Vụ khách hàng “tố” Bưu điện Cầu Giấy: Phát hiện sai phạm sẽ xử lý

2016-04-04 15:49:09 0 Bình luận
Giám đốc bưu điện Trung tâm 3 khẳng định, sau khi kiểm tra quy trình nếu phát hiện lỗ hổng hay sai phạm sẽ quy trách nhiệm xử lý.
Do tin tưởng chất lượng và uy tín của ngành Bưu điện Hà Nội, một khách hàng sử dụng dịch vụ phát hàng nhận tiền đã để tiền thanh toán ở Bưu điện Cầu Giấy cả năm trời. Sự việc vỡ lở khi khách hàng phát hiện bị mất trộm tất cả các hóa đơn cod chưa được thanh toán.


Trưởng bưu cục Cầu Giấy Nguyễn Thu Hương từ chối trao đổi thông tin.

Sáng 1/4, để có thông tin hai chiều xác minh tính xác thực của nội dung vụ việc theo đơn thư phản ánh của công dân, phóng viên đã đặt vấn đề trao đổi  nội dung đơn thư với bà Nguyễn Thu Hương, Trưởng Bưu cục Cầu Giấy. Tuy nhiên, bà Hương đã từ chối và nói rằng: Hiện đang làm báo cáo để báo cáo giám đốc vì cũng mới nhận được đơn thư hôm qua (31/3). Chúng tôi, cũng muốn hợp tác với cơ quan báo chí  để làm rõ sự thật nhưng trả lời lúc này thì rất khó. Nếu các anh (PV) có ý định phỏng vấn như thế nào thì có thể gặp lãnh đạo Bưu điện Hà Nội, vì tôi chịu sự quản lý của cấp trên".
 
Sau khi gọi điện trao đổi điện thoại với lãnh đạo, một lần nữa bà Hương khẳng định: “Theo chỉ đạo của Giám đốc tôi không trả lời bất kỳ một câu hỏi nào của phóng viên. Việc này tôi sẽ báo cáo lên Giám đốc và sẽ trả lời bằng văn bản cho khách hàng”.
 
Vợ anh Ngô Tuấn Linh là chị Nguyễn Thu Trang cho biết, thái độ của Trưởng bưu cục Cầu Giấy cũng  rất loanh quanh thiếu thiện chí hợp tác với khách hàng. “Khi biết bị mất tiền, vợ chồng chúng tôi có trình báo với chị Hương, Trưởng Bưu cục Cầu Giấy là người đứng đầu chịu trách nhiệm quản lý ở đây. Nhưng chị Hương chỉ nói chờ kế toán Nguyễn Ngọc Ánh tìm gặp được Nguyễn Thị Lý nhân viên của anh Linh và cho Ánh thời gian giải quyết vụ việc. Nhưng 1 tuần qua đi cũng không có hướng giải quyết nào. Phải mất nhiều lần gọi điện và đến trực tiếp, gần đây chị Hương mới nói chờ xin chỉ đạo cấp trên, sau đó gọi điện trả lời: "Không liên lạc được với cấp trên và em cứ báo công an đi".
 
"Chính vì vậy, cực chẳng đã vợ chồng chúng tôi đã có đơn ra cơ quan công an phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy và 1 số cơ quan báo chí để nhờ họ giúp đỡ làm rõ vụ việc”- chị Trang nói.
 
Sáng 2/4, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Nguyễn Tùng Sơn Giám đốc Bưu điện Trung tâm 3, đơn vị trực thuộc Bưu điện thành phố Hà Nội – Chi nhánh Tổng Công ty Bưu Chính Việt Nam, ông Sơn cáo bận do phải có mặt dự một buổi tập huấn nên chưa thể gặp trao đổi trực tiếp như đã hẹn. Đồng thời, ông Sơn xác nhận đã nhận khiếu nại của khách hàng (là anh Ngô Tùng Linh) kèm theo một danh sách và đang tiến hành điều tra theo quy định. “Để thông tin với báo chí đầu mối cao nhất thuộc về Bưu điện thành phố Hà Nội. Chúng tôi sẽ có văn bản báo cáo theo đúng quy trình xử lý. Khi điều tra xong sẽ có thông tin chính thống”, ông Sơn nói.
 
Trước đó trao đổi với chúng tôi, ông Sơn khẳng định, về phía Bưu điện Trung tâm 3 sẽ giải quyết theo quy trình giải quyết khiếu nại đối với đơn vị trực tiếp phục vụ ở Bưu cục Cầu Giấy.
 
Ông Nguyễn Tùng Sơn cho hay: “Bạn Linh đã có đơn khiếu nại và kèm theo danh sách nhưng để giải quyết thì phải theo quy định nếu cần thiết chúng ta phải đưa ra. Còn việc khiếu nại có đúng quy định hay không hoặc thời hiệu khiếu nại ra sao. Việc khiếu nại phải có chứng cứ liên quan tức là phải có bill gửi số hiệu, ngày tháng nào từ thông tin này chúng tôi kiểm tra bill gửi và tất cả quy trình làm việc của chúng tôi thời điểm chi trả ngày giờ nào và chứng từ chi trả chúng tôi tìm ra để xem chi trả cho ai và có đúng quy định trả tiền hay không.
 
Anh Linh có gửi 1 danh sách nhưng không đầy đủ các số liệu tra cứu được. Tuy nhiên, phía Bưu điện Trung tâm 3 vẫn tiếp nhận yêu cầu khiếu nại này. Hiện đang lấy tất cả chứng từ gốc của từng phiếu chi trả thì mới có cơ sở biết được trả đúng người hay không đúng người. Ví dụ cái nào trả đúng anh Linh ký nhận thì đương nhiên chúng tôi thông báo đã trả. Còn cái nào trả cho ai khác mà không có ủy quyền thì phải quy trách nhiệm chúng tôi đang làm sai quy trình, quy định và phải có trách nhiệm giải quyết với khách hàng. Đồng thời, phải có phương án để giải quyết trực tiếp”.


Trụ sở Bưu điện Cầu Giấy

Theo ông Nguyễn Tùng Sơn, tất cả mọi vấn đề sẽ phải thực hiện theo pháp luật. “Đơn thư của khách hàng cũng đã gửi ra cả cơ quan công an, chắc chắn công an vào điều tra chúng tôi phải hợp tác làm theo đúng trình tự, đúng quy định. Sự việc đến đâu chúng ta ghi nhận đến đấy. Cái gì thuộc lỗ hổng, nhân viên của tôi sai hay như thế nào đấy thì có cơ quan pháp luật xử lý và kỷ luật của cơ quan. Vấn đề này chúng tôi cũng không ngại”, ông Sơn khẳng định.
 
Có hay không việc chiếm đoạt tài sản, buông lỏng quản lý, không kiểm soát được quy trình nghiệp vụ. Ai chịu trách nhiệm làm thất thoát số tiền lớn của khách hàng? Dư luận và người dân - những khách hàng của bưu điện đang ngóng chờ Bưu điện Thành phố Hà Nội và cơ quan công an vào cuộc điều tra để sớm trả lời sau khi có kết luận vụ việc.
 
Để đảm bảo quyền lợi khách hàng, chúng tôi để nghị Bưu điện Hà Nội cần sớm vào cuộc kiểm tra làm rõ và có thông tin chính thức trả lời vấn đề bạn đọc và dư luận quan tâm.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thái Nguyên vinh danh các cựu binh gương mẫu

10 tập thể, 23 cá nhân được Trung ương Hội CCB Việt Nam trao Bằng khen; UBND tỉnh Thái Nguyên trao Bằng khen cho 6 tập thể, 7 cá nhân; Hội CCB tỉnh Thái Nguyên cũng trao Giấy khen cho 36 tập thể, 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019-2024 tại Đại hội thi đua yêu nước vừa được tổ chức sáng 15/10.
2024-10-15 21:42:00

Khánh thành 2 công trình lớp học trị giá 12,5 tỷ đồng tại tỉnh Điện Biên do SHB trao tặng

Vượt qua những điều kiện khắc nghiệt về thời tiết, giao thông và địa hình, hai công trình lớp học do SHB tài trợ xây dựng tại huyện Tủa Chùa và Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động.
2024-10-15 17:14:00

Nghề xoa bóp bấm huyệt giúp người mù huyện Nam Trực vững tin hòa nhập

Với 6 cơ sở xoa bóp bấm huyệt (XBBH), tạo việc làm cho hơn 30 lao động với mức thu nhập bình quân mỗi tháng 4,5 triệu đồng/người, riêng những hội viên có sức khỏe, kỹ thuật cao tại cơ sở XBBH số 195 Quán Chiền, TL490C, xã Nam Dương đạt mức thu nhập mỗi tháng 9 triệu đồng/người, Hội Người mù huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định đang tự tin, gắn bó với nghề, nỗ lực vươn lên hòa nhập cộng đồng.
2024-10-15 15:57:44

Tân sinh viên trường báo hào hứng check in 'photo booth' ngày nhập học

Nằm trong khuôn khổ chương trình chào tân sinh viên “FPS 2024 - Time Capsule”, sự kiện check - in photo booth diễn ra từ ngày 14/10 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã thu hút nhiều bạn sinh viên tham gia.
2024-10-15 13:49:42

Xác lập kỷ lục thế giới “Tháp Thần nông - tạo hình hạt lúa”

Trong các ngày từ 11 - 13/10/2024, tại Trung tâm sát hạch lái xe Đông Đô - KCN Lâm Bình, Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh; Công ty TNHH Kỹ thương Đông Đô phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di tích và Xúc tiến du lịch Bắc Ninh tổ chức Liên hoan bánh dân gian ba miền và kết nối du lịch Bắc Ninh.
2024-10-14 19:35:00

Để gậy trắng thực sự là bạn đồng hành của người khiếm thị

Gậy trắng đã trở thành biểu tượng quen thuộc của những người khiếm thị trên toàn thế giới. Nó không chỉ là một công cụ hỗ trợ di chuyển mà còn là dấu hiệu nhận biết giúp cộng đồng dễ dàng nhận diện và hỗ trợ người khiếm thị. Tuy nhiên, tại Việt Nam, số lượng người khiếm thị sử dụng gậy trắng vẫn còn rất ít.
2024-10-14 16:11:56
Đang tải...