Yến sào Đại Việt kinh doanh bằng Tâm và Tín

2019-11-11 16:39:36 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Yến sào là một sản phẩm bổ dưỡng và quý giá, chính vì vậy từ xa xưa yến sào đã luôn được giới vua chúa, quý tộc tin dùng. Yến sào là một thực phẩm đắt đỏ nên doanh nghiệp kinh doanh yến nếu không lấy chữ Tâm và Tín làm kim chỉ nam trong kinh doanh thì rất dễ sa vào vòng xoáy của việc trộn sản phẩm yến sào thật giả lẫn lộn.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại yến sào được nhập khẩu tràn lan từ Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Indonesia… hình dạng và mẫu mã không khác gì yến sào Việt Nam nhưng chất lượng thì kém hơn rất nhiều. Trong khi giá nhập về chỉ bằng 1/4 so với yến sào Việt Nam. Sau đó, một số ít các cơ sở kinh doanh đã tự gắn mác yến sào Việt Nam để bán cho người tiêu dùng với giá cao, thậm chí bán phá giá so với yến sào thật của Việt Nam. Do đó, sử dụng yến sào rõ ràng nguồn gốc chính là cách chúng ta tự bảo vệ thương hiệu Việt và sức khỏe của chính người tiêu dùng.


Ông Lạc Văn Tú - Giám đốc công ty Đại Việt chụp cùng với khách hàng nổi tiếng, diễn viên điện ảnh Minh Tiệp.


Công ty Đại Việt do ông Lạc Văn Tú làm giám đốc chuyên kinh doanh về trầm và yến sào. Riêng mặt hàng yến sào được công ty Đại Việt trực tiếp khai thác tổ yến thiên nhiên bằng cách xây dựng nhà yến, dẫn dụ yến bằng công nghệ sóng siêu tần để chim Yến làm tổ. Từ 2-4 tháng sau khi chim Yến làm tổ sẽ cho thu hoạch được những tổ Yến có giá trị dinh dưỡng tốt nhất. Hệ thống nhà Yến được xây dựng và khai thác trải rộng trên Nha Trang- Khánh Hòa và Phú Yên nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước.


Sản phẩm yến sào thượng hạng của công ty Đại Việt


Tổ yến còn lông tiêu chuẩn đặc biệt: Là những chiếc tổ yến Đặc Biệt (yến thô) được tuyển chọn kỹ lưỡng, khắt khe từ những tổ Yến già, dai sợi (100 tổ chọn được 1-2 tổ).Từ những cặp yến già dặn, sức khỏe tốt có sức đề kháng cao. Mang lại những tổ Yến có hàm lượng dinh dưỡng cao. Tổ tròn đều, dày, rất ít lông, không có bụng, sợi nhiều.

Hàm lượng dinh dưỡng của sợi Yến phụ thuộc trực tiếp bởi nguồn thức ăn, nước uống, đặc điểm khí hậu khu vực, độ ẩm, nắng, gió tại khu vực Yến làm tổ.

Bên cạnh đó sức khỏe, sức đề kháng của chim Yến tại thời điểm nhả sợi kết tổ cũng quyết định rất lớn tới hàm lượng dinh dưỡng của sợi Yến. Vì vậy tùy theo khu vực, vùng miền, độ khỏe của chim Yến khác nhau mà tại nơi đó có những giá bán khác nhau.


Yến sào Đại Việt luôn cam kết với khách hàng về chất lượng sản phẩm.


Để là người tiêu dùng thông thái trước khi mua nên tìm hiểu việc phân biệt yến thật và giả nếu là tổ yến thật sợi thường khá thô và xơ, tổ yến giả sợi sẽ mềm mại hơn.

Ngoài ra người tiêu dùng cũng có thể dùng ánh sáng để phân biệt. Khi giơ tổ yến thật trước ánh sáng mặt trời sẽ thấy ánh sáng xuyên qua những sợi yến, và sẽ thấy sợi yến có màu trắng đục. Tổ yến giả: khi đưa ra trước ánh sáng, sợi yến sẽ có hiện tượng phản quang và có màu trắng trong suốt.

Ngoài ra khối lượng của tổ yến thật chỉ có trọng lượng khoảng từ 3.5 đến 15g, còn tổ yến giả thường nặng 20g.

Đồng thời việc ngâm tổ yến với nước sạch sau 30 phút ngâm sẽ thấy nếu là tổ yến thật: tổ yến và sợi yến không bị đổi màu, có mùi tanh của lòng trắng trứng gà và mùi mốc của tổ yến thật, sẽ nở gấp đôi so với kích thước ban đầu, sợi yến vẫn còn nguyên vẹn. Còn tổ yến giả nước ngâm sẽ bị chuyển màu bởi những phẩm màu từ tổ yến giả phải ra, có mùi lạ như hắc, khét của các chất phụ gia. Tổ yến giả sẽ không nở nhiều và có hiện tượng bị nhão, phai màu.

Ông Lạc Văn Tú (Giám Đốc công ty Đại Việt) cho biết: Hiện tại trên thị trường có nhiều loại yến sào kém chất lượng bán với giá rất rẻ chỉ từ 2 - 3 triệu một lạng, những loại yến này thường được trộn từ mủ trôm hoặc sang hơn thì yến được trộn với da cá để hạ giá thành. Công ty Đại Việt đã có nhiều đối tác đề nghị chúng tôi pha trộn yến để khi họ nhập yến từ công ty chúng tôi được hạ giá thành sản phẩm. Nhưng tôi và hội đồng cổ đông đã kiên quyết từ chối, vì ngay từ khi thành lập công ty Đại Việt chúng tôi đã đồng tâm với nhau sẽ lấy chữ Tâm và chữ Tín đặt lên hàng đầu”.

Hiện nay, hệ thống chi nhánh của công ty đã được trải dài trên nhiều miền Tổ quốc như: Điện Biên, Sơn La, Bắc Ninh, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và sẽ tiếp tục được mở rộng trên các tỉnh thành khác trong những năm tới. Đặc biệt, Công ty Đại Việt luôn chú trọng đến việc xuất khẩu các mặt hàng này sang Singapore và Trung Quốc.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Lễ thượng cờ ‘Thống nhất non sông’ bên bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng ngày 30/4, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông" lá cờ Tổ quốc được kéo lên tại kỳ đài Di tích Hiền Lương - Bến Hải trong tiếng nhạc "Tiến quân ca" khiến nhiều người xúc động.
2024-04-30 14:05:00

Du khách trên sông Nho Quế tăng cao dịp lễ, CSGT căng sức điều tiết thuyền bè

Đội CSGT - TT Công an huyện Mèo Vạc đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
2024-04-30 01:24:14

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10

Đũa gỗ Quảng Thủy, Ba Đồn: Chất lượng truyền thống - Công nghệ hiện đại

Đũa gỗ Quảng Thủy thành công nhờ áp dụng ứng dụng khoa học và công nghệ kết hợp với phương pháp thủ công truyền thống, sản phẩm HTX đa dạng mẫu mã kiểu dáng, chất lượng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, không chỉ bền, đẹp mà giá cả rất hấp dẫn phù hợp với nhiều khách hàng.
2024-04-29 16:20:00

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

Công nhân môi trường lặng thầm làm đẹp đường phố dịp Lễ 30/4

Trong khi phần lớn người dân được nghỉ Lễ 30/4 kéo dài 5 ngày, thì trên các tuyến đường, ngõ phố của Hà Nội các công nhân vệ sinh môi trường vẫn đang đội nắng mưa, lặng thầm làm đẹp từng con đường, góc phố Thủ đô.
2024-04-29 11:29:38
Đang tải...