Kim cương được "sủng ái" ở Mỹ bất chấp kinh tế tăng trưởng ì ạch
(Nguồn: Debeers.com) |
Theo "gã khổng lồ" trong lĩnh vực khai thác và bán lẻ kim cương De Beers, nhu cầu kim cương ở Mỹ đã chạm mức 40 tỷ USD trong năm 2016, tăng 4,4% so với năm trước đó, và lần đầu tiên kể từ những năm 1990 chiếm đến 50% doanh thu kim cương trên toàn cầu.
Chuyên gia Stephen Lussier của De Beers cho rằng nhu cầu kim cương đang gia tăng bất chấp tăng trưởng kinh tế ì ạch và tình trạng sản xuất dư thừa hàng trang sức vốn đã đẩy giá các mặt hàng này đi xuống.
Kim cương lấy lại được sự "sủng ái" ở Mỹ nhờ sự thành công của chiến lược marketing nhắm đến đối tượng khách hàng thuộc thế hệ millennial.
Nhu cầu gia tăng của nhóm khách hàng chủ chốt này đã nâng doanh số bán các loại kim cương có giá từ 1.000-5.000 USD. Mỹ, cùng với Trung Quốc và Ấn Độ, được xem là những bộ phận cấu thành quan trọng nhất của thị trường kim cương toàn cầu trị giá 80 tỷ USD.
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức đối với các nhà kinh doanh loại đá quý này, trong đó, vấn đề gây quan ngại nhất là người tiêu dùng có xu hướng chuộng các loại kim cương nhân tạo có giá rẻ hơn.
Sự phát triển của các loại kim cương nhân tạo đã lấy đi thị phần của các "ông lớn" như Tiffany, Blue Nile và Signet Jewelers.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.