Viettel chính thức khởi động dịch vụ 4G từ Tết Đinh Dậu 2017

2017-01-19 20:48:13 0 Bình luận
Bên cạnh việc bảo đảm chất lượng mạng, đặc biệt là chất lượng dịch vụ data để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ 4G của Viettel với tốc độ cao hơn và chất lượng tốt hơn 3G.


Dự kiến, Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 diễn ra lễ hội, sự kiện tại 440 điểm trên toàn quốc, trong đó có khoảng 54 điểm sẽ thu hút trên 10.000 người tham dự đồng thời và tập trung chủ yếu ở khu vực miền Bắc. Tổng công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Networks) dự báo, năm nay, các điểm tập trung đông người này sẽ có sự khác biệt so với năm trước khi tỉ lệ thuê bao sử dụng 3G tăng từ 35% lên hơn 50% và hành vi tiêu dùng dịch vụ data cũng tăng gấp đôi.

Vì vậy, với hàng chục nghìn trạm BTS 4G được triển khai trên cả nước, trong đó tập trung tại khu vực thủ phủ, địa điểm quan trọng, đông dân cư, các khách hàng Viettel đã đổi sim 4G có thể trải nghiệm dịch vụ data tốc độ cao hơn 3G từ 7-10 lần ngay trong dịp Tết này, mang lại cơ hội chia sẻ khoảnh khắc đón Tết của khách hàng nhanh hơn, chất lượng hơn. Dự kiến, Viettel cũng sẽ chính thức cung cấp dịch vụ 4G trên toàn quốc ngay trong quý 1/2017.

Bên cạnh đó, nhằm bảo đảm chất lượng mạng, đặc biệt là chất lượng dịch vụ data để đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi truy nhập Internet, livestream, chia sẻ dữ liệu, hình ảnh, video,… Viettel đã đầu tư tài nguyên và phát sóng hơn 190 trạm BTS mới; bổ sung tài nguyên phần cứng cho gần 2.200 trạm, tối ưu và nâng cấp cấu hình cao cho hơn 14.000 trạm tại tất cả tỉnh/thành phố trên toàn quốc. Đối với các khu vực diễn ra lễ hội, sự kiện lớn, tòa nhà, chung cư tập trung đông người, Viettel đã chuẩn bị 74 lượt xe thu, phát sóng lưu động. Mỗi chiếc xe này có năng lực phục vụ tương đương với 4 trạm thu phát sóng gồm cả 2G, 3G và 4G. Bên cạnh đó, gần 200 bộ phát wifi cũng được lắp đặt tăng cường tại các điểm trọng yếu để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng vào dịp Tết.

Ngoài dịch vụ di động, Viettel triển khai đồng loạt các giải pháp bảo đảm chất lượng mạng ở tất cả các hệ thống dịch vụ như nâng cấp tổng đài, đường truyền cho dịch vụ có dây (cố định, truyền hình, internet); bổ sung dung lượng cho các tuyến truyền dẫn; rà soát và triển khai hệ thống nguồn điện, điều hòa, máy phát điện cho các tổng trạm, nhà trạm; tối ưu các hệ thống công nghệ thông tin; bảo đảm vật tư, thiết bị dự phòng…

Về dịch vụ kết nối quốc tế, ngay sau khi xảy ra sự cố trên tuyến cáp quang biển IA vừa qua, Viettel đã nhanh chóng định tuyến, san tải và bổ sung dung lượng cho tuyến APG nhánh đi Hongkong và Nhật Bản, tuyến đất liền qua Trung Quốc, Lào và Campuchia. Tính đến ngày 15/1/2017, toàn bộ dịch vụ quốc tế của Viettel đã được khôi phục trở lại bình thường. Từ nay đến trước Tết Âm lịch, sau khi tuyến APG được khắc phục theo thông báo của Ban quản trị, Viettel sẽ tiếp tục bổ sung khoảng 100 Gbps dung lượng từ Việt Nam đi Singapore trên tuyến này để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ về băng thông, độ trễ cho các dịch vụ của Viettel, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng vào dịp Tết.

Đồng thời, Viettel thực hiện rà soát, tối ưu lại các tuyến đường quốc lộ, các thủ phủ tỉnh/huyện để bảo đảm chất lượng mạng tốt nhất trong quá trình di chuyển thuê bao trước, trong và sau Tết. Theo cơ sở dữ liệu phân tích hằng năm về hành vi thuê bao, vào dịp Tết Âm lịch năm nay, các tỉnh được dự đoán sẽ có thuê bao di chuyển ra nhiều nhất là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh có thuê bao di chuyển vào nhiều nhất là Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình, Bắc Giang, Nghệ An. Tài nguyên mạng lưới ở các tỉnh này luôn được tính toán và chuẩn bị ở mức cao nhất. Ngoài ra, Viettel Networks vẫn tiếp tục theo dõi hằng ngày, đặc biệt là các ngày giáp Tết để sẵn sàng hành động khi lưu lượng tăng cao hơn so với dự đoán, bảo đảm phục vụ nhu cầu khách hàng.

Viettel cũng tổ chức lực lượng lên tới 2.000 cán bộ kỹ thuật trực 24/24 với nhiều công cụ tự động giúp quá trình giám sát, điều hành và tối ưu mạng lưới diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Riêng đối với các sự kiện có quy mô lớn trên 10.000 người, Viettel bố trí các lớp giám sát xuyên suốt từ tỉnh, thành phố trở lên nhằm phối hợp kịp thời, nhanh chóng xử lý sự cố, bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu liên lạc, chia sẻ thông tin của khách hàng trong những ngày Tết cổ truyền.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Tuần lễ kết nối 2025: Chung tay vì tiêu dùng xanh

Sáng 12/9, tại Trung tâm thương mại The Line (Khu đô thị ParkCity Hanoi, quận Hà Đông), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Cục Đổi mới sáng tạo, Cục Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương), cùng UBND các phường Dương Nội, Phú Diễn và Từ Liêm tổ chức Chương trình chuỗi kết nối Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững – Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất, tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2025.
2025-09-12 16:27:36

Người vợ liệt sĩ 87 tuổi và ước mơ một mái nhà cuối đời

Ngày 17/2/1979, quân Trung Quốc đồng loạt nổ súng tiến công xâm lược các tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam. Đó là ngày máu lửa, tang thương nhưng cũng khắc ghi bao tấm gương hy sinh anh dũng để bảo vệ Tổ quốc. Trong dòng ký ức ấy, có câu chuyện của bà Nguyễn Thị Phượng (sinh năm 1938, TP Lào Cai) – người vợ liệt sĩ đã đi qua gần cả thế kỷ trong mất mát, cơ cực, và nay ở tuổi 87, bà vẫn chỉ có một ước nguyện giản dị: một mái nhà vững chãi để an yên tuổi già, để thờ chồng cho trọn đạo nghĩa.
2025-09-12 10:53:38

TP.Hải Phòng sẽ triển khai thí điểm mô hình ‘tiếp công dân trực tuyến’

Thành phố Hải Phòng vừa ban hành Quyết định số 3549/QĐ-UBND triển khai mô hình thí điểm “tiếp công dân trực tuyến”. Đây là giải pháp nhằm hiện đại hóa hoạt động tiếp công dân, nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính và chuyển đổi số.
2025-09-12 07:58:44

TP.Hải Phòng lấy ý kiến xây dựng một số dự thảo Luật trình Quốc hội khóa XV

Ngày 11/9, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hải Phòng đã tổ chức hội nghị, lấy ý kiến đóng góp vào một số dự thảo Luật sẽ trình tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
2025-09-12 07:13:08

Động lực tăng trưởng và thách thức trên thị trường tiếp thị và tiêu dùng Việt Nam 2025

Ngày 11/9/2025, tại Hà Nội, hơn 200 đại biểu từ cơ quan quản lý, giới chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp đã cùng tham dự Diễn đàn Tiếp thị và Tiêu dùng Việt Nam do Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) tổ chức.
2025-09-11 14:25:00

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Hà Nội, ngày 9 tháng 9 năm 2025 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ tư. Thông qua các thử thách hấp dẫn về kiến thức và tập luyện, cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn 2025” hướng tới mục tiêu lan tỏa những lợi ích của lối sống năng động lành mạnh để truyền cảm hứng cho các ứng viên và cộng đồng thực hiện những thay đổi tích cực nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.
2025-09-11 08:31:53
Đang tải...