Xuất khẩu tấn trái cây và tôm hùm đầu tiên trong năm mới qua cửa khẩu Lào Cai

2016-02-10 20:44:18 0 Bình luận
Sáng ngày mùng 2 Tết (9-2-2016), Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã làm thủ tục thông quan nhanh gọn, an toàn cho những tấn trái cây miền Nam và tôm hùm miền Trung sang thị trường Vân Nam- Trung Quốc.

Ông Vũ Quang Vĩnh- Phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai phấn khởi nói: “Chúng tôi rất vui mừng vì những tấn hàng “xông đất” là trái cây và hải sản của bà con nông dân miền Nam và miền Trung. Chúng tôi thực hiện thủ tục thông quan nhanh gọn, an toàn theo quy định cải cách hành chính của ngành Hải quan. Chúng tôi tin tưởng và hy vọng một năm mới thắng lợi của bà con nông dân trong sản xuất và tiêu thụ nông, hải sản”.

Những xe hàng đầu tiên "xuất ngoại"

Công ty Tấn Phát là đơn vị “xông đất”  đầu tiên, với hơn 40 tấn xoài cát, chôm chôm từ miền Nam, xuất sang thị trường tỉnh Vân Nam- Trung Quốc. Anh Trần Tiến Dũng, cán bộ của công ty cho biết: “Công  ty đã ký kết với đối tác Trung Quốc từ trong năm 2015, đây là chuyến hàng  khai xuân, mở đầu một năm mới làm ăn với phía bạn hàng TQ nên chúng tôi chọn ngày mùng 2 Tết “xông đất” theo phong tục. Mong một năm mới hai bên làm ăn, cùng phát triển, là đối tác tin cậy của nhau”. Theo anh Dũng, để giữ chữ tín, công ty đã thu mua xoài, chôm chôm từ những nhà vườn ở Vĩnh Long, Sóc Trăng… bảo đảm kích cỡ, chất lượng và an toàn.

 

Cán bộ Hải quan và Biên phòng thực hiện thủ tục thông quan nhanh gọn, an toàn cho hàng hóa xuất khẩu đầu năm mới

Công ty Việt Tú xuất khẩu gần hai tấn tôm hùm, thu mua từ miền Phú Yên, qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, vào lúc 10 giờ sáng ngày mùng 2 Tết. Tôm sống được bảo quản trong những thùng chuyên dụng, thông quan qua cửa khẩu đường bộ Kim Thành (Lào Cai). Bà Nguyễn Thị Cẩm Tú- Giám đốc công ty cho biết: “Đây là mặt hàng hải sản cao cấp xuất khẩu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của những khách sạn, nhà hàng “có tiếng” của tỉnh Vân Nam- Trung Quốc. Công ty rất phấn khởi, trong ngày đầu năm, thủ tục thông quan nhanh gọn, rút ngắn thời gian và bảo đảm thuận tiện, an toàn”.

 
 

 

Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp xuất, nhập khẩu hàng hóa ngay từ những ngày đầu năm mới, Chi cục Hải quan Lào Cai và Đồn biên phòng cửa khẩu đã bố trí lực lượng, chia từng ca, ứng trực làm việc như những ngày bình thường khác. Các bộ phận chức năng thực hiện quy trình kiểm dịch, mở tờ khai, thông quan nhanh, gọn, an toàn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Lễ thượng cờ ‘Thống nhất non sông’ bên bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng ngày 30/4, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông" lá cờ Tổ quốc được kéo lên tại kỳ đài Di tích Hiền Lương - Bến Hải trong tiếng nhạc "Tiến quân ca" khiến nhiều người xúc động.
2024-04-30 14:05:00

Du khách trên sông Nho Quế tăng cao dịp lễ, CSGT căng sức điều tiết thuyền bè

Đội CSGT - TT Công an huyện Mèo Vạc đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
2024-04-30 01:24:14

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10

Đũa gỗ Quảng Thủy, Ba Đồn: Chất lượng truyền thống - Công nghệ hiện đại

Đũa gỗ Quảng Thủy thành công nhờ áp dụng ứng dụng khoa học và công nghệ kết hợp với phương pháp thủ công truyền thống, sản phẩm HTX đa dạng mẫu mã kiểu dáng, chất lượng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, không chỉ bền, đẹp mà giá cả rất hấp dẫn phù hợp với nhiều khách hàng.
2024-04-29 16:20:00

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

Công nhân môi trường lặng thầm làm đẹp đường phố dịp Lễ 30/4

Trong khi phần lớn người dân được nghỉ Lễ 30/4 kéo dài 5 ngày, thì trên các tuyến đường, ngõ phố của Hà Nội các công nhân vệ sinh môi trường vẫn đang đội nắng mưa, lặng thầm làm đẹp từng con đường, góc phố Thủ đô.
2024-04-29 11:29:38
Đang tải...