Viettel Telecom đứng thứ 128 trên 500 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất thế giới

2016-04-13 17:00:15 0 Bình luận
Theo báo cáo “Brand Finance Telecoms 500 Index” xếp hạng 500 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất thế giới tính đến tháng 6/2015, Viettel Telecom xếp thứ 128, còn hai nhà mạng lớn khác là MobiFone và VinaPhone lần lượt xếp thứ 169 và 200.
Trong báo cáo này, Viettel Telecom đứng thứ 128 trên 500 thương hiệu được đưa vào xếp hạng, với số điểm thương hiệu là 580 và xếp hạng A. Con số này của năm ngoái là 606, tương đương với mức giảm 4% điểm giá trị thương hiệu.



MobiFone xếp thứ 169 trên 500 thương hiệu. Đây là mức tăng khá cao so với vị trí 206 của năm 2014. Số điểm giá trị thương hiệu của MobiFone là 306 và xếp hạng A-. VinaPhone đứng ở vị trí 200, tụt so với vị trí 183 của năm 2014 với số điểm 193 và xếp hạng A-.




Trong bảng xếp hạng này, 10 hãng viễn thông nằm ở các vị trí đầu tiên bao gồm Verizon (Mỹ), AT&T (Mỹ), China Mobile (Trung Quốc), T (Đức), Vadafone (Anh), Orange (Pháp), Comcast (Mỹ), BT (Anh), SoftBank (Nhật), NTT (Nhật).

Tại Đông Nam Á, hãng viễn thông Indonesia Telkcom đứng đầu (xếp thứ 50 thế giới), vượt qua Singtel của Singapore (thứ 51), PLDT của Philippine (thứ 64) và TM của Malaysia (thứ 85). Tại châu Á, các thương hiệu có giá trị từ 157,7 tới 186,7 điểm.

Hãng viễn thông BOLT! của Indonesia xếp ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng với số điểm thương hiệu là 4 và cũng xếp hạng A-.

Brand Finance đánh giá và đưa vào bảng xếp hạng này các thông số về giá trị thương hiệu trong năm 2015 (Brand Value 2015), xếp hạng thương hiệu năm 2015 (Brand Rating 2015), sự thay đổi giá trị thương hiệu (BV change), và đồng thời so sánh giá thị thương hiệu và xếp hạng thương hiệu năm 2014 (Brand Value 2014 và Brand Rating 2014). Trong đó, giá trị thương hiệu được tính bằng chỉ số độ mạnh của thương hiệu, tỉ lệ người trung thành với thương hiệu, doanh thu của thương hiệu.

Để quyết định độ mạnh của một thương hiệu, các nhà phân tích của Brand Finance đã phát triển thang đo độ mạnh thương hiệu bằng cách phân tích những khoản đầu tư vào marketing, vốn thương hiệu (những lợi thế thương mại tích lũy được với khách hàng, nhân viên và các cổ đông khác). Sau khi tiến hành quá trình phân tích, mỗi thương hiệu đều được chấm với một số điểm trên thang 100. Dựa trên điểm số này, mỗi thương hiệu trong bảng được gán với một hạng từ AAA+ tới D. AAA+ là thương hiệu cực mạnh và được quản lý tốt, còn D là thương hiệu kém nhất. Từ “thương hiệu” sử dụng trong bản báo cáo bao gồm thương hiệu của doanh nghiệp và thương hiệu của sản phẩm.

Sau khi “Brand Fianance Telecoms 500 Index” được công khai thì có khá nhiều những quan điểm trái ngược nhau về tính chính xác của bản báo cáo này về sự tăng giảm thứ hạng của các mạng di động của Việt Nam.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị

Sáng 16/9, Hội nghị toàn quốc (trực tiếp kết hợp trực tuyến) quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã diễn ra với sự tham dự và chỉ đạo quan trọng của Tổng Bí thư Tô Lâm. Tạp chí điện tử Kinh doanh và Phát triển trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư tại Hội nghị.
2025-09-16 12:44:00

Vui trọn nốt mùa hè: Sun World Ha Long ưu đãi vé công viên nước Lốc Xoáy

Công viên nước Lốc Xoáy Sun World Ha Long tạm biệt mùa hè từ ngày 20/9 đến ngày 30/9 với giá vé chỉ 100.000 đồng cho cả người lớn và trẻ em - cơ hội hiếm hoi để các gia đình và nhóm bạn tận hưởng trọn vẹn những ngày cuối hè tại công viên nước lớn nhất miền Bắc.
2025-09-16 09:39:57

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Cần Thơ 2025

Cần Thơ, tháng 9 năm 2025 - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là Nhà Tài Trợ chính thức của giải chạy VnExpress Marathon Cần Thơ 2025 được tổ chức từ ngày 12 đến 14 tháng 09 năm 2025 tại thành phố Cần Thơ. Đây là giải chạy đầu tiên thuộc hệ thống VnExpress Marathon được tổ chức tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Giải chạy thu hút sự tham gia của hơn 9.000 vận động viên trong nước và quốc tế.
2025-09-16 07:59:28

Bộ xây dựng cần làm rõ việc sử dụng cát biển trong xây dựng

Ngày 8/9/2025, tại hội nghị triển khai nghị quyết 57 của bộ chính trị và nghị quyết 71/NQ-CP của chính phủ, bộ trưởng bộ xây dựng Trần Hồng Minh đã khẳng định: Các nghiên cứu khoa học từ hơn 200 năm trước đã chỉ ra đặc tính bất lợi của loại vật liệu cát biển, và đến nay vẫn còn nguyên giá trị cảnh báo.
2025-09-16 07:58:38

Thành lập đội cứu hộ cứu nạn-116 Chi nhánh Quảng Ninh

Tại phường Bãi Cháy vừa thành lập đội thiện nguyện cứu hộ cứu nạn miễn phí trên sông nước-116, Chi nhánh tại Quảng Ninh.
2025-09-15 20:55:00

Chung kết “Theo bước di sản cộng đồng”: Sáng tạo trẻ thổi hồn vào di sản

Ngày 15/9/2025, sau hơn ba tháng phát động, cuộc thi thiết kế sản phẩm văn hoá “Theo bước di sản cộng đồng” đã khép lại bằng vòng chung kết, lễ trao giải và trưng bày các tác phẩm xuất sắc, diễn ra trong hai ngày 15-16/9 tại Trung tâm Điều phối các hoạt động sáng tạo Hà Nội – Bảo tàng Hà Nội.
2025-09-15 20:20:42
Đang tải...