Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An

2019-02-04 08:01:00 0 Bình luận
(Chinhphu.vn) - Trước thềm năm mới, ngày 3/2, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự buổi gặp mặt do Tỉnh ủy Long An tổ chức ngày 3/2. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng


Báo cáo với nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, cùng các đồng chí cán bộ lão thành, những người con của Long An đang làm việc tại các cơ quan và tỉnh, thành trong nước về dự buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Phạm Văn Rạnh đã thông tin một số nét chính tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn trong năm 2018.

Ông Phạm Văn Rạnh cho biết, năm 2018, toàn bộ 21/21 chỉ tiêu chủ yếu tỉnh đặt ra đều đạt và vượt kế hoạch. Đặc biệt, tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh đạt 10,36%, cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Thu ngân sách nhà nước đạt 14.880 tỉ đồng, tăng 121,3% so với cùng kỳ. Hiện GRDP bình quân đầu người đạt 68,62 triệu đồng/người/năm.

Với những kết quả tích cực trong năm 2018, cùng với nhiều dự án của các nhà đầu tư lớn đang trong giai đoạn chuẩn bị sẽ triển khai, Bí thư Tỉnh ủy Long An tin tưởng trong năm mới, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục đạt những thành tựu mới, góp phần đưa Long An phát triển bền vững, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đã đề ra.


Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Long An trong phát triển kinh tế - xã hội. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội. “Năm 2018 và những năm trước đó, với những nỗ lực lớn, Long An đang từng bước phát triển, trở thành một cực quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, khẳng định vị trí, tầm quan trọng của mình trên bản đồ kinh tế - xã hội của cả nước”, Phó Thủ tướng ghi nhận.

Khẳng định những thành tựu mà Long An đạt được có nguồn gốc từ sức mạnh đoàn kết của các cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân Long An. Phó Thủ tướng tin tưởng đó sẽ là nền móng vững chắc cho sự phát triển bền vững của quê hương Long An trong những năm tới, đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.


Phó Thủ tướng thăm cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Long An. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng


Trong không khí mừng đón xuân Kỷ Hợi, Phó Thủ tướng nhắc nhở Đảng bộ, Chính quyền và người dân Long An cần luôn ghi nhớ và bày tỏ lòng biết ơn đối với tổ tiên, các bậc tiền nhân, các anh hùng, liệt sĩ đã đổ mồ hôi, xương máu để gây dựng, bồi đắp, bảo vệ quê hương.

Nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Long An năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.


Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng gia đình Giáo sư Trần Văn Giàu. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng


Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Long An; thăm một số gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Long An./

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quế Võ - Si Ma Cai: Mang lòng tương thân tương ái tới với vùng biên giới phía Bắc

Thực hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá rách hơn” và hưởng ứng chỉ thị của Trung ương về việc hỗ trợ người dân khắc phục, ổn định đời sống, tái thiết sau bão lũ tại mảnh đất địa đầu biên cương của Tổ quốc. Tạp chí điện tử Hòa Nhập đã phối hợp cùng với Thị Đoàn Quế Võ, Chùa Bảo Khánh (Bắc Ninh) và một số đoàn thể thực hiện chuyến đi thiện nguyện tới với huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai trong ngày 27/9.
2024-09-27 18:38:27

Hiệp hội VAIDE-Chỗ dựa tin cậy cho các Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật

Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam luôn cố gắng là chỗ dựa tin cậy cho các doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật hoạt động trong tất cả các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh - dịch vụ của nền kinh tế. Nhờ đó, nhiều thương binh, người khuyết tật đã vượt qua nỗi đau, tích cực lao động để không trở thành gánh nặng cho xã hội.
2024-09-27 18:20:01

TP.Hạ Long: Đầu tư gần 120 tỷ đồng xây dựng nhóm dự án về nước sạch, trụ sở công an xã và trường học

Sáng 27/9, thành phố Hạ Long tổ chức Lễ khởi công nhóm các dự án, gồm: Xây dựng hệ thống cấp nước sạch cho 4 xã (Sơn Dương, Đồng Lâm, Vũ Oai, Hòa Bình); xây dựng bổ sung phòng học và các hạng mục phụ trợ Trường Tiểu học Sơn Dương (điểm trường trung tâm); Trụ sở công an xã Sơn Dương. Tổng mức đầu tư xây dựng của 3 dự án là gần 120 tỷ đồng. Đây thể hiện sự quyết tâm của thành phố nhằm giữ vững mục tiêu tăng trưởng và xây dựng TP Hạ Long “Kiểu mẫu, hiện đại, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình”.
2024-09-27 13:55:37

HNM Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 39- CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII

Được sự chỉ đạo của TW Hội, sự cho phép của lãnh đạo tỉnh, sáng ngày 26/9/2024, tỉnh hội Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 39 CT/TW của BTT TW Đảng khóa XII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Người khuyết tật (NKT).
2024-09-27 13:46:35

Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An lần thứ IV

Chiều 26/9, Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An lần thứ IV - năm 2024 đã diễn ra tại thành phố Vinh, Nghệ An.
2024-09-26 20:00:00

Cuộc thi vẽ tranh "Đan Mạch trong mắt em 2024" chính thức được phát động

Ngày 25/9, tại trường Nguyễn Siêu (Hà Nội), Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch (VIDAFA) phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức lễ phát động cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em” năm 2024 với chủ đề “Những ý tưởng xanh”.
2024-09-25 15:29:44
Đang tải...