VPCP cần xây dựng kế hoạch truyền thông lắng nghe người dân, doanh nghiệp

2018-01-18 09:07:02 0 Bình luận
Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của VPCP, cùng với đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác tham mưu tổng hợp, hậu cần…, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà VPCP đạt được trong công tác thông tin, truyền thông phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của VPCP. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cơ bản bày tỏ đồng tình với nội dung Báo cáo tổng kết công tác năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018 được trình bày tại Hội nghị trong đó có những kết quả tích cực đạt được trong việc đổi mới công tác thông tin, truyền thông tại cơ quan VPCP.

Theo báo cáo của VPCP, công tác thông tin, truyền thông được thực hiện tại cơ quan VPCP trong năm 2017 tiếp tục có sự đổi mới theo hướng chủ động, hiệu quả, tạo đồng thuận xã hội, sức lan tỏa cao về quyết tâm và nỗ lực của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 trong xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ, nói đi đôi với làm, góp phần củng cố niềm tin của người dân, doanh nghiệp đối với Đảng, Nhà nước và sự quản lý, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Trong đó, đã thực hiện nhiều chuyên đề thông tin có chất lượng, mang tính thời sự, hướng vào các trọng tâm mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tập trung chỉ đạo, điều hành. Đã đăng tải hàng vạn tin, bài và hàng nghìn văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; xây dựng hơn 2.000 sản phẩm, chương trình truyền thông đa phương tiện; chuyển tải lên mạng xã hội hàng nghìn video; phát triển truyền thông đa phương tiện theo hướng truyền hình internet góp phần phát huy vai trò là cầu nối giữa người dân, doanh nghiệp và Chính phủ.

Về nhiệm vụ thông tin, truyền thông năm 2018, VPCP xác định sẽ tập trung vào thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục chủ động cung cấp thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Đẩy mạnh cung cấp thông tin trên mạng xã hội. Tập trung tuyên truyền việc tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2018, các nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ. Tiếp tục làm tốt công tác tổ chức họp báo Chính phủ; họp báo thông tin chuyên đề. Tiếp tục phát huy có hiệu quả kênh thông tin tiếp nhận và trả lời phản ánh, kiến nghị trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp. Làm tốt công tác tổng hợp và xử lý thông tin báo chí…

Chỉ đạo về nhiệm vụ thông tin, truyền thông, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng VPCP cần quan tâm xây dựng một kế hoạch truyền thông lắng nghe người dân và doanh nghiệp, không phải chỉ tuyên truyền một chiều. Tiếp tục phát huy tinh thần chủ động trong công tác cung cấp thông tin; bảo đảm tốt vấn đề về an toàn, an ninh mạng, xử lý thông tin xấu, độc.

“Chúng ta phải có đối sách gì, đưa tin thế nào để phản bác những thông tin xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước, nói xấu lãnh đạo”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt ra yêu cầu và nhấn mạnh Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, các vụ, cục, đơn vị hữu quan cần tích cực, chủ động hơn nữa trong công tác thông tin, truyền thông, trong phản bác lại những thông tin sai sự thật, chống phá; đồng thời phải biết lắng nghe ý kiến người dân, doanh nghiệp để tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan chức năng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp và phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và dấu ấn chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” gắn liền với tên tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị Tổng Tư lệnh xuất chúng, người đã thấm nhuần chỉ đạo của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tư duy sắc sảo, bản lĩnh của người cầm quân, đã đưa ra quyết định quan trọng, chuyển từ phương châm “đánh nhanh, thắng nhanh” sang “đánh chắc, tiến chắc”. Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ đi tới thắng lợi cuối cùng cũng chính từ bước ngoặt quan trọng này. Tài thao lược quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được cả thế giới biết đến và ngưỡng mộ.
2024-05-07 14:41:26

Hình ảnh cuộc diễu binh sống dậy ký ức 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào sáng 7/5 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên với cuộc diễu binh khí thế ngút trời.
2024-05-07 11:42:59

Người dân đội mưa chen kín quanh SVĐ dự Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, hàng nghìn người dân đứng dưới mưa để chứng kiến lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Cơn mưa nặng hạt không làm ảnh hưởng nhuệ khí ngút trời của lực lượng diễu binh cũng như người dân Điện Biên và du khách.
2024-05-07 09:43:23

Chiến dịch Điện Biên Phủ: Bước ngoặt trong cuộc kháng chiến chống Pháp

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng vĩ đại nhất, giáng đòn quyết định tạo bước ngoặt lịch sử làm thay đổi hẳn cục diện chiến tranh giữa ta và địch, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Giơnevơ về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
2024-05-07 08:48:42

Ông cụ 75 tuổi lên Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên thăm bố dịp Kỷ niệm 70 năm

Những ngày này, Đồi A1 lịch sử ở phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, nơi từng diễn ra những trận đánh ác liệt có tính quyết định chiến dịch Điện Biên Phủ, hoa phượng đỏ thắm như máu của hàng nghìn chiến sĩ đã ngã xuống.
2024-05-07 06:05:00

SHB là đại diện ngân hàng Việt Nam đầu tiên, duy nhất giành cú đúp giải thưởng tại DIGITAL CX AWARDS 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.
2024-05-06 15:28:07
Đang tải...