Vinamilk 40 năm Vươn cao Việt Nam – Vươn Tầm Thế Giới

2016-08-18 13:57:25 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Với vị thế của một thương hiệu lớn trong những năm qua Vinamilk luôn khẳng định vị trí và vai trò dẫn đầu trong ngành sữa Việt Nam. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ luôn là mục tiêu để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Ngành sữa Việt Nam được đánh giá là đã có bước phát triển khá nhanh với chỉ 1-2 nhà sản xuất và phân phối sữa vào trước những năm 1992 thì nay đã tăng lên hơn 70 doanh nghiệp. Những năm qua ngành sữa cũng luôn là một trong những ngành hàng tiêu dùng tăng trưởng tốt và vẫn còn tiềm năng tăng trưởng.


Những sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk ngày càng chiếm lĩnh vị trí cao trong tâm trí người tiêu dùng Việt như: sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100%, sữa đặc Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam…

Theo đánh giá của Euromonitor International, năm 2014 doanh thu ngành sữa Việt Nam đạt 75 nghìn tỷ đồng tăng trưởng 20% và ước đạt 92 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 23% năm 2015. Trong những năm tới, ngành sữa vẫn có tiềm năng lớn khi nhu cầu tiêu thụ được dự báo tăng trưởng 9%/năm, đạt mức 27-28 lít sữa/người/năm vào năm 2020.

"Nhu cầu và sức mua của người tiêu dùng về sản phẩm sữa vẫn tiếp tục gia tăng. Hiện mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người ở Việt Nam còn thấp so với các nước trong khu vực và thế giới. Và theo xu hướng chung của thị trường thế giới thì ngành sữa Việt Nam vẫn đang trong chu kỳ tăng trưởng”, một chuyên gia trong ngành nhìn nhận.

Duy trì vị thế suốt 40 năm phát triển

Với vị thế của một thương hiệu lớn trong lịch sử 40 năm phát triển, Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) luôn khẳng định vị trí và vai trò dẫn đầu trong ngành sữa Việt Nam. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ luôn được cải tiến để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Có thể kể đến hàng loạt những sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk đang chiếm lĩnh vị trí cao trong tâm trí người tiêu dùng Việt như: sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100%, sữa đặc Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam; sữa chua Vinamilk, sữa bột Dielac Alpha…


Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk là người Việt Nam duy nhất đoạt giải trong lĩnh vực “Kinh tế và đổi mới doanh nghiệp” của giải thưởng Nikkei châu Á

Ngoài những giải thưởng uy tín trong nước, Vinamilk còn nhiều lần được xướng tên tại các hội nghị và lễ trao giải quốc tế. Trước đó, tại hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới tổ chức ở Montreal (Canada), Vinamilk cũng nhận được giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014 cho sản phẩm sữa nước ADM của Vinamilk. Đạt được giải thưởng này, sản phẩm sữa nước ADM của Vinamilk đã vượt qua hơn 100 sản phẩm được đề cử đến từ 70 quốc gia. Ngoài ra, Vinamilk còn được nhiều giải thưởng khác về doanh nghiệp như đứng thứ nhất trong top 40 công ty giá trị nhất Việt Nam của Forbes Việt Nam năm 2016.

Là một quốc gia đông dân và mức tăng dân số cao khoảng 1,2%/năm, thị trường sữa tại Việt Nam luôn được đánh giá là có tiềm năng lớn. Tỷ lệ tăng trưởng GDP 6 -8%/năm, thu nhập bình quân đầu người tăng 14,2%/năm, kết hợp với xu thế cải thiện sức khỏe và tầm vóc của người Việt Nam khiến cho nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm sữa luôn giữ mức tăng trưởng cao. Năm 2010, trung bình mỗi người Việt Nam tiêu thụ khoảng 15 lít sữa/năm và dự báo tăng gấp đôi vào năm 2020.

Trong 5 năm trở lại đây, Vinamilk luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Chỉ tính riêng trong năm 2015, trong bối cảnh thị trường còn gặp nhiều khó khăn thì bản thân Vinamilk vẫn đạt những kết quả ấn tượng. Vinamilk vẫn tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu sữa số 1 tại Việt Nam với doanh thu năm 2015 đạt 40.223 tỷ đồng, tăng trưởng 14% so với năm 2014. Vinamilk hiện đang đặt ra mục tiêu sẽ đạt doanh số khoảng 3 tỷ USD và đứng vào Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới trong một vài năm tới.

Mở rộng đầu tư, hướng tới mục tiêu Top 50 Thế giới

Để hướng tới mục tiêu trên, Vinamilk liên tục đầu tư và mở rộng sản xuất với hệ thống lên tới 13 nhà máy sản xuất tại Việt Nam và 4 nhà máy chi nhánh tại nước ngoài. Tính đến tháng 12/2015, công ty có gần 250 nhà phân phối, hiện diện ở tất cả các tỉnh, thành trên toàn quốc. Số điểm bán lẻ được phục vụ bởi nhà phân phối là hơn 212.000 điểm. Sản phẩm của Vinamilk có mặt ở hơn 1.600 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc. Không chỉ phục vụ người tiêu dùng trong nước, tính tới cuối năm 2015, sản phẩm của công ty cũng đã được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ.


Đến nay, Vinamilk đã có 10 trang trại trải dài khắp Việt Nam có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ, và New Zealand..

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất cho một sản lượng thành phẩm sữa nước lên đến hàng trăm triệu lít mỗi năm, cùng với hàng trăm chủng loại chế phẩm sữa khác, Vinamilk đã đầu tư một cách bài bản vào hệ thống phát triển nguồn nguyên liệu theo tiêu chuẩn quốc tế từ khâu trồng cỏ, xây dựng chuồng trại, chế biến thức ăn cho bò đến quản lý thú y, môi trường xung quanh…

Đến nay, Vinamilk đã có 10 trang trại trải dài khắp Việt Nam, đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ, và New Zealand. Tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk lên tới hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Con số này dự kiến sẽ được nâng lên khoảng 160.000 con vào năm 2017 và khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng sữa tươi nguyên liệu dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi.

Ngoài ra, không chỉ quan tâm đến các hoạt động sản xuất kinh doanh, Vinamilk còn luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội cộng đồng thông qua các chương trình như: Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” từ năm 2008; Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cùng nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng khác.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Giao Phong (Nam Định): Tổ chức tri ân, tặng quà các thương binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, chiều 23/7, Tạp chí Điện tử Hoà nhập phối hợp cùng UBND xã Giao Phong, tỉnh Nam Định tổ chức Lễ tặng quà tri ân cho các thương bệnh binh, người có công trên địa bàn.
2024-07-23 19:21:00

Hơn 50 trẻ khuyết tật ở Bắc Kạn được phẫu thuật miễn phí

Từ ngày 22 đến 26/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Trung tâm II (Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam) triển khai phẫu thuật miễn phí cho hơn 50 trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.
2024-07-23 16:31:19

Thanh Oai (Hà Nội): Thông tin đơn thư ‘dân không có đất vẫn được đền bù trong dự án thu hồi đất’

Tạp chí điện tử Hoà Nhập đã chuyển nội dung đơn thư của các hộ dân sinh sống tại thôn Ngọc Đình- xã Hồng Dương- huyện Thanh Oai- TP. Hà Nội phản ánh về việc một số hộ dân không có đất vẫn được đền bù trong dự án thu hồi đất.
2024-07-23 11:36:48

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng thăm, tặng quà người có công

Nhân dịp Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ đi thăm, tặng quà người có công tại quận Hồng Bàng.
2024-07-23 10:28:38

Hoãn tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày thương binh - liệt sĩ 27/7

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa thông báo hoãn hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), chương trình sẽ tổ chức vào thời gian phù hợp.
2024-07-23 10:19:44

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm gia đình chính sách, người có công

Ông Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
2024-07-23 10:15:03
Đang tải...