Viettel Telecom lọt vào top 150 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất thế giới

2016-04-14 14:39:41 0 Bình luận
Theo báo cáo “Brand Finance Telecoms 500 Index” xếp hạng 500 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất thế giới tính đến tháng 6/2015, Viettel Telecom xếp thứ 128, còn hai nhà mạng lớn khác là MobiFone và VinaPhone lần lượt xếp thứ 169 và 200.
Trong báo cáo này, Viettel Telecom đứng thứ 128 trên 500 thương hiệu được đưa vào xếp hạng, với số điểm thương hiệu là 580 và xếp hạng A. Con số này của năm ngoái là 606, tương đương với mức giảm 4% điểm giá trị thương hiệu.


Bảng 500 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất thế giới

MobiFone xếp thứ 169 trên 500 thương hiệu. Đây là mức tăng khá cao so với vị trí 206 của năm 2014. Số điểm giá trị thương hiệu của MobiFone là 306 và xếp hạng A-. VinaPhone đứng ở vị trí 200, tụt so với vị trí 183 của năm 2014 với số điểm 193 và xếp hạng A-.



Trong bảng xếp hạng này, 10 hãng viễn thông nằm ở các vị trí đầu tiên bao gồm Verizon (Mỹ), AT&T (Mỹ), China Mobile (Trung Quốc), T (Đức), Vadafone (Anh), Orange (Pháp), Comcast (Mỹ), BT (Anh), SoftBank (Nhật), NTT (Nhật).

Tại Đông Nam Á, hãng viễn thông Indonesia Telkcom đứng đầu (xếp thứ 50 thế giới), vượt qua Singtel của Singapore (thứ 51), PLDT của Philippine (thứ 64) và TM của Malaysia (thứ 85). Tại châu Á, các thương hiệu có giá trị từ 157,7 tới 186,7 điểm.

Hãng viễn thông BOLT! của Indonesia xếp ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng với số điểm thương hiệu là 4 và cũng xếp hạng A-.

Brand Finance đánh giá và đưa vào bảng xếp hạng này các thông số về giá trị thương hiệu trong năm 2015 (Brand Value 2015), xếp hạng thương hiệu năm 2015 (Brand Rating 2015), sự thay đổi giá trị thương hiệu (BV change), và đồng thời so sánh giá thị thương hiệu và xếp hạng thương hiệu năm 2014 (Brand Value 2014 và Brand Rating 2014). Trong đó, giá trị thương hiệu được tính bằng chỉ số độ mạnh của thương hiệu, tỉ lệ người trung thành với thương hiệu, doanh thu của thương hiệu.

Để quyết định độ mạnh của một thương hiệu, các nhà phân tích của Brand Finance đã phát triển thang đo độ mạnh thương hiệu bằng cách phân tích những khoản đầu tư vào marketing, vốn thương hiệu (những lợi thế thương mại tích lũy được với khách hàng, nhân viên và các cổ đông khác). Sau khi tiến hành quá trình phân tích, mỗi thương hiệu đều được chấm với một số điểm trên thang 100. Dựa trên điểm số này, mỗi thương hiệu trong bảng được gán với một hạng từ AAA+ tới D. AAA+ là thương hiệu cực mạnh và được quản lý tốt, còn D là thương hiệu kém nhất. Từ “thương hiệu” sử dụng trong bản báo cáo bao gồm thương hiệu của doanh nghiệp và thương hiệu của sản phẩm.

Sau khi “Brand Fianance Telecoms 500 Index” được công khai thì có khá nhiều những quan điểm trái ngược nhau về tính chính xác của bản báo cáo này về sự tăng giảm thứ hạng của các mạng di động của Việt Nam.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn với hơn 12.000 người tham gia

Quy Nhơn, tháng 6 năm 2025 - Herbalife Việt Nam, một trong những Công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà Tài Trợ Dinh Dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ ba liên tiếp. Giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn 2025, được tổ chức từ ngày 13 đến 15 tháng 6, đã thu hút hơn 12.000 vận động viên tham gia – con số cao nhất trong lịch sử sáu năm tổ chức giải.
2025-06-17 09:19:26

Tổng Bí thư Tô Lâm: Định hình một tầm nhìn mới cho Thủ đô trong thời đại mới

Sáng 16/6, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về kết quả triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương gần đây; việc sắp xếp tổ chức bộ máy của thành phố; ổn định tình hình mọi mặt của thành phố; quốc phòng, an ninh; lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng kinh tế; an sinh xã hội; thực hiện 2 thông báo của Văn phòng Trung ương Đảng về kết quả chuyến thăm và làm việc của đồng chí Tổng Bí thư với Ban Thường vụ Thành ủy.
2025-06-16 18:34:44

Hiệp hội VAIDE tuyển dụng

Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam (VAIDE)cần tuyển: Nhân viên văn phòng có nghiệp vụ kế toán làm việc tại Hà Nội.
2025-06-16 10:46:35

Những thước phim tư liệu Nhà báo thời chiến "Kim Toàn - nhà báo, chiến sĩ"

Hành trình một Nhà báo chiến trường, là chiến sĩ xông pha, từng có giấy báo tử gửi từ chiến trường trong những năm chiến tranh khốc liệt khi còn là phóng viên Báo Giải Phóng.
2025-06-16 08:00:00

Báo xưa: Di sản còn sống mãi

Trong suốt 100 năm qua, Báo chí Cách mạng Việt Nam luôn đồng hành cùng những đổi thay của đời sống xã hội. Ngày nay, từ cách làm báo cho đến ngôn ngữ báo chí đã ít nhiều thay đổi. Thế nhưng, những trang báo xưa vẫn vẹn nguyên giá trị bởi mỗi lần lật giở là một lần được sống lại từng giai đoạn lịch sử hào hùng, thấy rõ đời sống, phong tục của người Việt và cả sự phát triển của tiếng Việt qua thời gian.
2025-06-15 21:40:47

Tín ngưỡng thờ Mẫu: Hồn thiêng trong không gian Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Không gian Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam nâng niu tín ngưỡng thờ Mẫu như một linh ngữ văn hóa, kết nối con người với cội nguồn sinh thành, nơi tinh thần Việt được gìn giữ và thăng hoa trong ánh sáng của niềm tin và lòng hướng thiện.
2025-06-15 20:55:39
Đang tải...