Ai chống lưng cho Công ty CPĐT Xây dựng Dân dụng Hà Nội tự ý in vé gửi xe lậu?

2019-09-30 09:11:26 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Liên quan đến việc bãi trông giữ xe đã hoạt động không phép trên sảnh của của tòa nhà Yên Hòa Sunshine, số 9 Vũ Phạm Hàm, Yên Hòa, quận Cầu Giấy gây bức xúc cho cư dân và dư luận. Thế nhưng chính quyền có làm ngơ? Còn doanh nghiệp có trục lợi?
Ngang nhiên, coi thường pháp luật

Sau phản ảnh của Hòa Nhập về bãi trông giữ xe trái quy định, có dấu hiệu trục lợi của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Dân dụng Hà Nội, tại khu chung cư Yên Hòa SunShine, số 9 Vũ Phạm Hàm, với chính quyền phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, mặc dù nhận được câu trả lời từ ông Phó Chủ tịch phường, ông Nguyễn Xuân Quang là sẽ cho người kiểm tra và xử lý. Tuy nhiên nhiều ngày sau đó phóng viên nhận thấy bãi giữ xe đó vẫn tiếp tục dựng rào chắn và thu phí như bình thường. Không những vậy theo ghi nhận quan sát của phóng viên thì buổi sáng sớm và chiều tối bãi còn nhận có cả xe ô tô ở trên sảnh này.

Bãi nhận trông cả Ôtô

Qua ghi nhận, trên vé xe máy có ghi Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Dân dụng Hà Nội, Xí nghiệp QLKDDV Nhà (Quản lý kinh doanh dịch vụ)  KĐT Yên Hoà. Trên mỗi vé này chỉ ghi mã số, mặt sau chỉ ghi một số quy định khi gửi xe. Mỗi lần gửi xe, khách sẽ phải trả 5.000đ/1 lượt. 


Tuy nhiên,  theo quan sát việc phát hành vé này lại lại vé tự chế, không theo quy định của Bộ tài chính. Trên vé hoàn toàn không có ngày tháng, không có mã số thuế của đơn vị phát hành vé, không ghi giá vé, không ghi biển số xe của người gửi, không có biển trông giữ xe theo đúng quy định của thành phố Hà Nội. Trong trường hợp nếu mất xe, liệu khách hàng gửi xe có được bảo vệ quyền lợi!?.

Theo quan sát của PV số lượng xe máy gửi ra vào trong bãi không phép này lên tới cả nghìn lượt trong ngày, số lượng xe ra vào tấp nập, thử làm phép tính, có lẽ bãi trông giữ xe trái phép này đã hưởng lợi với doanh thu rất lớn. Không chỉ xe máy mà bãi xe còn bành trướng ra gần mép đường để trông giữ Ôtô. Đây là hành vi lấn chiếm vỉa hè vi phạm  điều 36 Luật Giao thông đường bộ năm 2008. 

Về việc xử lý vi phạm sẽ dựa vào Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012  quy định hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm, nếu có hành vi vi phạm hành chính nghiêm trọng do lỗi cố ý của cá nhân, tổ chức và thẩm quyền tịch thu phương tiện vi phạm hành chính (Điều 26; Điểm c Khoản 1, Điểm d Khoản 2, Điểm d Khoản 3 Điều 38; Điểm c Khoản 3, Điểm d Khoản 4, Điểm d Khoản 5 Điều 39. Như vậy nếu thanh kiểm tra và xử lý vi phạm thì số phương tiện này sẽ có thể bị tịch thu xử lý. Liệu rằng bãi xe tự phát này có đảm bảo được quyền lợi cho người gửi xe không khi mà việc cấp phép thì chưa có và vé xe thì hoàn toàn tự in không có giá trị pháp lý khi xảy ra tranh chấp.

Ai chống lưng?

Sau nhiều ngày chờ đợi thông tin thanh kiểm tra từ phường Yên Hòa không có kết quả, PV liên hệ với UBND quận Cầu Giấy, ông Trần Việt Hà Phó, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết cho đến này chưa thấy báo cáo sự việc này từ phường Yên Hòa. Ông ghi nhận thông tin phòng viên chúng tôi phản ánh và sẽ giao cho công an Quận Cầu Giấy xử lý.

Trở lại bãi trông giữ xe không phép trên, dư luận đang đặt câu hỏi: Liệu có lợi ích nhóm khi chính quyền phường "đã biết" sai phạm của Công ty CP Đầu tư Xây dựng Dân dụng Hà Nội nhưng vẫn chưa xử lý ? Trách nhiệm của Chủ tịch UBND phường Yên Hoà, Trưởng công an phường Yên Hòa đến đâu trong sự việc này khi để tình trạng mất mỹ quan đô thị và an ninh trật tự tại chung cư Yên Hoà Sunshine, số 9 Vũ Phạm Hàm? Phải chăng có thế lực nào chống lưng nên chính quyền phường Yên Hòa phải "im lặng" trước dư luận và bỏ qua sai phạm?

Cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ dấu hiệu trốn thuế, trục lợi của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Dân dụng Hà Nội ra sao thì phóng viên sẽ thông tin tới bạn đọc sau khi có kết quả từ Quận Cầu Giấy

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đại hội MTTQ thành phố Hạ Long: Đoàn kết, kỷ cương, dân chủ, đổi mới, phát triển

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố Hạ Long lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được tổ chức trong 2 ngày 19 và 20/4 đã thành công tốt đẹp. Đây là đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh với khát vọng: Xây dựng thành phố Hạ Long kiểu mẫu, hiện đại, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.
2024-04-20 19:27:03

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00
Đang tải...