Xe sang The New Passat 2016 ra mắt tại Sài Gòn ngày 3/6

2016-05-23 22:58:07 0 Bình luận
Dòng xe The New Passat 2016 - dòng xe hạng sang đầu tiên của Volkswagen sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 3/6 tới tại Sài Gòn.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015 tại Paris Motor Show, The New Passat 2016 nhanh chóng thu hút chú ý bởi vẻ ngoài được cách tân về thiết kế.
Có thể nói, so với các phiên bản cũ, dòng xe thuộc thế hệ thứ 8 của gia đình Passatđã có một cuộc cách tân toàn diện về mặt thiết kế, phá vỡ những ranh giới truyền thống về thiết kế của dòng xe Volkswagen. Mẫu xe từng đoạt giải thưởng Xe của năm 2015 này, có thể nói sở hữu những đường nét thiết kế đơn giản, đầy tinh tế, trang nhã nhưng không kém phần thể thao.

Ở phần đầu xe, The New Passat 2016 cuốn hút với bộ lưới tản nhiệt 4 thanh chrome thanh thoát và hốc mắt đèn pha Led  hình thang. Khe hốc gió được cách điệu theo lối hình mác cộng với bộ la-zăng 5 chấu 18 inch cỡ lớn làm tăng thêm khoẻ khoắn của xe. Đây là thiết kế từng gây nên tiếng vang khi mà mẫu xe concept Passat Performance– mẫu xe tiền thân của The New Passat – được giới thiệu giới thiệu tại các triển lãm danh tiếng.


Nắp ca-pô của The New Passat toát lên vẻ gân guốc thường thấy ở các dòng xe thể thao nhờ những đường gân dập nổi. Những đường gân này phối cùng với hai hốc đèn pha đầy cá tính khiến cho dòng xe này càng thêm quyến rũ.
 
Đặc điểm ngoại hình nổi bật của The New Passat là thân xecó các đường gân đầy góc cạnh tôn lên vẻ thể thao rắn rõi. Mui xe dáng thoải dần kéo dài từ cột chữ A qua cột C và vuốt ra đuôi xe tạo nên cảm giác mạnh mẽ.So với phiên bản cũ, The New Passat có khoảng cách gầm thấp hơn 14mm. Khoảng cách gầm thấp đã góp phần không nhỏ trong việc tô điểm thêm vẻ thể thao của xe.


Đuôi xe cũng không năm ngoài xu hướng đơn giản hóa nhưng vẫn toát lên vẻ thanh lịch, hiện đại và cao cấp. Cũng như phần thân xe, đuôi xe sở hữu những đường gân đầy góc cạnh kết hợp với đèn hậu LED dạng lưỡi mác phẳng làm toát lên vẻ mạnh mẽ đầy cá tính của The New Passat.
 
Nội thất tinh tế
 
Không chỉ có sự thay đổi đầy ấn tượng ở vẻ ngoài, nội thất của The New Passat cũng được thay đổi khá nhiều nhằm mang đến không gian lái hiện đại và đẳng cấp thông qua hàng loạt trang bị tiện nghi. Không gian nội thất của xe tạo cảm giác sang trọng đúng chất những chiếc xe cao cấp của Đức.
 
So với các thế hệ trước, thế hệ thứ 8 The New Passat có diện tích khoang lái rộng hơn nên cảm giác khoáng đạt cho cả người lái lẫn hành khách trên xe.The New Passat hướng tới các gia đình và đối tượng khách hàng doanh nhân trẻ. Chính vì vậy, hệ thống bánh trước và bánh sau dịch chuyển về hai phần đầu và đuôi xe nhằm tạo cảm giác êm ái. Đó cũng chính là lí do The New Passat sử dụng bộ lốp siêu êm của thương hiệu lốp Continental danh tiếng.



Thiết kế nội thất của The New Passat 2016 cũng dựa trên nền tảng truyền thống  với các đặc tính thể thao cao cấp. Chất liệu nội thất của The New Passat 2016 được nhiều chuyên gia xếp vào hàng bậc nhất trong phân khúc. Mẫu xe này sử dụng cụm đồng hồ lái tiên tiến với màn hình tương tác (Active Info Display), tương tự Lamborghini Huracan và Audi TT.
 
Một trong những điểm nổi bật trên The New Passat chính là ghế thể thao bọc da cao cấp, ghế người lái và hành khách phía trước chỉnh điện 14 hướng, chức năng nhớ vị trí và massage cho người lái…Hàng ghế sau có thể gập theo tỉ lệ 60/40.
 
Vô lăng 3 chấu của xe thuộc dạng gật gù, có thể điều chỉnh độ nghiêng. Một trong những tính năng ấn tượng của Passat có vô lăng được thiết kế đậm chất thể thao, có thể tự động thu lại khi va đập…
 
Ngoài ra, xe còn sở hữu thêm hệ thống thông tin giải trí mới nhất có tên gọi MIB II và cũng là nền tảng cho hệ thống thông tin của hãng và cung cấp các ứng dụng kết nối bao gồm cả Apple CarPlay, Android Auto và Mirror Link. Hệ thống radio CD multicolour và dàn loa cao cấp 8 loa rời đem đến cho chủ nhân chiếc xe những trải nghiệm âm nhạc thú vị.
 
Hiệu suất vượt trội với công nghệ thông minh
 
The New Passat 2016 sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp có tăng áp khí nạp TSI có dung tích xi lanh 1.798cc. Động cơ này có công suất 177 mã lực, cho phép xe đạt tốc độ  232km/h, có khả năng tăng tốc 0 - 97 km/h chỉ trong thời gian 7,7 giây.
 
Do được thiết kế theo phong cách gia đình và chú trọng đến tính an toàn nên The New Passat kế thừa khá nhiều công nghệ mang tính hấp dẫn cao đã được áp dụng trên các mẫu xe Jetta, Golf GTI… của Volkswagen.  Xe được trang bị hệ thống 6 túi khí bảo vệ an toàn (túi khí trước, rèm và bên hông). Ấn tượng nhất là túi khí hành khách phía trước có thể điều chỉnh chế độ kích hoạt. Dây đai an toàn 3 điểm, có đèn và âm thanh cảnh báo thắt dây an toàn cho ghế trước
 
The New Passat 2016 cũng được trang bị hệ thống lái trợ lực điện tử, cảm biến theo tốc độ (EPS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), chống trượt khi tăng tốc (ASR)… như các dòng sedan cao cấp khác.
 
Một trong số công nghệ đáng chú ý được trang bị trên The New Passat là hệ thống hỗ trợ cảnh báo vượt phía trước (Front Assist) và hệ thống cảnh báo xe vượt phía sau (Rear Traffic Alert).
 
Volkswagen cũng tự hào cho rằng The New Passat giúp người lái tận hưởng sự an toàn ở một chuẩn mực mới với hệ thống kiểm soát tình trạng tài xế (Lane Depature Warning).Lane Depature Warningcó thể cảnh báo người lái khi có biểu hiện chệch làn do mất tập trung hoặc buồn ngủ.
 
Ngoài ra, The New Passat còn trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe khi tắc đường (Traffic Jam Assist), hệ thống cảnh báo giao thông phía sau (Rear Trafficalert)… như các dòng sedan hạng sang BMW Serie 7, Jaguar XJ, Audi A8… Các hệ thống này giúp người lái điều khiển xe nhẹ nhàng và tiện dụng hơn cũng như đảm bảo tính an toàn khi duy trì khoảng cách ổn định với xe phía trước.
 
Được biết, Passat ra đời từ năm 1973 vớihai phiên bản hatchback và estate body. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Passat có tất cả 8 thế hệ.Passat là mẫu xe quan trong đội hình của hãng Volkswagen khi có doanh số bán tốt thứ 2 sau chiếc Golf. The New Passat sẽ cạnh tranh ở phân khúc hạng sang với đối thủ chính là Toyota Camry.
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...