Thủ tướng: Đối thoại để giải quyết vấn đề bức xúc của công nhân

2018-05-20 11:36:00 0 Bình luận
Gặp gỡ, đối thoại với khoảng 1.000 công nhân lao động các khu công nghiệp tại 11 tỉnh của vùng đồng bằng sông Hồng sáng 20/5 tại tỉnh Hà Nam, Thủ tướng bày tỏ, “tôi muốn lắng nghe trực tiếp ý kiến của công nhân một cách cởi mở, thẳng thắn, dân chủ, phản ánh thẳng thắn tâm tư nguyện vọng của mình trên mục tiêu chung “năng suất cao hơn, phúc lợi tốt hơn”…

Ảnh VGP/Quang Hiếu


Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường; lãnh đạo các Bộ, ngành, các địa phương vùng đồng bằng sông Hồng.

Mở đầu chương trình, Thủ tướng cho rằng, đây là dịp tốt để trao đổi, đối thoại để cùng nhau giải quyết, xây dựng thành công thiết chế văn hóa công đoàn, đặc biệt là khu công nghiệp có đông công nhân.
 
“Tôi nghĩ rằng cuộc gặp này làm sao thật thiết thực, hiệu quả cho người công nhân lao động chứ không hình thức”, Thủ tướng nói. “Vì vậy, tại đây, tôi muốn lắng nghe trực tiếp ý kiến của công nhân một cách cởi mở, thẳng thắn, dân chủ, phản ánh thẳng thắn tâm tư nguyện vọng của mình trên mục tiêu chung “năng suất cao hơn, phúc lợi tốt hơn”. Chúng ta thảo luận xem vấn đề gì mà Đảng, Nhà nước cần phải đặt ra để hỗ trợ giai cấp công nhân thời gian đến”.

Ảnh VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng khẳng định với đông đảo công nhân rằng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các cấp chính quyền sẽ thường xuyên đối thoại, qua đó giải quyết hết được với lộ trình, bước đi phù hợp các vấn đề công nhân đặt ra chứ không phải chỉ gặp gỡ, đối thoại 1 lần là xong.
 
Bày tỏ mong muốn lắng nghe các vấn đề bức xúc của công nhân, Thủ tướng nêu rõ: Các em, các cháu, các bạn công nhân trẻ cứ nói thẳng nguyện vọng của mình.
 
Thủ tướng cho rằng, thành công của đất nước không thể không có vai trò của công nhân vì thế “chúng ta củng cố, phát triển giai cấp công nhân Việt Nam mạnh về số lượng, tốt về chất lượng”, có cuộc sống tốt hơn.
 
“Một lần nữa tôi mong rằng các bạn hãy thẳng thắn trao đổi”, Thủ tướng bày tỏ. “Ta nói nhà ở, nhà văn hóa, nhà trẻ, căng tin, những thiết chế cần thiết cho người lao động nhưng thử hỏi chúng ta làm được bao nhiêu?”. Thủ tướng nêu rõ, tinh thần lắng nghe ngày hôm nay sẽ thể hiện một cách cầu thị nhất, đồng thời tin tưởng vì quyền lợi của mình, giai cấp công nhân sẽ vươn lên để có năng suất lao động tốt hơn, hiệu quả hơn, từ đó, có phúc lợi tốt hơn.
 
Tiếp đến, Thủ tướng đã có cuộc đối thoại, giải đáp từng vấn đề mà công lao động quan tâm. Cổng TTĐT Chính phủ sẽ tiếp tục cập nhật về cuộc gặp gỡ, đối thoại này.

Ảnh VGP/Quang Hiếu
Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm trong Triển lãm “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam khu vực đồng bằng sông Hồng”, nghe giới thiệu về sản phẩm, trò chuyện và khích lệ tinh thần lao động sáng tạo của chủ nhân các sản phẩm tiêu biểu.
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Cuộc thi vẽ tranh "Đan Mạch trong mắt em 2024" chính thức được phát động

Ngày 25/9, tại trường Nguyễn Siêu (Hà Nội), Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch (VIDAFA) phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức lễ phát động cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em” năm 2024 với chủ đề “Những ý tưởng xanh”.
2024-09-25 15:29:44

HND xã Công Lý phối hợp Cty CPSX TM Ngọc Ánh ủng hộ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại của bão Yagi

Thực hiện lời kêu gọi của UBMTTQ các cấp, Hội Nông dân (HND) xã Công Lý đã triển khai vận động hội viên nông dân ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3.
2024-09-25 10:30:10

HDBank là doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất

Ngày 24/9/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại IR Awards 2024 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí Fili đồng tổ chức.
2024-09-25 10:13:17

Xuất hiện tình trạng 'cò đấu giá đất' thao túng thị trường

Theo Bộ Xây dựng, hiện tượng bỏ giá rất cao một số lô đất rồi bỏ cọc, tạo mặt bằng giá ảo để thao túng thị trường nhằm thu lợi bất chính diễn ra khá phổ biến và mang tính tổ chức.
2024-09-25 10:04:22

Các tân sinh viên trường Báo hào hứng với sự kiện Meeting Day

Premiere 2024 đã tổ chức sự kiện đồng hành Meeting Day, tạo cơ hội cho thầy cô và tân sinh viên Khoa Quan Hệ Công Chúng Và Quảng Cáo trò chuyện, giao lưu với nhau.
2024-09-25 10:00:00

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng LHQ Khoá 79

Ngày 24/9 theo giờ địa phương, tại Trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, đã diễn ra Lễ khai mạc phiên Thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khoá 79 với chủ đề “Không để ai bị bỏ lại phía sau: Hành động đoàn kết để thúc đẩy hoà bình, phát triển bền vững, phẩm giá con người vì các thế hệ hôm nay và tương lai”.
2024-09-25 09:47:56
Đang tải...