Nhà kính ôm lấy cây đẹp rụng rời giữa rừng xanh sâu thẳm

2016-03-24 16:12:32 0 Bình luận
Sắp tới đây, nhà kính mọc cây xanh mà nhiều người thầm ao ước sẽ không chỉ còn là giấc mơ xa vời nữa.

Khi cuộc sống thành thị trở nên quá bí bách trong không gian chật hẹp thì ý tưởng về những ngôi nhà hòa quyện vào thiên nhiên chính là lời giải cho bài toán này. Ra đời từ năm 2013 nhưng cho tới thời điểm gần đây, dự án xây nhà kính quanh cây của kiến trúc sư Aibek Almassov mới thực sự lọt được vào mắt xanh của các nhà đầu tư có tiềm năng. Và tin vui dành cho những người yêu kiến trúc là ngôi nhà sẽ sớm được xây dựng trong trong tương lai không xa.

Nhà kính ôm lấy cây đẹp rụng rời giữa rừng xanh sâu thẳm - Ảnh 1.

Ngôi nhà cây xanh bằng kính 4 tầng nằm giữa rừng sẽ sớm được khởi công trong tương lai gần.

Với tên gọi "Tree in the House" (tạm dịch: Cây trong nhà), dự án nhà kính cây xanh ra đời nhằm mục đích giải tỏa sự gò bó, đóng hộp của cuộc sống nơi thành thị cũng như hòa mình vào với tự nhiên. Kiến trúc sư người Kazakhstan chia sẻ, dự án Cây trong nhà chính là sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế công nghiệp hiện đại và vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ.

Toàn bộ tường và trần của ngôi nhà được là từ kính trong suốt. Vì vậy, người ta vẫn có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ nội thất bên trong.

Lấy cấu trúc của hình trụ nên nhà kính cây xanh cho phép người ở có thể ngắm cảnh rừng ở góc 360 độ. Khi đặt chân lên từng tầng của ngôi nhà, người ta sẽ có cảm giác tinh thần phấn chấn lên từng cấp bậc. Điều quan trọng hơn cả, ngôi nhà này không hề gây hại tới môi trường.

Nhà kính ôm lấy cây đẹp rụng rời giữa rừng xanh sâu thẳm - Ảnh 2.

Các tầng của ngôi nhà được xây xung quanh một thân cây.

Nhà kính ôm lấy cây đẹp rụng rời giữa rừng xanh sâu thẳm - Ảnh 3.

Toàn bộ tường và trần được làm từ kính trong suốt.

Nhà kính ôm lấy cây đẹp rụng rời giữa rừng xanh sâu thẳm - Ảnh 4.

Cầu thang thiết kế theo hình xoắn ốc để tránh chắn góc ngắm cảnh.

Nhà kính ôm lấy cây đẹp rụng rời giữa rừng xanh sâu thẳm - Ảnh 5.

Một góc nhìn ngắm cảnh rất đỗi thơ mộng.

Nhà kính ôm lấy cây đẹp rụng rời giữa rừng xanh sâu thẳm - Ảnh 6.

Góc chụp từ trên cao của nhà kính cây xanh.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nam Định: Dâng hương tưởng niệm 724 năm Ngày mất của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Ngày 22/9 (ngày 20/8 âm lịch), tại đền Bảo Lộc, xã Mỹ Phúc và đền Thiên Trường thuộc Khu di tích lịch sử-văn hóa Đền Trần, phường Lộc Vượng (thành phố Nam Định), Tỉnh ủy Nam Định tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các vị Vua Trần và 724 năm Ngày mất của Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (20/8/1300-20/8/2024 âm lịch).
2024-09-23 09:27:23

Điều quý giá nhất trong quan hệ Việt – Nga

Theo Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, niềm tin chính là điều quan trọng, quý giá nhất trong quan hệ giữa Việt Nam - Liên bang Nga.
2024-09-22 12:21:11

Công ty TNHH Kinh doanh Vận tải Sơn Tùng chia sẻ khó khăn với đồng bào chịu thiệt hại do bão số 3

Ngày 20/9, đại diện Tạp chí Đời sống và Pháp luật, Công ty TNHH Kinh doanh Vận tải Sơn Tùng và Công ty Unicorn Ultra đã đến thăm hỏi và tặng quà cho đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.
2024-09-22 10:00:00

Quảng Ninh: Tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3 - Xây dựng Đề án khôi phục tái thiết lại tỉnh sau bão

Sáng 21/9, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu cấp huyện và 177 điểm cầu cấp xã. Trước khi diễn ra hội nghị, các đại biểu đã thành kính dành một phút mặc niệm các nạn nhân bị thiệt mạng do cơn bão số 3.
2024-09-21 20:09:05

Thành phố Hạ Long: Trên 1,5 vạn phụ nữ thành phố chung tay khắc phục hậu quả do bão số 3

Nhằm khắc phục hậu quả sau bão số 3, chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường, các công trình thiết yếu, đường giao thông công cộng và khu các dân cư, các bãi biển để sớm ổn định đời sống nhân dân, khôi phục sản xuất kinh doanh, hoạt động dịch vụ và đón khách du lịch. Ban Thường vụ Hội LHPN Thành phố Hạ Long phát động “Chương trình ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (YAGI)”
2024-09-21 19:55:35

Cô học trò nhỏ vùng cao đạt ước mơ ĐH sư phạm với trung bình hơn 9 điểm

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa qua, ba môn thi khối C của em Nguyễn Thị Ánh Nguyệt đạt 27,5 điểm (Lịch sử 8,75 điểm, Địa lý 9,5 điểm và Ngữ văn 9,25 điểm). Nguyệt đã trúng tuyển vào Khoa Sư phạm Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Huế.
2024-09-21 10:05:00
Đang tải...