Mặt trận Tổ quốc Việt Nam: Nơi phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc

2019-09-18 13:58:44 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 18/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội đã diễn ra phiên họp trù bị Đại hội Đại biểu toàn quốc Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và khai mạc triển lãm ảnh "Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Tới tham dự lễ khai mạc đại hội có bà Trương Thị Mai, Ủy viên bộ chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Dân vận TƯ; ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư TƯ Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Hầu A Lềnh, Phó Chủ tịch- Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; các đồng chí PCT Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; các vị trong đoàn chủ tịch cùng các cơ quan báo chí trong cả nước.


Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm


Đại hội có nhiệm vụ đánh giá toàn diện tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2014-2019, rút ra những bài học thực tiễn sâu sắc, đề ra các chương trình hành động thiết thực, hiệu quả trong nhiệm kỳ mới.

Trong sự kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm các hình ảnh với chủ đề “Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” để trưng bày các hình ảnh của MTTQ Việt Nam trong thời kỳ 2019 - 2024.




Những hình ảnh được trưng bày trong triển lãm


 Theo đồng chí Trần Thanh Mẫn: Đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược của cách mạng Việt Nam, là động lực và nguồn lực to lớn trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Trong những năm qua, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện, tinh thần dân tộc, lòng yêu nước được khơi dậy mạnh mẽ, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được giữ vững, mối quan hệ gắn bó mật thiết và niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước không ngừng được củng cố. Các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ, đoàn kết thi đua xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài nhấn mạnh: Trải qua quá trình lịch sử gần 90 năm, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam luôn tự hào về sứ mệnh của mình, khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và các cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, tầng lớp xã hội, dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tiêu biểu cho sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Triển lãm được trưng bày theo các chủ đề gồm: Hình ảnh các vị Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam qua các thời kỳ và các kỳ Đại hội MTTQ Việt Nam; Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biển đảo của Tổ quốc và hoạt động của các tổ chức thành viên.Những hình ảnh trưng bày tại Triển lãm giúp cho mỗi người dân càng thêm tự hào, tin tưởng và ra sức đóng góp hết sức mình để tiếp tục xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh..





Các đại biểu tham quan triển lãm


Sau khi tham quan triển lãm, các đại biểu bước vào buổi làm việc đầu tiên của đại hội. Đại hội thông qua báo cáo kiểm điểm hoạt động của Uỷ ban Trung ương, Đoàn Chủ tịch và Ban thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam khoá XIII, các đại biểu tiến hành thảo luận: Cụ thể trong phiên làm việc có 11 ý kiến của các đại biểu được đưa ra liên quan đến một số nhóm vấn đề đang được quan tâm.





Sáng mai ngày 19/9 đại hội sẽ tổ chức khai mạc, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ tham gia và chỉ đạo đại hội; tại buổi làm việc  các đại biểu sẽ tiếp tục trình bày các tham luận và thảo luận các vấn đề liên quan.



Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Cuộc thi vẽ tranh "Đan Mạch trong mắt em 2024" chính thức được phát động

Ngày 25/9, tại trường Nguyễn Siêu (Hà Nội), Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch (VIDAFA) phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức lễ phát động cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em” năm 2024 với chủ đề “Những ý tưởng xanh”.
2024-09-25 15:29:44

HND xã Công Lý phối hợp Cty CPSX TM Ngọc Ánh ủng hộ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại của bão Yagi

Thực hiện lời kêu gọi của UBMTTQ các cấp, Hội Nông dân (HND) xã Công Lý đã triển khai vận động hội viên nông dân ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3.
2024-09-25 10:30:10

HDBank là doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất

Ngày 24/9/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại IR Awards 2024 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí Fili đồng tổ chức.
2024-09-25 10:13:17

Xuất hiện tình trạng 'cò đấu giá đất' thao túng thị trường

Theo Bộ Xây dựng, hiện tượng bỏ giá rất cao một số lô đất rồi bỏ cọc, tạo mặt bằng giá ảo để thao túng thị trường nhằm thu lợi bất chính diễn ra khá phổ biến và mang tính tổ chức.
2024-09-25 10:04:22

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng LHQ Khoá 79

Ngày 24/9 theo giờ địa phương, tại Trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, đã diễn ra Lễ khai mạc phiên Thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khoá 79 với chủ đề “Không để ai bị bỏ lại phía sau: Hành động đoàn kết để thúc đẩy hoà bình, phát triển bền vững, phẩm giá con người vì các thế hệ hôm nay và tương lai”.
2024-09-25 09:47:56

Cụm kinh tế sơ kết công tác thi đua 8 tháng và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024

Sáng 24/09, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 8 tháng và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024 của các đơn vị trong Cụm kinh tế tại Cung trí thức Thành phố Hà Nội.
2024-09-24 21:59:07
Đang tải...