Vinamilk 40 năm Vươn cao Việt Nam – Vươn Tầm Thế Giới

2016-08-18 13:57:25
HOANHAP.VN - Với vị thế của một thương hiệu lớn trong những năm qua Vinamilk luôn khẳng định vị trí và vai trò dẫn đầu trong ngành sữa Việt Nam. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ luôn là mục tiêu để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Ngành sữa Việt Nam được đánh giá là đã có bước phát triển khá nhanh với chỉ 1-2 nhà sản xuất và phân phối sữa vào trước những năm 1992 thì nay đã tăng lên hơn 70 doanh nghiệp. Những năm qua ngành sữa cũng luôn là một trong những ngành hàng tiêu dùng tăng trưởng tốt và vẫn còn tiềm năng tăng trưởng.


Những sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk ngày càng chiếm lĩnh vị trí cao trong tâm trí người tiêu dùng Việt như: sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100%, sữa đặc Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam…

Theo đánh giá của Euromonitor International, năm 2014 doanh thu ngành sữa Việt Nam đạt 75 nghìn tỷ đồng tăng trưởng 20% và ước đạt 92 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 23% năm 2015. Trong những năm tới, ngành sữa vẫn có tiềm năng lớn khi nhu cầu tiêu thụ được dự báo tăng trưởng 9%/năm, đạt mức 27-28 lít sữa/người/năm vào năm 2020.

"Nhu cầu và sức mua của người tiêu dùng về sản phẩm sữa vẫn tiếp tục gia tăng. Hiện mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người ở Việt Nam còn thấp so với các nước trong khu vực và thế giới. Và theo xu hướng chung của thị trường thế giới thì ngành sữa Việt Nam vẫn đang trong chu kỳ tăng trưởng”, một chuyên gia trong ngành nhìn nhận.

Duy trì vị thế suốt 40 năm phát triển

Với vị thế của một thương hiệu lớn trong lịch sử 40 năm phát triển, Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) luôn khẳng định vị trí và vai trò dẫn đầu trong ngành sữa Việt Nam. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ luôn được cải tiến để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Có thể kể đến hàng loạt những sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk đang chiếm lĩnh vị trí cao trong tâm trí người tiêu dùng Việt như: sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100%, sữa đặc Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam; sữa chua Vinamilk, sữa bột Dielac Alpha…


Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk là người Việt Nam duy nhất đoạt giải trong lĩnh vực “Kinh tế và đổi mới doanh nghiệp” của giải thưởng Nikkei châu Á

Ngoài những giải thưởng uy tín trong nước, Vinamilk còn nhiều lần được xướng tên tại các hội nghị và lễ trao giải quốc tế. Trước đó, tại hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới tổ chức ở Montreal (Canada), Vinamilk cũng nhận được giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014 cho sản phẩm sữa nước ADM của Vinamilk. Đạt được giải thưởng này, sản phẩm sữa nước ADM của Vinamilk đã vượt qua hơn 100 sản phẩm được đề cử đến từ 70 quốc gia. Ngoài ra, Vinamilk còn được nhiều giải thưởng khác về doanh nghiệp như đứng thứ nhất trong top 40 công ty giá trị nhất Việt Nam của Forbes Việt Nam năm 2016.

Là một quốc gia đông dân và mức tăng dân số cao khoảng 1,2%/năm, thị trường sữa tại Việt Nam luôn được đánh giá là có tiềm năng lớn. Tỷ lệ tăng trưởng GDP 6 -8%/năm, thu nhập bình quân đầu người tăng 14,2%/năm, kết hợp với xu thế cải thiện sức khỏe và tầm vóc của người Việt Nam khiến cho nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm sữa luôn giữ mức tăng trưởng cao. Năm 2010, trung bình mỗi người Việt Nam tiêu thụ khoảng 15 lít sữa/năm và dự báo tăng gấp đôi vào năm 2020.

Trong 5 năm trở lại đây, Vinamilk luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Chỉ tính riêng trong năm 2015, trong bối cảnh thị trường còn gặp nhiều khó khăn thì bản thân Vinamilk vẫn đạt những kết quả ấn tượng. Vinamilk vẫn tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu sữa số 1 tại Việt Nam với doanh thu năm 2015 đạt 40.223 tỷ đồng, tăng trưởng 14% so với năm 2014. Vinamilk hiện đang đặt ra mục tiêu sẽ đạt doanh số khoảng 3 tỷ USD và đứng vào Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới trong một vài năm tới.

Mở rộng đầu tư, hướng tới mục tiêu Top 50 Thế giới

Để hướng tới mục tiêu trên, Vinamilk liên tục đầu tư và mở rộng sản xuất với hệ thống lên tới 13 nhà máy sản xuất tại Việt Nam và 4 nhà máy chi nhánh tại nước ngoài. Tính đến tháng 12/2015, công ty có gần 250 nhà phân phối, hiện diện ở tất cả các tỉnh, thành trên toàn quốc. Số điểm bán lẻ được phục vụ bởi nhà phân phối là hơn 212.000 điểm. Sản phẩm của Vinamilk có mặt ở hơn 1.600 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc. Không chỉ phục vụ người tiêu dùng trong nước, tính tới cuối năm 2015, sản phẩm của công ty cũng đã được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ.


Đến nay, Vinamilk đã có 10 trang trại trải dài khắp Việt Nam có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ, và New Zealand..

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất cho một sản lượng thành phẩm sữa nước lên đến hàng trăm triệu lít mỗi năm, cùng với hàng trăm chủng loại chế phẩm sữa khác, Vinamilk đã đầu tư một cách bài bản vào hệ thống phát triển nguồn nguyên liệu theo tiêu chuẩn quốc tế từ khâu trồng cỏ, xây dựng chuồng trại, chế biến thức ăn cho bò đến quản lý thú y, môi trường xung quanh…

Đến nay, Vinamilk đã có 10 trang trại trải dài khắp Việt Nam, đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ, và New Zealand. Tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk lên tới hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Con số này dự kiến sẽ được nâng lên khoảng 160.000 con vào năm 2017 và khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng sữa tươi nguyên liệu dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi.

Ngoài ra, không chỉ quan tâm đến các hoạt động sản xuất kinh doanh, Vinamilk còn luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội cộng đồng thông qua các chương trình như: Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” từ năm 2008; Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cùng nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng khác.

Tỉnh Quảng Ninh: Sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT được an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và khách quan

Nhằm đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được diễn ra an toàn, công bằng và khách quan, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo (Bằng Văn bản hỏa tốc) tới các Cấp ủy, Chính quyền, Ngành giáo dục đào tạo và các cơ quan liên quan, trực tiếp là người đứng đầu phải tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của Trung ương, của tỉnh, chủ động các phương án, biện pháp hỗ trợ ở mức cao nhất nhằm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh theo đúng kế hoạch dự kiến ban đầu, đảm bảo khách quan, công bằng, không phát sinh tiêu cực, an toàn cả về an ninh và sức khỏe cho học sinh, cán bộ, giáo viên và đội ngũ tham gia phục vụ kỳ thi.
2020-08-05 17:48:24

“Khổ mấy cũng phải giữ, có chết cũng phải giữ”…!

Đó là câu nói của Tướng Giáp Văn Cương (Đô đốc đầu tiên của Hải quân Nhân dân Việt Nam) với các chiến sĩ hải quân đang ngày đêm gìn giữ biển đảo Quê hương.
2020-08-05 08:53:31

Australia khởi động sáng kiến hỗ trợ Việt Nam ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục hồi kinh tế hậu COVID 19

Ngày 4/8 tại Hà Nội, Chính phủ Australia thông báo khởi động một khoản tài trợ trị giá 650.000 đô la Úc nhằm hỗ trợ một sáng kiến mới giúp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong phục hồi kinh tế Việt Nam sau dịch bệnh Covid-19. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình Aus4Innovation hợp tác với Bộ Khoa học và Công nghệ.
2020-08-04 16:18:08

Đảng bộ Công ty Cổ phần Than Mông Dương: Phát huy vai trò nòng cốt trong tổ chức triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

Sáng ngày 11/7/2020, Đảng ủy Công ty Cổ phần than Mông Dương đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ quý III và 6 tháng cuối năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Tường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Than Quảng Ninh, đồng chí Vũ Hồng Hậu - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Than Quảng Ninh.
2020-08-04 16:02:14

Home Credit Việt Nam nhận 4 giải thưởng quốc tế danh giá

Ngày 03/8/2020, tại Tp Hồ Chí Minh,  Home Credit Việt Nam vinh dự nhận 4 giải thưởng từ Tạp chí Tài chính Quốc Tế (International Finance Magazine - IFM) - Vương Quốc Anh và hệ thống giải thưởng Stevie Awards - Mỹ.
2020-08-04 11:11:56

Phát triển ngân hàng xanh hướng tới bền vững

Ngân hàng xanh là ngân hàng bền vững hay là việc ngân hàng thực hiện các hoạt động trực tiếp và gián tiếp nhằm giảm thiểu tác động xấu đến môi trường. Các hoạt động ngân hàng bền vững-tác động trực tiếp tới môi trường như sử dụng tiết kiệm năng lượng, tài nguyên, hạn chế rác thải, triển khai các dịch vụ điện tử và tự động hóa...
2020-08-04 09:49:02
Đang tải...