Vụ nổ ở biệt thự Văn Phú: Những cái chết từ trên trời rơi xuống - vì đâu?

2016-03-19 19:12:12 0 Bình luận
(hoanhap.vn) - Hình ảnh 2 mẹ con chở trứng đi qua khu vực nổ bị thiệt mạng, người đi xe máy, ô tô ngang qua đây vì sức ép từ vụ nổ mà chết oan uổng. Đây là những hình ảnh vô cùng đau lòng mà không ai có thể chấp nhận được trong cuộc sống thanh bình mấy chục năm.
Khoảng 15h15' chiều nay 19/3 đã xảy ra 1 tiếng nổ lớn ở khu Văn Phú - Hà Đông. Tại hiện trường, sau tiếng nổ có 1 cột khói lớn và nhiều mảnh vụn bắn tung tóe. Có ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng loạt người thương vong.

Đây là những cái chết từ trên trời rơi xuống. Những cái chết để lại nhiều dấu hỏi khiến chúng ta phải suy nghĩ.



Câu hỏi lớn nhất trong đầu những người quan tâm đến vụ việc chính là “nguyên nhân nào dẫn đến vụ nổ”, hay nói một cách khác, họ chết vì sao?

Câu hỏi này, hiện nay, các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ. Tuy nhiên, có một số báo phỏng đoán là do cưa bom. Nếu phỏng đoán này là đúng thì đây là một câu chuyện vô cùng nghiêm trọng. 

Ở một khu biệt thự đắt tiền, mặt đường lớn lại tồn tại những khu thu gom phế liệu (rất có thể hàng thu gom có chứa bom, vật liệu nổ, thậm chí là phóng xạ…)


Tài xế lại ô tô bị mảnh vỡ của vụ nổ bắn vào làm mất lái, lao vào nhà dân và thiệt mạng

Người viết bài này, có nhiều dịp đi qua khu vực này, cũng đã chứng kiến một dãy dài các biệt thự bỏ hoang, cho thuê, cho mượn vào kinh doanh vật liệu xây dựng và phế liệu.

Nếu giả thiết đặt ra là nguyên nhân nổ từ cửa hàng kinh doanh phế liệu có cơ sở, thì đây không phải là lần đầu tiên, thành phố phải hứng chịu hậu quả từ hoạt động này. Cách đây không lâu khu phố Bạch Đằng đã hoang mang vì phát hiện vật chứa phóng xạ thất lạc.

Lần này nếu nguyên nhân được xác định từ cửa hàng phế liệu thì câu chuyện, những dấu hỏi quanh nguy cơ nhìn thấy từ các cửa hàng phế liệu là quá rõ.

Ai cũng hiểu một điều, cửa hàng phế liệu là điểm cuối tập hợp tất cả những vật liệu phế thải được mua trôi nổ từ các nguồn khác nhau. Trong đó có cả bom mìn còn sót lại sau chiến tranh và vật chứa phóng xạ, hoặc có những sản phẩm là đồ ăn cắp từ các công trình công cộng. Đó là những nguy cơ ai cũng nhìn thấy rõ, ngoài chuyện ô nhiễm từ thu mua phế liệu, những người dân xung quanh còn sẽ luôn phải đối mặt với tử thần, bất cứ lúc nào.

Vậy cơ quan chức năng đã biết đến những nguy cơ này chưa? Sẽ quản lý điểm mua bán phế liệu như thế nào, để không có những cái chết từ trên trời rơi xuống?
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3 - Xây dựng Đề án khôi phục tái thiết lại tỉnh sau bão

Sáng 21/9, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu cấp huyện và 177 điểm cầu cấp xã. Trước khi diễn ra hội nghị, các đại biểu đã thành kính dành một phút mặc niệm các nạn nhân bị thiệt mạng do cơn bão số 3.
2024-09-21 20:09:05

Thành phố Hạ Long: Trên 1,5 vạn phụ nữ thành phố chung tay khắc phục hậu quả do bão số 3

Nhằm khắc phục hậu quả sau bão số 3, chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường, các công trình thiết yếu, đường giao thông công cộng và khu các dân cư, các bãi biển để sớm ổn định đời sống nhân dân, khôi phục sản xuất kinh doanh, hoạt động dịch vụ và đón khách du lịch. Ban Thường vụ Hội LHPN Thành phố Hạ Long phát động “Chương trình ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (YAGI)”
2024-09-21 19:55:35

Cô học trò nhỏ vùng cao đạt ước mơ ĐH sư phạm với trung bình hơn 9 điểm

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa qua, ba môn thi khối C của em Nguyễn Thị Ánh Nguyệt đạt 27,5 điểm (Lịch sử 8,75 điểm, Địa lý 9,5 điểm và Ngữ văn 9,25 điểm). Nguyệt đã trúng tuyển vào Khoa Sư phạm Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Huế.
2024-09-21 10:05:00

Nhà báo Vũ Phong Cầm được khen trong khắc phục bão số 3

Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức Hội nghị tổng kết chiến dịch cao điểm 7 ngày đêm khắc phục thiệt hại bão số 3, khen thưởng tập thể-cá nhân có thành tích dọn dẹp vệ sinh môi trường. Thành phố đã khen thưởng một số nhà báo đồng hành với địa phương khắc phục hậu quả thiên tai; trong đó có Nhà báo Vũ Phong Cầm, phóng viên Báo Xây dựng.
2024-09-21 09:56:21

Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp lớn

Sáng 21/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp lớn về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
2024-09-21 09:48:13

MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị tiếp nhận gần 20 tỉ đồng ủng hộ các tỉnh phía Bắc

Chiều ngày 20/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị tiếp tục tổ chức tiếp nhận hơn 14 tỉ đồng từ các huyện, thị xã, thành phố ủng hộ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ông Đào Mạnh Hùng tiếp nhận hỗ trợ.
2024-09-20 17:30:00
Đang tải...