, nước ép đào đặc sản Fukushima, phát sản phẩm súp miso rau diếp; Góc trải nghiệm Okiagari Koboshi (workshop tô màu búp bê lật đật) - nghệ thuật thủ công truyền thống tỉnh Fukushima; Sự kiện sân khấu (Giới thiệu các điểm nổi bật về du lịch Fukushima, cùng tương tác thi hỏi đáp với khách tham quan...

Ngoài việc dùng thử một số món ăn, thức uống đặc trưng được giới thiệu, nhiều gia đình đã dành thời gian để con em mình trải nghiệm workshop tô màu búp bê lật đật.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Vui trọn nốt mùa hè: Sun World Ha Long ưu đãi vé công viên nước Lốc Xoáy

Công viên nước Lốc Xoáy Sun World Ha Long tạm biệt mùa hè từ ngày 20/9 đến ngày 30/9 với giá vé chỉ 100.000 đồng cho cả người lớn và trẻ em - cơ hội hiếm hoi để các gia đình và nhóm bạn tận hưởng trọn vẹn những ngày cuối hè tại công viên nước lớn nhất miền Bắc.
2025-09-16 09:39:57

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Cần Thơ 2025

Cần Thơ, tháng 9 năm 2025 - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là Nhà Tài Trợ chính thức của giải chạy VnExpress Marathon Cần Thơ 2025 được tổ chức từ ngày 12 đến 14 tháng 09 năm 2025 tại thành phố Cần Thơ. Đây là giải chạy đầu tiên thuộc hệ thống VnExpress Marathon được tổ chức tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Giải chạy thu hút sự tham gia của hơn 9.000 vận động viên trong nước và quốc tế.
2025-09-16 07:59:28

Bộ xây dựng cần làm rõ việc sử dụng cát biển trong xây dựng

Ngày 8/9/2025, tại hội nghị triển khai nghị quyết 57 của bộ chính trị và nghị quyết 71/NQ-CP của chính phủ, bộ trưởng bộ xây dựng Trần Hồng Minh đã khẳng định: Các nghiên cứu khoa học từ hơn 200 năm trước đã chỉ ra đặc tính bất lợi của loại vật liệu cát biển, và đến nay vẫn còn nguyên giá trị cảnh báo.
2025-09-16 07:58:38

Thành lập đội cứu hộ cứu nạn-116 Chi nhánh Quảng Ninh

Tại phường Bãi Cháy vừa thành lập đội thiện nguyện cứu hộ cứu nạn miễn phí trên sông nước-116, Chi nhánh tại Quảng Ninh.
2025-09-15 20:55:00

Chung kết “Theo bước di sản cộng đồng”: Sáng tạo trẻ thổi hồn vào di sản

Ngày 15/9/2025, sau hơn ba tháng phát động, cuộc thi thiết kế sản phẩm văn hoá “Theo bước di sản cộng đồng” đã khép lại bằng vòng chung kết, lễ trao giải và trưng bày các tác phẩm xuất sắc, diễn ra trong hai ngày 15-16/9 tại Trung tâm Điều phối các hoạt động sáng tạo Hà Nội – Bảo tàng Hà Nội.
2025-09-15 20:20:42

Chiến lược truyền thông kết nối tiếng nói của hơn 7 triệu người khuyết tật Việt Nam

Liên hiệp hội về Người khuyết tật Việt Nam (VFD) đang xây dựng Chiến lược truyền thông giai đoạn 2025 - 2030, với kỳ vọng kết nối tiếng nói của hơn 7 triệu người khuyết tật trên cả nước. Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực liên hiệp hội về Người khuyết tật Việt Nam (VFD) về lộ trình, thách thức cũng như những kỳ vọng mà chiến lược mới này mang lại.
2025-09-15 16:13:55
Đang tải...