Vụ khách hàng “tố” Bưu điện Cầu Giấy: Phát hiện sai phạm sẽ xử lý
2016-04-04 15:49:09
0 Bình luận
Giám đốc bưu điện Trung tâm 3 khẳng định, sau khi kiểm tra quy trình nếu phát hiện lỗ hổng hay sai phạm sẽ quy trách nhiệm xử lý.
Do tin tưởng chất lượng và uy tín của ngành Bưu điện Hà Nội, một khách hàng sử dụng dịch vụ phát hàng nhận tiền đã để tiền thanh toán ở Bưu điện Cầu Giấy cả năm trời. Sự việc vỡ lở khi khách hàng phát hiện bị mất trộm tất cả các hóa đơn cod chưa được thanh toán.
![]() |
Trưởng bưu cục Cầu Giấy Nguyễn Thu Hương từ chối trao đổi thông tin. |
Sáng 1/4, để có thông tin hai chiều xác minh tính xác thực của nội dung vụ việc theo đơn thư phản ánh của công dân, phóng viên đã đặt vấn đề trao đổi nội dung đơn thư với bà Nguyễn Thu Hương, Trưởng Bưu cục Cầu Giấy. Tuy nhiên, bà Hương đã từ chối và nói rằng: Hiện đang làm báo cáo để báo cáo giám đốc vì cũng mới nhận được đơn thư hôm qua (31/3). Chúng tôi, cũng muốn hợp tác với cơ quan báo chí để làm rõ sự thật nhưng trả lời lúc này thì rất khó. Nếu các anh (PV) có ý định phỏng vấn như thế nào thì có thể gặp lãnh đạo Bưu điện Hà Nội, vì tôi chịu sự quản lý của cấp trên".
Sau khi gọi điện trao đổi điện thoại với lãnh đạo, một lần nữa bà Hương khẳng định: “Theo chỉ đạo của Giám đốc tôi không trả lời bất kỳ một câu hỏi nào của phóng viên. Việc này tôi sẽ báo cáo lên Giám đốc và sẽ trả lời bằng văn bản cho khách hàng”.
Vợ anh Ngô Tuấn Linh là chị Nguyễn Thu Trang cho biết, thái độ của Trưởng bưu cục Cầu Giấy cũng rất loanh quanh thiếu thiện chí hợp tác với khách hàng. “Khi biết bị mất tiền, vợ chồng chúng tôi có trình báo với chị Hương, Trưởng Bưu cục Cầu Giấy là người đứng đầu chịu trách nhiệm quản lý ở đây. Nhưng chị Hương chỉ nói chờ kế toán Nguyễn Ngọc Ánh tìm gặp được Nguyễn Thị Lý nhân viên của anh Linh và cho Ánh thời gian giải quyết vụ việc. Nhưng 1 tuần qua đi cũng không có hướng giải quyết nào. Phải mất nhiều lần gọi điện và đến trực tiếp, gần đây chị Hương mới nói chờ xin chỉ đạo cấp trên, sau đó gọi điện trả lời: "Không liên lạc được với cấp trên và em cứ báo công an đi".
"Chính vì vậy, cực chẳng đã vợ chồng chúng tôi đã có đơn ra cơ quan công an phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy và 1 số cơ quan báo chí để nhờ họ giúp đỡ làm rõ vụ việc”- chị Trang nói.
Sáng 2/4, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Nguyễn Tùng Sơn Giám đốc Bưu điện Trung tâm 3, đơn vị trực thuộc Bưu điện thành phố Hà Nội – Chi nhánh Tổng Công ty Bưu Chính Việt Nam, ông Sơn cáo bận do phải có mặt dự một buổi tập huấn nên chưa thể gặp trao đổi trực tiếp như đã hẹn. Đồng thời, ông Sơn xác nhận đã nhận khiếu nại của khách hàng (là anh Ngô Tùng Linh) kèm theo một danh sách và đang tiến hành điều tra theo quy định. “Để thông tin với báo chí đầu mối cao nhất thuộc về Bưu điện thành phố Hà Nội. Chúng tôi sẽ có văn bản báo cáo theo đúng quy trình xử lý. Khi điều tra xong sẽ có thông tin chính thống”, ông Sơn nói.
Trước đó trao đổi với chúng tôi, ông Sơn khẳng định, về phía Bưu điện Trung tâm 3 sẽ giải quyết theo quy trình giải quyết khiếu nại đối với đơn vị trực tiếp phục vụ ở Bưu cục Cầu Giấy.
Ông Nguyễn Tùng Sơn cho hay: “Bạn Linh đã có đơn khiếu nại và kèm theo danh sách nhưng để giải quyết thì phải theo quy định nếu cần thiết chúng ta phải đưa ra. Còn việc khiếu nại có đúng quy định hay không hoặc thời hiệu khiếu nại ra sao. Việc khiếu nại phải có chứng cứ liên quan tức là phải có bill gửi số hiệu, ngày tháng nào từ thông tin này chúng tôi kiểm tra bill gửi và tất cả quy trình làm việc của chúng tôi thời điểm chi trả ngày giờ nào và chứng từ chi trả chúng tôi tìm ra để xem chi trả cho ai và có đúng quy định trả tiền hay không.
Anh Linh có gửi 1 danh sách nhưng không đầy đủ các số liệu tra cứu được. Tuy nhiên, phía Bưu điện Trung tâm 3 vẫn tiếp nhận yêu cầu khiếu nại này. Hiện đang lấy tất cả chứng từ gốc của từng phiếu chi trả thì mới có cơ sở biết được trả đúng người hay không đúng người. Ví dụ cái nào trả đúng anh Linh ký nhận thì đương nhiên chúng tôi thông báo đã trả. Còn cái nào trả cho ai khác mà không có ủy quyền thì phải quy trách nhiệm chúng tôi đang làm sai quy trình, quy định và phải có trách nhiệm giải quyết với khách hàng. Đồng thời, phải có phương án để giải quyết trực tiếp”.
![]() |
Trụ sở Bưu điện Cầu Giấy |
Theo ông Nguyễn Tùng Sơn, tất cả mọi vấn đề sẽ phải thực hiện theo pháp luật. “Đơn thư của khách hàng cũng đã gửi ra cả cơ quan công an, chắc chắn công an vào điều tra chúng tôi phải hợp tác làm theo đúng trình tự, đúng quy định. Sự việc đến đâu chúng ta ghi nhận đến đấy. Cái gì thuộc lỗ hổng, nhân viên của tôi sai hay như thế nào đấy thì có cơ quan pháp luật xử lý và kỷ luật của cơ quan. Vấn đề này chúng tôi cũng không ngại”, ông Sơn khẳng định.
Có hay không việc chiếm đoạt tài sản, buông lỏng quản lý, không kiểm soát được quy trình nghiệp vụ. Ai chịu trách nhiệm làm thất thoát số tiền lớn của khách hàng? Dư luận và người dân - những khách hàng của bưu điện đang ngóng chờ Bưu điện Thành phố Hà Nội và cơ quan công an vào cuộc điều tra để sớm trả lời sau khi có kết luận vụ việc.
Để đảm bảo quyền lợi khách hàng, chúng tôi để nghị Bưu điện Hà Nội cần sớm vào cuộc kiểm tra làm rõ và có thông tin chính thức trả lời vấn đề bạn đọc và dư luận quan tâm.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
Theo vov.vn
Vị tướng lớn lên từ "Thép đã tôi thế đấy"
Vị Tướng Quân đội nhân dân Việt Nam - Thượng tướng, Viện sĩ Nguyễn Huy Hiệu, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng có nhiều mối nhân duyên với xứ sở Bạch Dương. Ý chí, khát vọng bỏng cháy được cống hiến cho dân tộc, Tổ quốc trong ông được nuôi lớn bởi những trang sách, văn học Nga. Tình cảm với nước Nga theo ông suốt sự nghiệp và cuộc đời.
2025-05-09 08:39:37
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời kỳ chuyển đổi số 4.0
Xác định việc bảo vệ “Nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam là thường xuyên, suốt đời và có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong mỗi người đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và toàn dân nên dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, tôi cũng ra sức rèn luyện và cố gắng, phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.
2025-05-08 14:13:03
Thống nhất về giao thông, nhà ở khi cán bộ Hải Dương về Hải Phòng làm việc
TP.Hải Phòng và tỉnh Hải Dương vừa tổ chức cuộc họp, nghe báo cáo việc triển khai kết luận các nhiệm vụ về tổ chức giao thông kết nối giữa hai địa phương; quy hoạch, chương trình; tình hình thực hiện một số dự án khu đô thị nhà ở lớn trên địa bàn Thành phố
2025-05-08 13:54:52
Tập đoàn Mường Thanh Khai trương khách sạn thứ 62 tại Điện Biên
Hôm nay, thành phố Điện Biên Phủ chào đón một công trình nghỉ dưỡng mới – Khách sạn Mường Thanh Luxury Điện Biên. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, đây không chỉ là khách sạn thứ 62 trong hệ thống danh tiếng của Tập đoàn Mường Thanh, mà còn là biểu tượng mới của sự sang trọng, tiện nghi bậc nhất giữa núi rừng Tây Bắc.
2025-05-07 14:35:07
Hiệp hội VAIDE: Hội nghị công bố Quyết định về công tác cán bộ
Thực hiện chương trình công tác năm 2025 của Hiệp hội, sáng ngày 07/5 Ban Thường vụ Hiệp hội doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam tổ chức Hội nghị công bố Quyết định về công tác cán bộ.
2025-05-07 13:25:00
BIDV triển khai định danh điện tử dành cho khách hàng tổ chức
Ngày 05/05/2025, BIDV chính thức ra mắt hệ thống định danh điện tử (eKYC) dành cho khách hàng tổ chức.
2025-05-07 10:35:00