Tổ chức ngày An toàn thực phẩm thế giới lần đầu tiên tại Việt Nam
2019-06-07 13:54:27
0 Bình luận
HOANHAP.VN - Việt Nam, ngày 07 tháng 06 năm 2019 - Hôm nay, Cục An toàn thực phẩm và Grab (thông qua nền tảng GrabFood) phát động chuỗi sự kiện ý nghĩa hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới lần đầu tiên tại Việt Nam. Sự kiện được tổ chức với sự hỗ trợ từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).
Ngày An toàn thực phẩm thế giới lần thứ nhất đã được Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua vào tháng 12 năm 2018 và ấn định tổ chức vào ngày 7 tháng 6 năm 2019. WHO cùng với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) cùng khuyến khích các nước thành viên chung tay hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới năm nay và trong các năm sắp tới.
Bên cạnh sự hiện diện của đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế, UBND Thành phố Hà Nội cùng các cơ quan ban ngành và Grab, sự kiện đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía cộng đồng để cùng chia sẻ những kiến thức an toàn thực phẩm hữu ích. Cụ thể hơn, chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện bao gồm:
● Gian hàng minh họa và tương tác: Mô hình “Năm chìa khóa an toàn thực phẩm” của WHO được truyền tải tại sự kiện qua hình thức gian hàng mô phỏng mới mẻ và sinh động, tái hiện quá trình chế biến món nem rán Việt Nam theo các bước đảm bảo vệ sinh. Năm gian hàng tương ứng với năm bước thực hiện món ăn đảm bảo an toàn thực phẩm đã đem đến một trải nghiệm thực tế gần gũi và bổ ích, giúp người tham gia hình dung được rõ ràng hơn về quy trình chế biến món ăn tiêu chuẩn.
● Diễu hành truyền thông cơ động về An toàn thực phẩm: Với mong muốn các đối tác nhà hàng và người tiêu dùng ý thức cao hơn về việc chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn, thông điệp An toàn thực phẩm đã được các tài xế Grab tuần hành lan tỏa trên khắp các tuyến phố chính trên địa bàn Hà Nội.
Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác ba năm do hai bên đã ký kết, Cục An toàn thực phẩm và Grab (thông qua GrabFood) hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức vệ sinh an toàn thực phẩm trong cộng đồng bao gồm đối tác nhà hàng, đối tác vận chuyển thức ăn và người tiêu dùng thông thông qua các chương trình giáo dục kiến thức trong sản xuất, chế biến và sử dụng thực phẩm.
Là một trong những dịch vụ giao nhận thức ăn có mạng lưới đối tác nhà hàng rộng lớn nhất Việt Nam, Grab (thông qua GrabFood) có thể tận dụng nền tảng của mình ra khắp cả nước để tuyên truyền về an toàn thực phẩm. Đa số các hộ kinh doanh thực phẩm tại Việt Nam có quy mô vừa và nhỏ, điều này đem đến nhiều khó khăn trong việc tuyên truyền, giáo dục về an toàn thực phẩm cho các đơn vị cơ quan chức năng. Thông qua nền tảng công nghệ của mình, Grab (thông qua GrabFood) đã kết nối hàng nghìn đối tác kinh doanh, giúp việc tiếp cận đối tượng này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, qua đó góp phần hỗ trợ Chính phủ trong việc tuyên truyền cũng như giải quyết vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.
“Không chỉ cam kết đem đến dịch vụ với chất lượng tốt hơn mà còn mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng,với vai trò là đơn vị tiên phong hợp tác cùng với Cục An toàn thực phẩm, Grab (thông qua GrabFood) hy vọng có thể góp phần tạo nên một cộng đồng có ý thức và nắm vững những thông tin thiết yếu, từ đó nâng cao được chất lượng bữa ăn của người Việt, hướng tới đảm bảo một cuộc sống ấm no, khỏe mạnh.” - Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam chia sẻ.
Tiếp nối sự kiện hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới, nằm trong khuôn khổ hợp tác ba năm, Cục An toàn thực phẩm và Grab (thông qua GrabFood) sẽ triển khai các lớp tập huấn an toàn thực phẩm trên địa bàn 4 thành phố trọng điểm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình giúp tạo điều kiện cho nhiều đơn vị kinh doanh được tiếp cận với nguồn thông tin chính xác, đáng tin cậy tới từ các đơn vị uy tín liên quan nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn thực phẩm.
Chỉ sau một năm triển khai tại Việt Nam, dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood đã chạm tới những thành tích tăng trưởng vô cùng ấn tượng. Với lượng đơn hàng bình quân hằng ngày tăng gấp 250 lần (tính vào giữa tháng 5/2019 so với cuối tháng 6/2019), GrabFood hiện là dịch vụ giao nhận thức ăn phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở khái niệm là một đơn vị cung cấp dịch vụ, GrabFood còn thúc đẩy hàng loạt sáng kiến nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng trong nhiều vấn đề xã hội tại Việt Nam.
Bên cạnh an toàn vệ sinh thực phẩm, GrabFood đã mang đến các hoạt động nhằm hỗ trợ những nhóm có hoàn cảnh khó khăn, với điển hình là chương trình Chung Tay Nuôi Em. Định hướng phát triển trên khẳng định vị trí, tầm nhìn, cũng như cam kết của một trong những siêu ứng dụng công nghệ có tầm ảnh hưởng nhất Đông Nam Á.
Về VFA
Cục An toàn thực phẩm là Cục chuyên ngành thuộc Bộ Y tế, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Y tế quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm của Bộ Y tế trong phạm vi cả nước. VFA là cơ quan chính thức của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn vệ sinh thực phẩm.
Về Grab
Grab là siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ quan trọng nhất trong cuộc sống hàng ngày cho khách hàng. Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống trên hơn 144 triệu thiết bị di động, giúp hành khách tiếp cận với hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý. Grab vận hành đội ngũ phương tiện vận chuyển đường bộ lớn nhất khu vực và đã thực hiện hơn 3 tỉ chuyến xe kể từ khi thành lập vào năm 2012. Grab hiện đang cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ đa dạng nhất khu vực, bên cạnh dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa tại 336 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á.
![]() |
Bên cạnh sự hiện diện của đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế, UBND Thành phố Hà Nội cùng các cơ quan ban ngành và Grab, sự kiện đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía cộng đồng để cùng chia sẻ những kiến thức an toàn thực phẩm hữu ích. Cụ thể hơn, chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện bao gồm:
● Gian hàng minh họa và tương tác: Mô hình “Năm chìa khóa an toàn thực phẩm” của WHO được truyền tải tại sự kiện qua hình thức gian hàng mô phỏng mới mẻ và sinh động, tái hiện quá trình chế biến món nem rán Việt Nam theo các bước đảm bảo vệ sinh. Năm gian hàng tương ứng với năm bước thực hiện món ăn đảm bảo an toàn thực phẩm đã đem đến một trải nghiệm thực tế gần gũi và bổ ích, giúp người tham gia hình dung được rõ ràng hơn về quy trình chế biến món ăn tiêu chuẩn.
● Diễu hành truyền thông cơ động về An toàn thực phẩm: Với mong muốn các đối tác nhà hàng và người tiêu dùng ý thức cao hơn về việc chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn, thông điệp An toàn thực phẩm đã được các tài xế Grab tuần hành lan tỏa trên khắp các tuyến phố chính trên địa bàn Hà Nội.
Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác ba năm do hai bên đã ký kết, Cục An toàn thực phẩm và Grab (thông qua GrabFood) hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức vệ sinh an toàn thực phẩm trong cộng đồng bao gồm đối tác nhà hàng, đối tác vận chuyển thức ăn và người tiêu dùng thông thông qua các chương trình giáo dục kiến thức trong sản xuất, chế biến và sử dụng thực phẩm.
Là một trong những dịch vụ giao nhận thức ăn có mạng lưới đối tác nhà hàng rộng lớn nhất Việt Nam, Grab (thông qua GrabFood) có thể tận dụng nền tảng của mình ra khắp cả nước để tuyên truyền về an toàn thực phẩm. Đa số các hộ kinh doanh thực phẩm tại Việt Nam có quy mô vừa và nhỏ, điều này đem đến nhiều khó khăn trong việc tuyên truyền, giáo dục về an toàn thực phẩm cho các đơn vị cơ quan chức năng. Thông qua nền tảng công nghệ của mình, Grab (thông qua GrabFood) đã kết nối hàng nghìn đối tác kinh doanh, giúp việc tiếp cận đối tượng này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, qua đó góp phần hỗ trợ Chính phủ trong việc tuyên truyền cũng như giải quyết vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.
“Không chỉ cam kết đem đến dịch vụ với chất lượng tốt hơn mà còn mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng,với vai trò là đơn vị tiên phong hợp tác cùng với Cục An toàn thực phẩm, Grab (thông qua GrabFood) hy vọng có thể góp phần tạo nên một cộng đồng có ý thức và nắm vững những thông tin thiết yếu, từ đó nâng cao được chất lượng bữa ăn của người Việt, hướng tới đảm bảo một cuộc sống ấm no, khỏe mạnh.” - Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam chia sẻ.
![]() |
Ông Alexander Dwek - Giám đốc GrabFood Việt Nam |
Tiếp nối sự kiện hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới, nằm trong khuôn khổ hợp tác ba năm, Cục An toàn thực phẩm và Grab (thông qua GrabFood) sẽ triển khai các lớp tập huấn an toàn thực phẩm trên địa bàn 4 thành phố trọng điểm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình giúp tạo điều kiện cho nhiều đơn vị kinh doanh được tiếp cận với nguồn thông tin chính xác, đáng tin cậy tới từ các đơn vị uy tín liên quan nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn thực phẩm.
Chỉ sau một năm triển khai tại Việt Nam, dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood đã chạm tới những thành tích tăng trưởng vô cùng ấn tượng. Với lượng đơn hàng bình quân hằng ngày tăng gấp 250 lần (tính vào giữa tháng 5/2019 so với cuối tháng 6/2019), GrabFood hiện là dịch vụ giao nhận thức ăn phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở khái niệm là một đơn vị cung cấp dịch vụ, GrabFood còn thúc đẩy hàng loạt sáng kiến nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng trong nhiều vấn đề xã hội tại Việt Nam.
Bên cạnh an toàn vệ sinh thực phẩm, GrabFood đã mang đến các hoạt động nhằm hỗ trợ những nhóm có hoàn cảnh khó khăn, với điển hình là chương trình Chung Tay Nuôi Em. Định hướng phát triển trên khẳng định vị trí, tầm nhìn, cũng như cam kết của một trong những siêu ứng dụng công nghệ có tầm ảnh hưởng nhất Đông Nam Á.
Về VFA
Cục An toàn thực phẩm là Cục chuyên ngành thuộc Bộ Y tế, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Y tế quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm của Bộ Y tế trong phạm vi cả nước. VFA là cơ quan chính thức của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn vệ sinh thực phẩm.
Về Grab
Grab là siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ quan trọng nhất trong cuộc sống hàng ngày cho khách hàng. Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống trên hơn 144 triệu thiết bị di động, giúp hành khách tiếp cận với hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý. Grab vận hành đội ngũ phương tiện vận chuyển đường bộ lớn nhất khu vực và đã thực hiện hơn 3 tỉ chuyến xe kể từ khi thành lập vào năm 2012. Grab hiện đang cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ đa dạng nhất khu vực, bên cạnh dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa tại 336 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
PV
Cánh tay robot giúp người khuyết tật tự tin trong cuộc sống
Một công ty robot đến từ Anh quốc đã phát triển cánh tay giả có khả năng cử động ngay cả khi tháo rời khỏi cơ thể. Các chi tiết của cánh tay được tạo ra bằng công nghệ in 3D có trọng lượng nhẹ và khả năng chống nước.
2025-04-23 18:30:00
ROX Key dồn lực khai phá 'mỏ vàng' dữ liệu, bứt phá doanh thu
Tại Đại hội đồng cổ đông ngày 17/4/2025, ROX Key đã thông qua chiến lược tăng trưởng đầy tham vọng, lấy dữ liệu làm động lực đột phá doanh thu trong giai đoạn 2025-2027.
2025-04-23 15:25:57
Sân bay Vân Đồn mở đường bay Hàn Quốc
Chiều ngày 23/4, Đoàn công tác của Hiệp hội Du lịch tỉnh Cheongju (Hàn Quốc) đã họp bàn với lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du Lịch Quảng Ninh do Thường trực Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh chủ trì, về việc xúc tiến đường bay giữa sân bay quốc tế charter Hàn Quốc đến sân bay quốc tế Vân Đồn.
2025-04-23 13:42:00
Phường La Khê cần tích cực thực hiện quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn phường
UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1601/UBND-ĐT về việc tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố trong thời gian từ nay cho đến khi hoàn thành việc sáp nhập đơn vị hành chính. Tuy nhiên gần đây Tạp chí điện tử Hòa nhập có nhận được kiến nghị của một số cán bộ hưu trí, thương bệnh binh trên địa bàn quận Hà Đông về việc nhiều công trình vi phạm trật tự xây dựng tại phường La Khê
2025-04-23 10:00:00
Đại hội đồng cổ đông SHB: Bứt phá vươn tầm trong kỷ nguyên mới, kế hoạch lợi nhuận tăng 25%
Ngày 22/4, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025 tại Khách sạn Melia, Hà Nội với sự tham gia của hàng nghìn cổ đông và người được ủy quyền.
2025-04-23 09:59:04
VPBank ghi nhận lợi nhuận tích cực trong quý I, bám sát mục tiêu tỷ đô năm 2025
PBank kết thúc quý đầu tiên của năm 2025 với các chỉ tiêu tài chính tích cực: Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 5.015 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ, tổng tài sản vượt 994.000 tỷ đồng. Cùng với đó, tăng trưởng tín dụng và huy động đồng bộ ở mức cao, vượt trội so với bình quân toàn ngành. Những kết quả này bám sát kế hoạch tham vọng mà VPBank sẽ trình cổ đông thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2025.
2025-04-23 09:44:46