Viettel Telecom lọt vào top 150 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất thế giới

2016-04-14 14:39:41 0 Bình luận
Theo báo cáo “Brand Finance Telecoms 500 Index” xếp hạng 500 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất thế giới tính đến tháng 6/2015, Viettel Telecom xếp thứ 128, còn hai nhà mạng lớn khác là MobiFone và VinaPhone lần lượt xếp thứ 169 và 200.
Trong báo cáo này, Viettel Telecom đứng thứ 128 trên 500 thương hiệu được đưa vào xếp hạng, với số điểm thương hiệu là 580 và xếp hạng A. Con số này của năm ngoái là 606, tương đương với mức giảm 4% điểm giá trị thương hiệu.


Bảng 500 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất thế giới

MobiFone xếp thứ 169 trên 500 thương hiệu. Đây là mức tăng khá cao so với vị trí 206 của năm 2014. Số điểm giá trị thương hiệu của MobiFone là 306 và xếp hạng A-. VinaPhone đứng ở vị trí 200, tụt so với vị trí 183 của năm 2014 với số điểm 193 và xếp hạng A-.



Trong bảng xếp hạng này, 10 hãng viễn thông nằm ở các vị trí đầu tiên bao gồm Verizon (Mỹ), AT&T (Mỹ), China Mobile (Trung Quốc), T (Đức), Vadafone (Anh), Orange (Pháp), Comcast (Mỹ), BT (Anh), SoftBank (Nhật), NTT (Nhật).

Tại Đông Nam Á, hãng viễn thông Indonesia Telkcom đứng đầu (xếp thứ 50 thế giới), vượt qua Singtel của Singapore (thứ 51), PLDT của Philippine (thứ 64) và TM của Malaysia (thứ 85). Tại châu Á, các thương hiệu có giá trị từ 157,7 tới 186,7 điểm.

Hãng viễn thông BOLT! của Indonesia xếp ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng với số điểm thương hiệu là 4 và cũng xếp hạng A-.

Brand Finance đánh giá và đưa vào bảng xếp hạng này các thông số về giá trị thương hiệu trong năm 2015 (Brand Value 2015), xếp hạng thương hiệu năm 2015 (Brand Rating 2015), sự thay đổi giá trị thương hiệu (BV change), và đồng thời so sánh giá thị thương hiệu và xếp hạng thương hiệu năm 2014 (Brand Value 2014 và Brand Rating 2014). Trong đó, giá trị thương hiệu được tính bằng chỉ số độ mạnh của thương hiệu, tỉ lệ người trung thành với thương hiệu, doanh thu của thương hiệu.

Để quyết định độ mạnh của một thương hiệu, các nhà phân tích của Brand Finance đã phát triển thang đo độ mạnh thương hiệu bằng cách phân tích những khoản đầu tư vào marketing, vốn thương hiệu (những lợi thế thương mại tích lũy được với khách hàng, nhân viên và các cổ đông khác). Sau khi tiến hành quá trình phân tích, mỗi thương hiệu đều được chấm với một số điểm trên thang 100. Dựa trên điểm số này, mỗi thương hiệu trong bảng được gán với một hạng từ AAA+ tới D. AAA+ là thương hiệu cực mạnh và được quản lý tốt, còn D là thương hiệu kém nhất. Từ “thương hiệu” sử dụng trong bản báo cáo bao gồm thương hiệu của doanh nghiệp và thương hiệu của sản phẩm.

Sau khi “Brand Fianance Telecoms 500 Index” được công khai thì có khá nhiều những quan điểm trái ngược nhau về tính chính xác của bản báo cáo này về sự tăng giảm thứ hạng của các mạng di động của Việt Nam.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...