Bộ trưởng Đào Ngọc Dung dâng hương tưởng niệm tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia 27/7

2016-09-27 16:43:45 0 Bình luận
Ngày 27/9, trong chuyến công tác tại tỉnh Thái Nguyên, Đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung làm trưởng đoàn đã tới dâng hương tưởng niệm Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích 27/7.



Bộ trưởng Đào Ngọc Dung dâng hương tưởng niệm tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia 27/7


Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên, Đoàn công tác của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung làm trưởng đoàn đã tới dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia 27/7 xóm Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ;  thăm hỏi 2 đối tượng người có công và thăm Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Thái Nguyên. Cùng đi với đoàn về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên.

Khu di tích lịch sử 27/7 thuộc xóm Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ là nơi ghi dấu sự kiện cuộc mít tinh trọng thể gồm 300 cán bộ, bộ đội và đại diện các tầng lớp nhân dân địa phương họp mặt, nghe công bố bức thư của Bác Hồ ghi nhận sự ra đời ngày Thương binh liệt sỹ ở nước ta và từ đó lấy ngày 27/7 hàng năm là ngày Thương binh liệt sỹ. Năm 1997, Khu di tích được công nhận Di tích lịch sử cấp Quốc gia.

Trước anh linh của các Anh hùng liệt sỹ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và các thành viên trong đoàn đã dâng hương, đặt vòng hoa bày tỏ lòng tri ân đối với những người con ưu tú đã hiến dâng xương máu của mình bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Đào Thị Mùi, sinh năm 1924, có 2 con trai là liệt sĩ và ông Phạm Hữu Chung, sinh năm 1949, thương binh 91% đều sinh sống tại xã Tân Thái, huyện Đại Từ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã ân cần thăm hỏi và động viên tinh thần các đối tượng chính sách cố gắng giữ gìn sức khỏe, để các con cháu, gia đình báo hiếu. 


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đào Thị Mùi
 
Bộ trưởng cũng khẳng định Đảng và Nhà nước và nhân dân mãi mãi biết ơn sự hy sinh, mất mát, đau thương của các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh và các gia đình chính sách cho Tổ quốc. Nhân dịp này Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao tặng các đối tượng chính sách một phần quà của Bộ.


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm và tặng quà thương binh Phạm Hữu Chung.
 
Thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm hỏi sức khỏe các thương binh, người có công với cách mạng đang được điều dưỡng tại Trung tâm. Bộ trưởng nhấn mạnh, chăm sóc và thực hiện ưu đãi chính sách người có công là chính sách quan trọng nhất của Đảng và Nhà nước. Bộ trưởng mong muốn Thái Nguyên phải là tỉnh đi đầu, làm tốt chính sách này, để chính sách đến được đúng tay, đúng đối tượng được hưởng. Tại đây, Bộ trưởng đã trồng cây, chụp ảnh lưu niệm và thăm quan Trung tâm.

Một số hình ảnh của đoàn:


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ghi cảm tưởng khi đến thăm Khu di tích.


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà và trồng cây, chụp ảnh lưu niệm và thăm quan Trung tâm.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Điều quý giá nhất trong quan hệ Việt – Nga

Theo Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, niềm tin chính là điều quan trọng, quý giá nhất trong quan hệ giữa Việt Nam - Liên bang Nga.
2024-09-22 12:21:11

Công ty TNHH Kinh doanh Vận tải Sơn Tùng chia sẻ khó khăn với đồng bào chịu thiệt hại do bão số 3

Ngày 20/9, đại diện Tạp chí Đời sống và Pháp luật, Công ty TNHH Kinh doanh Vận tải Sơn Tùng và Công ty Unicorn Ultra đã đến thăm hỏi và tặng quà cho đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.
2024-09-22 10:00:00

Quảng Ninh: Tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3 - Xây dựng Đề án khôi phục tái thiết lại tỉnh sau bão

Sáng 21/9, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu cấp huyện và 177 điểm cầu cấp xã. Trước khi diễn ra hội nghị, các đại biểu đã thành kính dành một phút mặc niệm các nạn nhân bị thiệt mạng do cơn bão số 3.
2024-09-21 20:09:05

Thành phố Hạ Long: Trên 1,5 vạn phụ nữ thành phố chung tay khắc phục hậu quả do bão số 3

Nhằm khắc phục hậu quả sau bão số 3, chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường, các công trình thiết yếu, đường giao thông công cộng và khu các dân cư, các bãi biển để sớm ổn định đời sống nhân dân, khôi phục sản xuất kinh doanh, hoạt động dịch vụ và đón khách du lịch. Ban Thường vụ Hội LHPN Thành phố Hạ Long phát động “Chương trình ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (YAGI)”
2024-09-21 19:55:35

Cô học trò nhỏ vùng cao đạt ước mơ ĐH sư phạm với trung bình hơn 9 điểm

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa qua, ba môn thi khối C của em Nguyễn Thị Ánh Nguyệt đạt 27,5 điểm (Lịch sử 8,75 điểm, Địa lý 9,5 điểm và Ngữ văn 9,25 điểm). Nguyệt đã trúng tuyển vào Khoa Sư phạm Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Huế.
2024-09-21 10:05:00

Bộ đội biên phòng Quảng Bình đang bám sát các địa bàn phòng, chống bão lũ

Bộ đội biên phòng tỉnh luôn chú trọng triển khai hiệu quả công tác phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Với tinh thần người lính mang quân hàm xanh đồng hành cùng nhân dân vượt qua những thời điểm nguy nan nhất, điểm tựa vững chắc của đồng bào trong thiên tai.
2024-09-21 10:00:00
Đang tải...