Tuần lễ kết nối 2025: Chung tay vì tiêu dùng xanh
Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Minh Lâm, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương Hà Nội), nhấn mạnh: Sản xuất và tiêu dùng bền vững là quá trình sản xuất, mua sắm, sử dụng sản phẩm, dịch vụ một cách có trách nhiệm, nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường, tài nguyên, kinh tế và xã hội, bảo đảm sự hài hòa cho cả thế hệ hiện tại và tương lai.
Ông Hoàng Minh Lâm, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương Hà Nội) khai mạc Chương trình.
Theo Quyết định số 889/QĐ-TTg ngày 24/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội đã ban hành kế hoạch triển khai chương trình sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 – 2025. Thành phố tập trung thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng theo hướng kinh tế tuần hoàn, khai thác hợp lý tài nguyên, giảm phát thải, khuyến khích tái chế, tái sử dụng, và đẩy mạnh phát triển sản phẩm thân thiện môi trường.
Trong không khí hân hoan kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Tuần lễ Kết nối 2025 tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa tinh thần đổi mới và phát triển bền vững như: Trưng bày, quảng bá sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường; Vinh danh doanh nghiệp sản xuất – tiêu dùng bền vững tiêu biểu; Lễ ký kết hợp tác trong chuỗi sản xuất – tiêu dùng xanh.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Chương trình.
Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức nhiều chuỗi kết nối theo từng nhóm ngành: Ngành phân phối bán lẻ (12 – 14/9 tại The Line, ParkCity Hanoi) với 50 gian hàng; Ngành công nghiệp thực phẩm an toàn, thân thiện môi trường (12 – 14/9 tại The Line, ParkCity Hanoi) với 80 gian hàng; Ngành tái chế và sản phẩm từ vật liệu tự nhiên (16 – 18/9 tại Mega Market Thăng Long, quận Bắc Từ Liêm) với 80 gian hàng; Ngành đồ gỗ mỹ nghệ, nội thất (29/9 – 3/10 tại Quảng trường đối diện SVĐ Mỹ Đình) với 120 gian hàng.
Các đồng chí đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm tại sự kiện.
Theo Sở Công Thương Hà Nội, chuỗi sự kiện nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, doanh nghiệp và người dân về sản xuất, tiêu dùng bền vững; khuyến khích lối sống xanh, góp phần phát triển kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Chương trình là dịp để cơ sở sản xuất, làng nghề, doanh nghiệp và người tiêu dùng gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, cùng xây dựng mạng lưới sản xuất – tiêu dùng bền vững. Qua đó, góp phần quảng bá sản phẩm, thúc đẩy đổi mới công nghệ, nâng cao sức cạnh tranh, đồng thời đưa làng nghề truyền thống hòa nhập xu thế xanh. Đây cũng là bước đi thiết thực hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, kinh tế các-bon thấp theo Chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.