Gái sống xa chồng

2016-07-11 15:01:07 0 Bình luận
Từ đất nước Canada xa xôi, Vũ gọi điện về cho Nguyệt. Khác những lần trước, trong suốt buổi nói chuyện giọng anh có vẻ buồn và anh không giấu nổi lo lắng...


Các bạn trẻ hãy cố gắng sắp xếp để vợ không phải sống xa chồng (Ảnh minh họa)         


Cô em thích ngủ một mình…

Vũ và Hà kết hôn được nửa năm thì Vũ nhận được quyết định của công ty cử sang nước ngoài phụ trách dự án. Vì điều kiện khách quan, Vũ không thể đưa vợ đi cùng. Cũng chẳng đành lòng để vợ sống một mình nên Vũ mới có lời với vợ chồng Nguyệt đón Hà về đó ở như khi chưa lấy chồng.

Thương em mới cưới mà phải xa chồng nên Nguyệt vẫn thường chuyện trò với em hàng ngày. Rảnh rỗi thì cô rủ em đi xem phim, đi shopping, cà phê tán gẫu. Vợ chồng Nguyệt có cô con gái lên 5, tính tình vui vẻ, tếu táo.
Nguyệt dặn con:

- Bất cứ lúc nào rảnh rỗi con nhớ phải chơi với dì.

Con bé nghe lời mẹ, nó rất hay chuyện và pha trò cho Hà cười. Duy có một việc mà dù Nguyệt rất muốn và đã sắp xếp nhiều lần nhưng không thành đó là cho nó ngủ với Hà. Có lần nó ngủ say, Nguyệt bế con sang phòng Hà nhưng nửa đêm nó dậy không nhìn thấy mẹ lại khóc òa lên. Hà thấy thế liền bảo:

- Em ngủ một mình không sao đâu, chị đừng làm khổ cháu!

Thế là dù không muốn, Nguyệt cũng đành để Hà ngủ một mình. Nhiều đêm đang ngủ, cô cũng lo cho em nên mở cửa phòng sang, thấy phòng Hà tắt điện tối om nên lại về giường nằm.

…Và biểu hiện của chứng lãnh cảm


Ngoại trừ việc Hà nhớ chồng còn lại thì Nguyệt thấy Hà sống ở nhà anh chị rất ổn. Ngày đi làm, tối về xem ti vi, nghe nhạc, lướt web chơi với cháu rồi đi ngủ. Tính Hà cũng không thích ồn ào nên ít khi la cà quán xá hay tụ tập với bạn bè. Vũ thì muốn Hà đi ra ngoài nhiều hơn nhưng vì tôn trọng sở thích và cách sống của em nên Nguyệt không can thiệp.

Chuyến trở về nước của Vũ lần này, cả nhà Nguyệt vui khôn tả. Vì phải đến gần 1 năm rồi Vũ mới được về. Người vui nhất tất nhiên là Hà rồi. Vậy mà khi Vũ về rồi bay sang tiếp tục công việc, Vũ gọi điện về tâm sự với Nguyệt là anh buồn và không khỏi lo lắng khi thấy Hà khác thường. Hà không vui vẻ, vồn vã như trước. Ngay cả chuyện sinh hoạt vợ chồng Hà cũng không mặn nồng. Lúc đầu, Vũ nghĩ là Hà giận nên cố làm mọi cách để Hà vui. Nhưng 15 ngày phép ở bên Hà, Vũ vẫn không cảm nhận được niềm vui sướng của Hà khi được đoàn tụ với chồng. Vũ còn lo lắng đặt ra cho Nguyệt vô vàn câu hỏi: Liệu trong thời gian em vắng nhà, vợ em có gặp chuyện gì đó không chị? Hay là cô ấy có ai đó?

Chị em một nhà, lớn lên cùng nhau, Nguyệt chắc là em mình không bao giờ có tính trăng hoa. Nhưng cô cũng không hiểu sao Vũ lại có những cảm nhận đó.

Sau khi nghe điện thoại của Vũ, Nguyệt khéo léo nói chuyện với Hà nhưng Hà vẫn khẳng định chắc nịch là cô chẳng có vấn đề gì cả. Chỉ có điều ánh mắt của Hà không dám nhìn thẳng vào Nguyệt khiến Nguyệt có chút nghi ngờ.

Nguyệt muốn tìm hiểu xem rốt cuộc là Hà đang gặp chuyện gì mà không thể chia sẻ với cả chị gái hay chồng của mình nên để mắt đến Hà nhiều hơn. Vài lần bất ngờ vào phòng của Hà, Nguyệt nhìn thấy Hà đang nằm trên giường với tư thế khác lạ rồi khi nhìn thấy chị, Hà vùng dậy khuôn mặt đỏ gay, cáu:

- Sao chị vào mà không gõ cửa?

Nguyệt lại càng nghi ngờ và cô bắt đầu theo dõi em. Một ngày, chính mắt cô chứng kiến cảnh em gái mình đang thủ dâm. Khi đó, Nguyệt sững sờ lẫn bàng hoàng, cô đã mắng Hà không tiếc lời nhưng Hà vừa khóc vừa nói:

- Chị nghĩ em là gỗ đá chăng? Chồng em đi biền biệt như thế, nhu cầu sinh hoạt vợ chồng của em cũng bí bách lắm chứ? Đi giải tỏa với người đàn ông khác thì có lỗi với chồng nên em chỉ còn cách này thôi.

Khi nghe Hà nói vậy, Nguyệt thương em vô cùng và cũng tự trách giận mình vô tâm không để ý đến chuyện tế nhị của em. Rồi Nguyệt tìm đến bác sĩ và các chuyên gia tâm lý xin tư vấn. Sau đó cô mới biết rằng, thủ dâm thực ra không phải là xấu nhưng nếu lạm dụng và quá đà thì sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường, trong đó có biểu hiện lãnh cảm tình dục với người bạn đời của mình. Cô đã ghi âm lại nội dung cuộc tư vấn, cố tình để đoạn băng ghi âm trong phòng Hà. Hà đã nghe và hiểu ra.

Về phía Vũ, Nguyệt gọi điện khuyên Vũ dù bận đến đâu cũng nên dành thời gian để trò chuyện nhiều hơn với vợ, mỗi năm cố gắng về nước vài lần và tốt nhất là sắp xếp để vợ chồng được sống gần nhau.

Giờ đây, Vũ đã đón vợ sang Canada. Hà đã sinh được một cặp song sinh xinh xắn, khỏe mạnh, hai vợ chồng hễ rảnh rỗi là nắm tay nhau đi du hí khắp nơi. Mỗi lần nhìn bức ảnh gia đình của em gái, Nguyệt lại mỉm cười hạnh phúc.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...