Toyota Passo - xe nhỏ đối thủ Hyundai i10 ra mắt

2016-04-14 15:11:54 0 Bình luận
Bên cạnh việc có mức giá khá mềm từ 1.150.200 - 1.830.600 Yên (tương đương 237 - 377 triệu đồng) tại thị trường Nhật Bản, Toyota Passo còn là mẫu xe nhỏ tiết kiệm nhiên liệu nhất của Toyota khi chỉ “ngốn” khoảng 3,57 lít/100 km.
 
Nhằm cạnh tranh “miếng bánh thị phần” trong phân khúc xe nhỏ với một loạt cái tên như Kia Morning, Chevrolet Spark hay Hyundai Grand i10. Toyota vừa trình làng chiếc Toyota Passo, được phát triển bởi thương hiệu con Daihatsu.


Toyota Passo vừa ra mắt thị trường Nhật với giá từ 1.150.200 - 1.830.600 Yên (tương đương 237 - 377 triệu đồng)

Ra mắt tại quê nhà cách đây không lâu, Toyota Passo được xem là người “anh em song sinh” Daihatsu Sirion, khi được phát triển theo hình mẫu của những mẫu xe nhỏ dành cho đô thị. Chính vì vậy, Toyota Passo chỉ sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương đương 3.660 x 1.665 x 1.525 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.490 mm.

Tại Nhật Bản, Toyota Passo được giới thiệu với hai phiên bản X và Moda bên cạnh 2 tùy chọn hệ dẫn động và 12 màu sắc ngoại thất để khách hàng lựa chọn. So với phiên bản Moda, phiên bản X của Toyota Passo có chiều dài tổng thế 3.650mm (ngắn hơn 10mm).

 
 

 


Toyota Passo được giới thiệu với hai phiên bản X và Moda.

Nhìn tổng thể bên ngoài, Passo có thiết kế khá đơn giản nhưng không kém phần thời trang. Phiên bản Toyota Passo X được trang bị lưới tản nhiệt hình thang ngược mở rộng ra hai bên theo hình chữ V và liên kết với cụm đèn pha. Trong khi đó, lưới tản nhiệt trên phiên bản Moda được thiết kế mềm mại hơn với dạng lưới tổ ong bao bọc quanh logo Toyota ở trung tâm. Toyota Passo Moda được trang bị cụm đèn pha dạng tròn với đường viền màu bạc khá mắt mắt.

Phần thân và đuôi xe của cả hai phiên bản không có nhiều khác biệt khi cột A, cột B, cột C đều được ốp các mảng nhựa tối màu. Đèn hậu được thiết kế lớn và nằm hoàn toàn trên phần đuôi xe, phía trên cửa khoang hành lý được tích hợp cánh gió, trong khi đó, ăng ten trên nóc đặt lệch sang một bên.

Nội thất của Toyota Passo được thiết kế thực dụng với hai hàng ghế, trong đó hàng ghế trước được thiết kế liền kề cùng với bệ tì tay ở giữa. Hàng ghế thứ 2 có không gian khá rộng rãi và có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40. Cần số được tích hợp trên bảng táp-lô cùng với màn hình màu TFT trên cụm điều khiển trung tâm, nút bấm khởi động, cửa gió dạng tròn của hệ thống điều hòa không khí.

Với thiết kế nhỏ gọn, Toyota trang bị cho Passo động cơ xăng 1.0 lít, 3 xy-lanh, sản sinh công suất 69 mã lực và mô-men xoắn cực đại 92 Nm tại vòng tua máy 4.400 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số CVT và tùy chọn hệ dẫn động FWD hoặc 4WD. Động cơ nhỏ, giúp Toyota Passo tỏ ra rất hiệu quả về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, theo công bố của nhà sản xuất, phiên bản sử dụng hệ dẫn động FWD tiêu hao khoảng 3,57 lít/100km trong khi đó, phiên bản trang bị hệ dẫn động 4WD “ngốn”  4,1 lít/100 km. Với những con số này, Passo trở thành mẫu xe nhỏ tiết kiệm nhiên liệu nhất của Toyota tại Nhật Bản.

Passo cũng được Toyota trang bị khá đầy đủ các hệ thống an toàn như cảnh báo va chạm, hỗ trợ phanh tránh va chạm, cánh báo lệch làn đường và cảnh báo phương tiện phía trước.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hà Nội: Đất công ngõ đi có biến thành đất tư?

Con Hẻm 305/46/40, đã được nhân dân đồng thuận và UBND xã Ninh Hiệp quy hoạch tôn tạo mở rộng từ năm 1994 làm lối đi chung khi thanh lý đất cho các hộ gia đình, nhưng hiện nay đang có nguy cơ bị quy thành đất sử dụng riêng.
2025-06-30 20:57:00

Hà Nội: Hãy trả lại quyền lợi hợp pháp cho thương binh Trần Xuân Thủy!

Ông Trần Xuân Thủy, sinh năm 1948, là thương binh nặng ¼ (tỷ lệ thương tật 81%). Ông Trần Xuân Thủy nguyên là ủy viên Ban chấp hành, Trưởng ban Kiểm tra của Hiệp hội doanh nghiệp của thương binh và NKT Việt Nam và vợ là bà Trịnh Thị Ngào, sinh năm 1952 (hiện đang sống tại nhà số 10, ngõ 22, Phố Văn La, Phú La, Hà Đông, Hà Nội) vừa có đơn kêu cứu gửi đến Tạp chí điện tử Hòa Nhập.
2025-06-30 20:19:00

Chủ tịch UBND 34 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Sáng nay, 30/6, tại các tỉnh, thành phố hình thành sau hợp nhất, sáp nhập theo chủ trương của Trung ương và Nghị quyết của Quốc hội đã diễn ra Lễ công bố các Nghị quyết, Quyết định của Trung ương và địa phương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã. Sau đây là hình ảnh Chủ tịch HĐND 23 tỉnh, thành phố sau sắp xếp và Chủ tịch HĐND các tỉnh, thành phố không thực hiện sắp xếp:‌
2025-06-30 18:36:03

Bí thư 34 các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương

‌Sáng nay, 30/6, tại các tỉnh, thành phố hình thành sau hợp nhất, sáp nhập theo chủ trương của Trung ương và Nghị quyết của Quốc hội đã diễn ra Lễ công bố các Nghị quyết, Quyết định của Trung ương và địa phương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã.
2025-06-30 17:58:59

Thanh Hoá có bí thư xã là phó giáo sư, sinh năm 1989

Trong số 166 xã, phường mới được thành lập, có một phó giáo sư (SN 1989) được chỉ định làm bí thư xã thuộc huyện biên giới Mường Lát, Thanh Hóa.
2025-06-30 17:28:56

Chủ tịch HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Sáng nay, 30/6, tại các tỉnh, thành phố hình thành sau hợp nhất, sáp nhập theo chủ trương của Trung ương và Nghị quyết của Quốc hội đã diễn ra Lễ công bố các Nghị quyết, Quyết định của Trung ương và địa phương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã. Sau đây là hình ảnh Chủ tịch HĐND 23 tỉnh, thành phố sau sắp xếp và Chủ tịch HĐND các tỉnh, thành phố không thực hiện sắp xếp:‌
2025-06-30 16:41:33
Đang tải...