Vì sao dây chuyền Aseptic của Tân Hiệp Phát có giá 300 triệu USD?
2016-10-20 13:56:40
0 Bình luận
Tân Hiệp Phát đầu tư 300 triệu USD để sở hữu 10 dây chuyền công nghệ Aseptic cho thấy nỗ lực tạo ra các sản phẩm sạch, có lợi cho người tiêu dùng.
“Nếu để đong đếm giữa chi phí bỏ ra và sức khỏe người Việt có lại thì cái giá 300 triệu USD cho dây chuyền Aseptic vẫn là quá rẻ”. Ông Trần Quí Thanh, người sáng lập và điều hành Tân Hiệp Phát cho biết.
Việc Tân Hiệp Phát dám đầu tư số tiền khổng lồ để trở thành doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam sở hữu 10 dây chuyền công nghệ Aseptic cho thấy nỗ lực của họ trong việc tạo ra các sản phẩm sạch, có lợi nhất cho sức khỏe người tiêu dùng.
Aseptic, công nghệ vô trùng của thế kỷ
Thực phẩm, thức uống vô trùng là tiêu chí lý tưởng mà cả thế giới hướng tới. Nó cũng là mục tiêu mà các nhà khoa học nỗ lực chinh phục bằng việc miệt mài sáng tạo ra các công nghệ. Cho đến Aseptic, họ đã thành công mỹ mãn.
Được các chuyên gia trên khắp thế giới thừa nhận là bước đột phá về công nghệ vô trùng, Aseptic được thiết kế trên nguyên tắc ngăn chặn tuyệt đối các vi sinh vật xâm nhập trong quá trình sản xuất, từ khâu trích ly nguyên liệu đến chiết rót, đóng nắp sản phẩm.
Buồng chiết vô trùng với tiêu chuẩn sạch như phòng mổ y tế là sự khác biệt lớn nhất giữa dây chuyền Aseptic so với các công nghệ khác.
Ở các công nghệ khác, sản phẩm thường chỉ qua một khâu tiệt trùng dẫn tới việc các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào quá trình chiết rót gây hư hại cho sản phẩm. Đó cũng là lý do chất bảo quản được sử dụng để tránh tác động của vi khuẩn gây hại và kéo dài thời gian lưu giữ sản phẩm, tuy nhiên hệ lụy mà nó mang lại đã ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe người tiêu dùng.
Với Aseptic sản phẩm không chỉ được siêu thanh trùng qua hệ thống UHT mà sau đó, tại khâu chiết rót, đóng nắp đặc tính vô trùng được nâng gấp 5 lần lên mức tối đa qua các yếu tố: chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, và môi trường chiết vô trùng, tạo ra sản phẩm tinh khiết nhất mà không cần tới chất bảo quản. Quy trình khắt khe này đã được hàng ngàn người tiêu dùng kiểm chứng khi trực tiếp tham quan nhà máy Tân Hiệp Phát.
Với công nghệ Aseptic mà Tân Hiệp Phát sở hữu, chai PET được sản xuất ngay tại nhà máy tạo thành quy trình khép kín. Chúng phải trải qua 3 lần tiệt trùng với các công đoạn làm nóng ở 280 độ C nhằm loại bỏ hoàn toàn các vi sinh vật, sau đó tiếp tục được tiệt trùng và súc rửa bằng nước vô trùng trước khi chiết rót sản phẩm.
Ông chủ Tân Hiệp Phát cho biết tiêu chuẩn vô trùng này đã chinh phục ông ngay từ lần tiếp cận đầu tiên với dây chuyền Aseptic và “quyết tâm phải mang về Việt Nam dù chi phí cao đến mấy, để người Việt có cơ hội sử dụng những sản phẩm sạch nhất, chất lượng nhất mà nó tạo ra”.
Thức uống sạch cho người Việt
Vấn đề thực phẩm, thức uống sạch đang trở nên nóng hơn bao giờ hết trên báo chí, các diễn đàn và mạng xã hội. Điều này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo khẩn thiết về trách nhiệm của doanh nghiệp với sức khỏe người tiêu dùng.
Trả lời báo chí mới đây, ông Trần Quí Thanh cho biết trách nhiệm của doanh nghiệp phải nỗ lực tìm kiếm nguồn nguyên liệu chất lượng, đầu tư công nghệ tối tân để tạo ra các sản phẩm sạch, đồng thời minh bạch thông tin về sản phẩm để đẩy lùi vấn nạn thực phẩm, thức uống bẩn.
“Khi bắt đầu nhập về Việt Nam các dây chuyền công nghệ Aseptic, chúng tôi đã nhận được không ít lời cảnh báo về rủi ro. Nhưng Tân Hiệp Phát không ngại rủi ro vì sức khỏe của người Việt mới là điều quan trọng nhất”. Ông Thanh khẳng định “Nếu để đong đếm giữa chi phí bỏ ra và sức khỏe người Việt có lại thì cái giá 300 triệu đô cho dây chuyền Aseptic vẫn là quá rẻ”.
Không khó để nhìn thấy sự liều lĩnh của Tân Hiệp Phát khi dám bỏ ra số tiền khổng lồ cho dây chuyền Aseptic. Nhưng cũng rất nhanh chóng thị trường ghi nhận nỗ lực của Tân Hiệp Phát bằng những cơn sốt chưa từng có tiền lệ dành cho các sản phẩm Trà xanh Không độ, Trà thảo mộc Dr Thanh.
Như đã phân tích ở trên, hệ thống siêu thanh trùng UHT và công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic giúp sản phẩm giữ nguyên được các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe cũng như hương vị, màu sắc tự nhiên do không bị phân hóa bởi tác động từ nhiệt độ cao như chiết nóng.
Đây là nền tảng để các sản phẩm như Trà thảo mộc Dr Thanh, Trà xanh Không độ của Tân Hiệp Phát hoàn toàn không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì. Đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe, đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất của người tiêu dùng trong bối cảnh thực phẩm, thức uống bẩn đang tràn ngập hiện nay.
“Cái giá phải trả cho đối tác GEA của Đức vào khoảng 300 triệu đô, nhưng điều tuyệt vời nhất mà chúng tôi nhận lại đó là sự tin tưởng tuyệt đối của người tiêu dùng”, ông Thanh cho biết.
Đặc tính vô trùng đã giúp các sản phẩm của Tân Hiệp Phát “mê hoặc” người tiêu dùng. Thống kê thị trường quý 2/2016 cho biết có tới 71% người được hỏi thường xuyên sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp này, 76% cho rằng chúng được làm từ nguyên liệu tự nhiên và 69% tin các loại trà này tốt cho sức khỏe. Trà Dr Thanh đang độc chiếm thị trường trà thảo mộc, Trà xanh Không độ dẫn đầu ngành trà đóng chai với 38,4% thị phần, mỗi năm cung cấp ra thị trường vài chục triệu két thùng.
Có thể nói, với quyết tâm có phần liều lĩnh để sở hữu công nghệ Aseptic, Tân Hiệp Phát đã cùng người tiêu dùng thoát khỏi cái bóng của những sản phẩm giải khát công nghiệp, chứa chất bảo quản, hương vị nhân tạo để sử dụng những thức uống từ nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe theo đúng tiêu chuẩn vô trùng mà cả thế giới đang hướng tới.
Việc Tân Hiệp Phát dám đầu tư số tiền khổng lồ để trở thành doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam sở hữu 10 dây chuyền công nghệ Aseptic cho thấy nỗ lực của họ trong việc tạo ra các sản phẩm sạch, có lợi nhất cho sức khỏe người tiêu dùng.
Aseptic đã góp phần làm thay đổi hoàn toàn thị trường giải khát Việt Nam với sự xuất hiện của các sản phẩm như Trà thảo mộc Dr Thanh, Trà xanh Không độ tạo những cơn sốt chưa từng có. |
Aseptic, công nghệ vô trùng của thế kỷ
Thực phẩm, thức uống vô trùng là tiêu chí lý tưởng mà cả thế giới hướng tới. Nó cũng là mục tiêu mà các nhà khoa học nỗ lực chinh phục bằng việc miệt mài sáng tạo ra các công nghệ. Cho đến Aseptic, họ đã thành công mỹ mãn.
Được các chuyên gia trên khắp thế giới thừa nhận là bước đột phá về công nghệ vô trùng, Aseptic được thiết kế trên nguyên tắc ngăn chặn tuyệt đối các vi sinh vật xâm nhập trong quá trình sản xuất, từ khâu trích ly nguyên liệu đến chiết rót, đóng nắp sản phẩm.
Buồng chiết vô trùng với tiêu chuẩn sạch như phòng mổ y tế là sự khác biệt lớn nhất giữa dây chuyền Aseptic so với các công nghệ khác.
Ở các công nghệ khác, sản phẩm thường chỉ qua một khâu tiệt trùng dẫn tới việc các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào quá trình chiết rót gây hư hại cho sản phẩm. Đó cũng là lý do chất bảo quản được sử dụng để tránh tác động của vi khuẩn gây hại và kéo dài thời gian lưu giữ sản phẩm, tuy nhiên hệ lụy mà nó mang lại đã ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe người tiêu dùng.
Với Aseptic sản phẩm không chỉ được siêu thanh trùng qua hệ thống UHT mà sau đó, tại khâu chiết rót, đóng nắp đặc tính vô trùng được nâng gấp 5 lần lên mức tối đa qua các yếu tố: chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, và môi trường chiết vô trùng, tạo ra sản phẩm tinh khiết nhất mà không cần tới chất bảo quản. Quy trình khắt khe này đã được hàng ngàn người tiêu dùng kiểm chứng khi trực tiếp tham quan nhà máy Tân Hiệp Phát.
Với công nghệ Aseptic mà Tân Hiệp Phát sở hữu, chai PET được sản xuất ngay tại nhà máy tạo thành quy trình khép kín. Chúng phải trải qua 3 lần tiệt trùng với các công đoạn làm nóng ở 280 độ C nhằm loại bỏ hoàn toàn các vi sinh vật, sau đó tiếp tục được tiệt trùng và súc rửa bằng nước vô trùng trước khi chiết rót sản phẩm.
Ông chủ Tân Hiệp Phát cho biết tiêu chuẩn vô trùng này đã chinh phục ông ngay từ lần tiếp cận đầu tiên với dây chuyền Aseptic và “quyết tâm phải mang về Việt Nam dù chi phí cao đến mấy, để người Việt có cơ hội sử dụng những sản phẩm sạch nhất, chất lượng nhất mà nó tạo ra”.
Thức uống sạch cho người Việt
Vấn đề thực phẩm, thức uống sạch đang trở nên nóng hơn bao giờ hết trên báo chí, các diễn đàn và mạng xã hội. Điều này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo khẩn thiết về trách nhiệm của doanh nghiệp với sức khỏe người tiêu dùng.
Trả lời báo chí mới đây, ông Trần Quí Thanh cho biết trách nhiệm của doanh nghiệp phải nỗ lực tìm kiếm nguồn nguyên liệu chất lượng, đầu tư công nghệ tối tân để tạo ra các sản phẩm sạch, đồng thời minh bạch thông tin về sản phẩm để đẩy lùi vấn nạn thực phẩm, thức uống bẩn.
“Khi bắt đầu nhập về Việt Nam các dây chuyền công nghệ Aseptic, chúng tôi đã nhận được không ít lời cảnh báo về rủi ro. Nhưng Tân Hiệp Phát không ngại rủi ro vì sức khỏe của người Việt mới là điều quan trọng nhất”. Ông Thanh khẳng định “Nếu để đong đếm giữa chi phí bỏ ra và sức khỏe người Việt có lại thì cái giá 300 triệu đô cho dây chuyền Aseptic vẫn là quá rẻ”.
Không khó để nhìn thấy sự liều lĩnh của Tân Hiệp Phát khi dám bỏ ra số tiền khổng lồ cho dây chuyền Aseptic. Nhưng cũng rất nhanh chóng thị trường ghi nhận nỗ lực của Tân Hiệp Phát bằng những cơn sốt chưa từng có tiền lệ dành cho các sản phẩm Trà xanh Không độ, Trà thảo mộc Dr Thanh.
Như đã phân tích ở trên, hệ thống siêu thanh trùng UHT và công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic giúp sản phẩm giữ nguyên được các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe cũng như hương vị, màu sắc tự nhiên do không bị phân hóa bởi tác động từ nhiệt độ cao như chiết nóng.
Buồng chiết vô trùng với tiêu chuẩn sạch như phòng mổ y tế là sự khác biệt lớn nhất giữa dây chuyền Aseptic so với các công nghệ khác. |
Đây là nền tảng để các sản phẩm như Trà thảo mộc Dr Thanh, Trà xanh Không độ của Tân Hiệp Phát hoàn toàn không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì. Đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe, đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất của người tiêu dùng trong bối cảnh thực phẩm, thức uống bẩn đang tràn ngập hiện nay.
“Cái giá phải trả cho đối tác GEA của Đức vào khoảng 300 triệu đô, nhưng điều tuyệt vời nhất mà chúng tôi nhận lại đó là sự tin tưởng tuyệt đối của người tiêu dùng”, ông Thanh cho biết.
Đặc tính vô trùng đã giúp các sản phẩm của Tân Hiệp Phát “mê hoặc” người tiêu dùng. Thống kê thị trường quý 2/2016 cho biết có tới 71% người được hỏi thường xuyên sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp này, 76% cho rằng chúng được làm từ nguyên liệu tự nhiên và 69% tin các loại trà này tốt cho sức khỏe. Trà Dr Thanh đang độc chiếm thị trường trà thảo mộc, Trà xanh Không độ dẫn đầu ngành trà đóng chai với 38,4% thị phần, mỗi năm cung cấp ra thị trường vài chục triệu két thùng.
Có thể nói, với quyết tâm có phần liều lĩnh để sở hữu công nghệ Aseptic, Tân Hiệp Phát đã cùng người tiêu dùng thoát khỏi cái bóng của những sản phẩm giải khát công nghiệp, chứa chất bảo quản, hương vị nhân tạo để sử dụng những thức uống từ nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe theo đúng tiêu chuẩn vô trùng mà cả thế giới đang hướng tới.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
Theo vov.vn