TP.HCM: Trường ĐH dự định tổ chức kiểm tra năng lực?

2016-11-07 14:50:09 0 Bình luận
Kỳ tuyển sinh 2017, một số trường ĐH tại TP.HCM dự kiến sẽ tổ chức thêm kỳ thi kiểm tra năng lực để tăng thêm cơ hội xét tuyển cho thí sinh.


Bên cạnh kỳ thi THPT Quốc gia, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ tổ chức kỳ kiểm tra năng lực trong năm 2017. Các trường thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM vẫn thực hiện tuyển thẳng học sinh giỏi ở các trường chuyên, năng khiếu đồng thời sẽ nâng tỷ lệ xét tuyển thẳng từ 10% lên khoảng 20%.

Theo lãnh đạo ĐH Quốc gia TP.HCM, kỳ kiểm tra năng lực sẽ làm tăng cơ hội cho thí sinh khi các em muốn đăng ký vào trường. Có thể trong cùng một ngành, thí sinh có thể có 2 hồ sơ xét tuyển khi vừa dùng kết quả kỳ thi THPT quốc gia vừa dùng thêm kết quả kỳ kiểm tra năng lực.

ĐH Luật TP.HCM vẫn tổ chức kỳ kiểm tra năng lực để xét tuyển. Điểm xét tuyển năm 2017 vào trường vẫn là tổng điểm học bạ, điểm kỳ thi THPT quốc gia và điểm kỳ kiểm tra năng lực do trường tổ chức.

ThS Phạm Thái Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cho biết: Năm 2017, trường sẽ phối hợp cùng ĐH Quốc gia Hà Nội và có thể thêm với ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ kiểm tra năng lực. Theo dự thảo, trường sẽ dành 50% chỉ tiêu để xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia, 50% còn lại cho các phương thức xét tuyển khác nhau.

Dự kiến, ĐH Nông lâm TP.HCM vẫn dùng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển. Đồng thời, trường cũng đang tính đến khả năng tổ chức trắc nghiệm định hướng nghề nghiệp để đánh giá mức độ phù hợp năng lực nghề nghiệp của thí sinh.

Theo dự thảo, ĐH Nông lâm TP.HCM vẫn xét tuyển theo tổ hợp môn và sẽ bóc tách điểm của môn thi thành phần trong bài thi khoa học tự nhiên để xét theo khối thi.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Lễ thượng cờ ‘Thống nhất non sông’ bên bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng ngày 30/4, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông" lá cờ Tổ quốc được kéo lên tại kỳ đài Di tích Hiền Lương - Bến Hải trong tiếng nhạc "Tiến quân ca" khiến nhiều người xúc động.
2024-04-30 14:05:00

Du khách trên sông Nho Quế tăng cao dịp lễ, CSGT căng sức điều tiết thuyền bè

Đội CSGT - TT Công an huyện Mèo Vạc đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
2024-04-30 01:24:14

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10

Đũa gỗ Quảng Thủy, Ba Đồn: Chất lượng truyền thống - Công nghệ hiện đại

Đũa gỗ Quảng Thủy thành công nhờ áp dụng ứng dụng khoa học và công nghệ kết hợp với phương pháp thủ công truyền thống, sản phẩm HTX đa dạng mẫu mã kiểu dáng, chất lượng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, không chỉ bền, đẹp mà giá cả rất hấp dẫn phù hợp với nhiều khách hàng.
2024-04-29 16:20:00

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

Công nhân môi trường lặng thầm làm đẹp đường phố dịp Lễ 30/4

Trong khi phần lớn người dân được nghỉ Lễ 30/4 kéo dài 5 ngày, thì trên các tuyến đường, ngõ phố của Hà Nội các công nhân vệ sinh môi trường vẫn đang đội nắng mưa, lặng thầm làm đẹp từng con đường, góc phố Thủ đô.
2024-04-29 11:29:38
Đang tải...