Viettel Telecom đứng thứ 128 trên 500 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất thế giới

2016-04-13 17:00:15
Theo báo cáo “Brand Finance Telecoms 500 Index” xếp hạng 500 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất thế giới tính đến tháng 6/2015, Viettel Telecom xếp thứ 128, còn hai nhà mạng lớn khác là MobiFone và VinaPhone lần lượt xếp thứ 169 và 200.
Trong báo cáo này, Viettel Telecom đứng thứ 128 trên 500 thương hiệu được đưa vào xếp hạng, với số điểm thương hiệu là 580 và xếp hạng A. Con số này của năm ngoái là 606, tương đương với mức giảm 4% điểm giá trị thương hiệu.



MobiFone xếp thứ 169 trên 500 thương hiệu. Đây là mức tăng khá cao so với vị trí 206 của năm 2014. Số điểm giá trị thương hiệu của MobiFone là 306 và xếp hạng A-. VinaPhone đứng ở vị trí 200, tụt so với vị trí 183 của năm 2014 với số điểm 193 và xếp hạng A-.




Trong bảng xếp hạng này, 10 hãng viễn thông nằm ở các vị trí đầu tiên bao gồm Verizon (Mỹ), AT&T (Mỹ), China Mobile (Trung Quốc), T (Đức), Vadafone (Anh), Orange (Pháp), Comcast (Mỹ), BT (Anh), SoftBank (Nhật), NTT (Nhật).

Tại Đông Nam Á, hãng viễn thông Indonesia Telkcom đứng đầu (xếp thứ 50 thế giới), vượt qua Singtel của Singapore (thứ 51), PLDT của Philippine (thứ 64) và TM của Malaysia (thứ 85). Tại châu Á, các thương hiệu có giá trị từ 157,7 tới 186,7 điểm.

Hãng viễn thông BOLT! của Indonesia xếp ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng với số điểm thương hiệu là 4 và cũng xếp hạng A-.

Brand Finance đánh giá và đưa vào bảng xếp hạng này các thông số về giá trị thương hiệu trong năm 2015 (Brand Value 2015), xếp hạng thương hiệu năm 2015 (Brand Rating 2015), sự thay đổi giá trị thương hiệu (BV change), và đồng thời so sánh giá thị thương hiệu và xếp hạng thương hiệu năm 2014 (Brand Value 2014 và Brand Rating 2014). Trong đó, giá trị thương hiệu được tính bằng chỉ số độ mạnh của thương hiệu, tỉ lệ người trung thành với thương hiệu, doanh thu của thương hiệu.

Để quyết định độ mạnh của một thương hiệu, các nhà phân tích của Brand Finance đã phát triển thang đo độ mạnh thương hiệu bằng cách phân tích những khoản đầu tư vào marketing, vốn thương hiệu (những lợi thế thương mại tích lũy được với khách hàng, nhân viên và các cổ đông khác). Sau khi tiến hành quá trình phân tích, mỗi thương hiệu đều được chấm với một số điểm trên thang 100. Dựa trên điểm số này, mỗi thương hiệu trong bảng được gán với một hạng từ AAA+ tới D. AAA+ là thương hiệu cực mạnh và được quản lý tốt, còn D là thương hiệu kém nhất. Từ “thương hiệu” sử dụng trong bản báo cáo bao gồm thương hiệu của doanh nghiệp và thương hiệu của sản phẩm.

Sau khi “Brand Fianance Telecoms 500 Index” được công khai thì có khá nhiều những quan điểm trái ngược nhau về tính chính xác của bản báo cáo này về sự tăng giảm thứ hạng của các mạng di động của Việt Nam.

Quảng Ninh: Khai hội truyền thống Bạch Đằng năm 2021

HOANHAP.VN - Sáng 18/4/2021, thị xã Quảng Yên đã long trọng tổ chức khai mạc: Lễ hội truyền thống Bạch Đằng năm 2021 tại Đền Trần Hưng Đạo - Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) nhân kỷ niệm 1083 năm (938-2021), 1040 năm (981-2021) và 733 năm (1288-2021) Chiến thắng Bạch Đằng. Tham dự Lễ khai hội có đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đại diện các sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan và đông đảo nhân dân các địa phương lân cận.
2021-04-18 16:26:01

Phát triển ứng dụng giáo dục pháp luật cho các cơ sở đào tạo nghề nghiệp

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang dự thảo Đề án “Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2022 - 2027”.
2021-04-18 08:00:00

Khai mạc Lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2021 tại TP.HCM

Sáng ngày 17/4, tại Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc, đã diễn ra chương trình khai mạc Lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2021. Lễ Giỗ tổ Hùng Vương là ngày lễ hội truyền thống hàng năm nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của các vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công khai quốc, giữ nước. Phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, đồng thời phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân.
2021-04-17 16:27:34

Thắng Lợi Group đặt mục tiêu doanh thu năm 2021 đạt 1.000 tỷ đồng

Chiều ngày 16/04/2021, tại New Word Sai Gòn Hotel (76 Lê Lai, Q.1, Tp.HCM), Thắng Lợi Group đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 chủ đề “Dấu ấn Thắng Lợi Group” nhằm mục đích báo cáo kết quả tình hình kinh doanh trong năm 2020, định hướng chiến lược trong năm 2021, miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT mới cùng một số nội dung quan trọng khác.
2021-04-17 14:07:55

TP.HCM: Khai mạc trưng bày chuyên đề “Văn Hóa Đông Sơn”

Sáng ngày 17/4, nhân dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm Tân Sửu 2021 diễn ra vào ngày 21/4 (nhằm ngày 10/3 âm lịch). Bên cạnh các hoạt động văn hóa Lễ hội, Ban quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc TP.HCM phối hợp cùng Bảo tàng Lịch sử TP.HCM tổ chức chương trình khai mạc trừng bày chuyên đề “Văn Hóa Đông Sơn”.
2021-04-17 13:01:41

BMW 5 Series mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ngày 15/4/2021, BMW châu Á và THACO chính thức ra mắt mẫu xe BMW 5 Series mới gồm 3 phiên bản BMW 520i Luxury Line, 520i M Sport và phiên bản 530i M Sport cao cấp nhất., với thiết kế được nâng cấp sang trọng hơn nhưng vẫn giữ được cá tính riêng đậm chất thể thao.
2021-04-17 10:41:06
Đang tải...