“Du học sinh” Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường: Hết tiền thì về nước

2016-09-09 16:04:06 0 Bình luận
HAGL phủ nhận Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh về nước chơi bóng ở mùa giải tới. Tuy nhiên, nếu điều này là thật cũng chẳng có gì bất ngờ.
Cả Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đều lần lượt sang Nhật Bản, Hàn Quốc theo những bản hợp đồng hợp tác phát triển bóng đá giữa các CLB đến từ hai cường quốc bóng đá châu lục và HAGL. Tính riêng thương vụ đưa Xuân Trường sang Incheon United, chưa rõ bầu Đức thu được bao nhiêu, nhưng chắc chắn bầu Đức cũng phải “chi” không ít trong thương vụ này.

Kể từ đầu năm 2016, việc vị Phó Chủ tịch Phụ trách tài chính VFF Đoàn Nguyên Đức gặp khó khăn trong công việc kinh doanh, được dự đoán sẽ ảnh hưởng đáng kể tới HAGL cũng như Học viện bóng đá HAGL – Arsenal JMG ở phố Núi.

“Du học sinh” Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường: Hết tiền thì về nước
Bộ ba "du học sinh" Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường
sẽ về nước thi đấu tại V-League 2017?

 
Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh khẳng định, đây là thời điểm khó khăn với CLB khi tài chính, ngân sách ngày càng eo hẹp, tuy nhiên HAGL vẫn sẽ trụ vững bằng tinh thần đoàn kết một lòng.

Thực tế cho thấy, ông Tấn Anh đã nói đúng khi đội bóng chủ sân Pleiku sớm hoàn tất mục tiêu trụ hạng ở V-League 2016, với vị trí thứ 32 từ dưới lên, nhưng hơn Long An (đội xếp áp chót trên BXH và phải đá play-off tranh suất trụ hạng với đội hạng Nhất) tới 11 điểm tính đến vòng 24.

“Du học sinh” Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường: Hết tiền thì về nước
Tuấn Anh, Xuân Trường chơi chững chạc trong màu áo ĐTVN khi được triệu tập.

 
Tuy nhiên, khó khăn tài chính khiến HAGL buộc phải áp dụng chính sách “thắng lưng, buộc bụng” để tiết kiệm tối đa chi phí. Cụ thể, sáng 9/9, toàn bộ các thành viên đội bóng phố Núi sẽ phải ngồi xe 8 tiếng đồng hồ, di chuyển qua quãng đường dài gần 370 km xuống Đà Nẵng, để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà vào Chủ Nhật ngày 11/9.

Đây là lần đầu tiên ở mùa giải này, toàn bộ các thành viên của CLB HAGL phải di chuyển bằng đường bộ để đi thi đấu. Trước đây, chỉ khi nào gặp Khánh Hòa, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn mới phải di chuyển xuống Nha Trang bằng đường bộ. Tất cả 12 địa điểm còn lại, đội bóng phố Núi đều được bầu Đức cho đi lại bằng máy bay.

“Du học sinh” Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường: Hết tiền thì về nước
Công Phượng chưa có nhiều cơ hội ra sân trong màu áo Mito. (Ảnh: Mito Hollyhock).

Một năm trước, khi sân bay Pleiku tạm ngưng hoạt động gần 10 tháng để sửa chữa, thầy trò HLV Graechen vẫn được bầu Đức cho đi lại bằng máy bay. Khi hai đội chạm tráng nhau ở vòng 18 V-League 2015, HAGL đi ô tô sang Đắk Lắk rồi bắt chuyến bay xuống thành phố sông Hàn để chuẩn bị cho trận đấu.

Không chỉ riêng trận đấu với SHB Đà Nẵng, kể từ V-League 2017 với những trận đấu ở gần Gia Lai như Nha Trang, Quảng Nam, Đà Nẵng và Bình Dương, các cầu thủ HAGL sẽ phải tập làm quen dần với việc di chuyển bằng ô tô mỗi khi thi đấu xa nhà.

Đây là lý do mà nếu thông tin bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường về nước thi đấu V-League 2017 là sự thật, cũng là điều dễ hiểu. Bởi các “du học sinh” nói trên dù là tên tuổi xuất sắc của lò đào tạo HAGL Arsenal JMG, nhưng khi “phụ huynh” là bầu Đức cạn kiệt tài chính thì việc phải khăn gói về nước không quá bất ngờ.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Cuộc thi vẽ tranh "Đan Mạch trong mắt em 2024" chính thức được phát động

Ngày 25/9, tại trường Nguyễn Siêu (Hà Nội), Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch (VIDAFA) phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức lễ phát động cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em” năm 2024 với chủ đề “Những ý tưởng xanh”.
2024-09-25 15:29:44

HND xã Công Lý phối hợp Cty CPSX TM Ngọc Ánh ủng hộ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại của bão Yagi

Thực hiện lời kêu gọi của UBMTTQ các cấp, Hội Nông dân (HND) xã Công Lý đã triển khai vận động hội viên nông dân ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3.
2024-09-25 10:30:10

HDBank là doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất

Ngày 24/9/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại IR Awards 2024 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí Fili đồng tổ chức.
2024-09-25 10:13:17

Xuất hiện tình trạng 'cò đấu giá đất' thao túng thị trường

Theo Bộ Xây dựng, hiện tượng bỏ giá rất cao một số lô đất rồi bỏ cọc, tạo mặt bằng giá ảo để thao túng thị trường nhằm thu lợi bất chính diễn ra khá phổ biến và mang tính tổ chức.
2024-09-25 10:04:22

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng LHQ Khoá 79

Ngày 24/9 theo giờ địa phương, tại Trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, đã diễn ra Lễ khai mạc phiên Thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khoá 79 với chủ đề “Không để ai bị bỏ lại phía sau: Hành động đoàn kết để thúc đẩy hoà bình, phát triển bền vững, phẩm giá con người vì các thế hệ hôm nay và tương lai”.
2024-09-25 09:47:56

Cụm kinh tế sơ kết công tác thi đua 8 tháng và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024

Sáng 24/09, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 8 tháng và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024 của các đơn vị trong Cụm kinh tế tại Cung trí thức Thành phố Hà Nội.
2024-09-24 21:59:07
Đang tải...