![]() |
Theo báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất 6 tháng đầu năm 2019 mới được công bố, Vinamilk đạt doanh thu 27.788 tỷ đồng, tăng gần 2.000 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2018, tương ứng mức tăng 7,61%. Trong đó, doanh thu thuần quý II/2019 đạt gần 14.600 tỷ đồng, tăng 6,55% so với cùng kỳ. Đây là quý Vinamilk đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử từ khi công ty thành lập đến nay và thậm chí vượt qua giai đoạn tăng trưởng tốt nhất của ngành sữa vào đầu năm 2017.
Lợi nhuận từ công ty liên kết có chuyển biến tích cực với gần 2,5 tỷ đồng, thay vì khoản âm gần 5,6 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Kết thúc quý II, công ty lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ 2.898 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2018.
Ngoài ra, một điểm đáng chú ý khác trong báo cáo tài chính của Vinamilk là doanh thu về xuất khẩu. Theo đó, 6 tháng đầu năm, xuất khẩu sản phẩm của Vinamilk đạt 4.152 tỉ đồng, tăng 15% so với cùng kì. Doanh thu từ xuất khẩu đóng góp 15% vào tổng doanh thu của doanh nghiệp 6 tháng đầu năm.
Thương hiệu Vinamilk cũng ngày càng được thế giới biết đến và ghi nhận với những bước tiến lớn về sản phẩm dinh dưỡng tiên tiến và cao cấp. Tháng 6/2019 vừa qua, Vinamilk là đại diện duy nhất của châu Á được mời để chia sẻ về sự thành công trong việc phát triển xu hướng organic tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2019 diễn ra tại Lisbon, Bồ Đào Nha.