Chơi điện tử kết hợp vận động giúp tăng cường não bộ cho người già

2017-05-04 09:52:29 0 Bình luận
Chơi các trò chơi điện tử năng động là một phương pháp tốt để rèn luyện bộ nhớ cũng như trí não, nhất là các trò chơi điện tử liên quan đến hoạt động thể chất giúp tăng cường đáng kể chức năng não bộ ở người già.

Ảnh minh họa. (Nguồn: gaite-lyrique.net)


Đây là nghiên cứu của các chuyên gia tại Đại học Manchester phối hợp cùng các Đại học King's College London, KU Leuven và ETH Zurich được công bố trên Tạp chí “Neuroscience & Biobehavioral Reviews” ngày 3/5.

Khi tiến hành phân tích toàn bộ các bằng chứng được công bố trước đó, các chuyên gia đã nghiên cứu dữ liệu từ 17 cuộc thử nghiệm lâm sàng xác định những tác dụng của trò chơi điện tử đối với chức năng não bộ ở gần 1.000 người.

Hai tác giả của nghiên cứu Emma Stanmore và Joseph Firth kết luận các trò chơi điện tử lồng ghép với hoạt động thể chất, như các trò Wii và Xbox Kinect, có thể tăng cường chức năng não bộ ở những người bị suy giảm chức năng thần kinh, duy trì trí nhớ minh mẫn và nhạy bén ở người già.

Theo nhà nghiên cứu Firth, khi con người lão hóa, chức năng não bộ như trí nhớ, khả năng tập trung và nhận thức về thế giới xung quanh suy giảm một cách tự nhiên.

Những rối loạn về thần kinh như bệnh Alzheimer và Parkinson, chứng mất trí và suy giảm nhận thức nhẹ cũng có thể dần làm giảm chức năng nhận thức cũng như khả năng hoạt động của não bộ ở con người.

Gần đây, nhiều nhà khoa học quan tâm đến nghiên cứu sử dụng các trò chơi điện tử năng động để cải thiện tình trạng trên, đồng thời ngăn ngừa sự lão hóa.

Các nghiên cứu hiện có cho thấy những trò chơi điện tử năng động có thể cải thiện đáng kể chức năng nhận thức nói chung, đặc biệt tăng cường khả năng tập trung, khả năng nhận thức thế giới xung quanh và chức năng điều hành của bộ não.

Tác giả Firth cho biết nghiên cứu của họ cũng cho thấy các trò chơi điện tử kết hợp với vận động có tác dụng lên chức năng não bộ nhiều hơn việc chỉ hoạt động thể chất thông thường.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quế Võ - Si Ma Cai: Mang lòng tương thân tương ái tới với vùng biên giới phía Bắc

Thực hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá rách hơn” và hưởng ứng chỉ thị của Trung ương về việc hỗ trợ người dân khắc phục, ổn định đời sống, tái thiết sau bão lũ tại mảnh đất địa đầu biên cương của Tổ quốc. Tạp chí điện tử Hòa Nhập đã phối hợp cùng với Thị Đoàn Quế Võ, Chùa Bảo Khánh (Bắc Ninh) và một số đoàn thể thực hiện chuyến đi thiện nguyện tới với huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai trong ngày 27/9.
2024-09-27 18:38:27

Hiệp hội VAIDE-Chỗ dựa tin cậy cho các Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật

Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam luôn cố gắng là chỗ dựa tin cậy cho các doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật hoạt động trong tất cả các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh - dịch vụ của nền kinh tế. Nhờ đó, nhiều thương binh, người khuyết tật đã vượt qua nỗi đau, tích cực lao động để không trở thành gánh nặng cho xã hội.
2024-09-27 18:20:01

TP.Hạ Long: Đầu tư gần 120 tỷ đồng xây dựng nhóm dự án về nước sạch, trụ sở công an xã và trường học

Sáng 27/9, thành phố Hạ Long tổ chức Lễ khởi công nhóm các dự án, gồm: Xây dựng hệ thống cấp nước sạch cho 4 xã (Sơn Dương, Đồng Lâm, Vũ Oai, Hòa Bình); xây dựng bổ sung phòng học và các hạng mục phụ trợ Trường Tiểu học Sơn Dương (điểm trường trung tâm); Trụ sở công an xã Sơn Dương. Tổng mức đầu tư xây dựng của 3 dự án là gần 120 tỷ đồng. Đây thể hiện sự quyết tâm của thành phố nhằm giữ vững mục tiêu tăng trưởng và xây dựng TP Hạ Long “Kiểu mẫu, hiện đại, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình”.
2024-09-27 13:55:37

HNM Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 39- CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII

Được sự chỉ đạo của TW Hội, sự cho phép của lãnh đạo tỉnh, sáng ngày 26/9/2024, tỉnh hội Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 39 CT/TW của BTT TW Đảng khóa XII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Người khuyết tật (NKT).
2024-09-27 13:46:35

Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An lần thứ IV

Chiều 26/9, Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An lần thứ IV - năm 2024 đã diễn ra tại thành phố Vinh, Nghệ An.
2024-09-26 20:00:00

Cuộc thi vẽ tranh "Đan Mạch trong mắt em 2024" chính thức được phát động

Ngày 25/9, tại trường Nguyễn Siêu (Hà Nội), Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch (VIDAFA) phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức lễ phát động cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em” năm 2024 với chủ đề “Những ý tưởng xanh”.
2024-09-25 15:29:44
Đang tải...