Viết tiếp "Tranh thực... nơi cửa Mẫu": Đã có phương án xử lý

2016-03-31 10:54:01 0 Bình luận
Trong bài viết trước, hoanhap.vn đã phản ánh về hiện tượng chặt chém du khách thập phương, nạn trộm cắp tiền công đức và nhiều hành vi thương mại hóa hoạt động tâm linh, lễ hội tại đền Mẫu, tỉnh Hưng Yên. Ngay sau khi đăng tải, Tòa soạn đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của bạn đọc gần xa, những người đã từng có dịp thăm quan và lễ Mẫu. Nhiều người đã gọi điện bày tỏ quan điểm đồng tình với những hiện tượng như hoanhap.vn phanh phui, đồng thời cung cấp thêm thông tin, qua đó cho biết những hiện tượng nêu trên đã tồn tại ở đền Mẫu một thời gian khá dài và có sự chở che rất lớn của lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Quang Trung. 


Hoạt động lễ hội ở đền Mẫu

Theo phản ánh của ông Đoàn Hữu Nam, một cựu chiến binh, thương binh trú tại số nhà 14, đường Nguyễn Du, phường Quang Trung, TP. Hưng Yên, một người sống ngay gần đền cho biết: Phần lớn những người tham gia Ban quản lý di tích đền Mẫu là cán bộ phường kiêm nhiệm hoặc người nhà của lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường. Sau một thời gian tham gia vào Ban quản lý di tích, họ đều có biểu hiện giàu lên nhanh chóng, thay nhà đổi cửa. Điển hình như gia đình ông Nguyễn Trọng Ngà - Phó Ban quản lý di tích đền Mẫu có đến 5 người tham gia vào hoạt động ở đền, từ trông nom, buôn bán đồ lễ, vàng mã đến đọc thẻ Mẫu, chưa kể họ hàng gia quyến. Từ ngày tham gia quản lý đền đến nay gia đình ông Ngà đã mua đi bán lại tới 4, 5 ngôi nhà, mà cái sau bao giờ cũng rộng và đẹp hơn cái trước. Hay như trường hợp ông Vũ Quang Trung lại là anh chồng của bà Đào Thị Ngoan - Chủ tịch UBND phường Quang Trung kiêm Trưởng ban quản lý di tích đền Mẫu. Rồi ông Thuấn là em rể của ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND phường

Đem những bức xúc trên của người dân và du khách thập phương trao đổi với ông Tạ Hồng Quảng - Bí thư Thành ủy TP. Hưng Yên và ông Nguyễn Tuấn Cường - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hưng Yên. Các ông đều cho phóng viên hoanhap.vn biết: Những hiện tượng mà báo chí phản ánh, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Hưng Yên đều đã biết và đã có hướng xử lý. 

Trong thời gian tới Thành ủy, UBND TP. Hưng Yên đang tính toán kiện toàn lại Ban quản lý di tích nói chung của thành phố để quản lý các điểm di tích, danh lam thắng cảnh trên toàn địa bàn trực thuộc UBND thành phố, Ban quản lý di tích đền Mẫu cũng được chuyển giao về đây để hoạt động quản lý được chuyên nghiệp. Riêng với đối với khu vực đền Mẫu, UBND tỉnh Hưng Yên cũng đã thu hồi diện tích đất của Thư viện tỉnh để giao của UBND TP. Hưng Yên quy hoạch và mở rộng hạ tầng xung quanh khu đền phục vụ du khách thập phương, quảng bá du lịch Phố Hiến. Trước mắt là khu vực bãi trông giữ xe sẽ được di dời ra cách xa khu vực đền khoảng gần 1km, tránh tình trạng tiêu cực và lộn xộn như hiện nay. 


Cây xanh với hình dáng đặc trưng của ngôi đền

Dư luận mong rằng, những ý tưởng và dự án trên của UBND TP. Hưng Yên sẽ sớm được triển khai để giữ lại cho đền Mẫu, cũng như bộ mặt văn hóa của nước nhà những nét đẹp vốn có. Không hổ thẹn khi nhắc đến câu “Thứ nhất kinh kỳ, thứ nhì phố Hiến”.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...