Hành trình du lịch 4 ngày 3 đêm hướng về cội nguồn cùng "Còn mãi với thời gian"

2016-06-30 16:11:56 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hành trình du lịch 4 ngày 3 đêm dành cho tất cả những ai tham gia cùng nhau hành quân về chiến trường xưa, thăm di tích lịch sử, thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ quốc gia tại Quảng Trị; thăm và tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh tỉnh Hà Nam.
Ngày thứ 1: Hà Nội - Hà Nam - Quảng Trị (Thứ 5, 14/7/2016)

Đoàn xe lăn bánh từ Hà Nội tiến về thành phố Phủ Lý (Hà Nam) tới thăm và gặp gỡ, giao lưu tại Trung tâm điều dưỡng, phục hồi chức năng thương binh nặng tỉnh Hà Nam. Tiếp tục cuộc hành trình Đoàn sẽ được chiêm ngưỡng công trình hầm đường bộ đèo Ngang được hoàn thành năm 2004, với chiều dài lên đến 495m.

Xe đến địa phận huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), Đoàn sẽ dừng chân viếng thăm di tích lịch sử đặc biệt cấp Quốc gia: vĩ tuyến 17, với cây cầu Hiền Lương và sông Bên Hải huyền thoại.

Ngày thứ 2: Viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn - Thăm Thành cổ Quảng trị (Thứ 6, 15/07/2016)




Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn là nơi quy tập phần mộ các liệt sĩ của Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam và Quân đội Nhân dân Việt Nam, trên tuyến đường Trường Sơn - còn đường gọi là đường mòn Hồ Chí Minh. Nghĩa trang được xây dựng tại khu vực Bến Tắt, cạnh đường quốc lộ 15, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam; cách thành phố Đông Hà, tỉnh lỵ của tỉnh Quảng Trị khoảng 38 km về phía tây bắc, cách quốc lộ 1A (đoạn thị trấn huyện lỵ Gio Linh) chừng hơn 20 km về phía tây bắc. Nghĩa trang có diện tích 140.000m², nằm trên 3 quả đồi ở cạnh thượng nguồn sông Bến Hải, ranh giới phân đôi đất nước thời chiến tranh Việt Nam. Đây là nơi Bộ tư lệnh Binh đoàn Trường Sơn, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã chọn. Đây là một trong 72 nghĩa trang liệt sĩ của tỉnh Quảng Trị.

Thành cổ Quảng Trị, khu di tích lịch sử đặc biệt, cấp quốc gia. Trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của hơn 40 năm về trước, nơi đây ghi dấu cuộc chiến khốc liệt 81 ngày đêm đạn lửa anh hùng (28/6/1972-16/9/1972). Với diện tích chưa đầy 3 cây số vuông, Thành Cổ Quảng Trị đã phải oằn mình gánh chịu 328.000 tấn bom đạn, tương đương sức công phá của 7 quả bom nguyên tử. Cũng trong 81 ngày đêm đó, hàng ngàn chiến sĩ đã anh dũng hy sinh mà chưa lấy được hài cốt vì sự khốc liệt của khói lửa và bom đạn. Xương máu của những người lính anh hùng đã mãi mãi hòa quyện và thấm đỏ vào lòng đất; vì sự thiêng liêng đó, Thành cổ Quảng Trị còn được coi là nghĩa trang khổng lồ mà không có nấm mồ, và là ngôi mộ chung của những người lính Thành Cổ, các anh đã anh dũng ngã xuống cho đất nước được hòa bình, độc lập và thống nhất vào mùa xuân năm 1975.

Ngày thứ 3: Viếng nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9 - Thăm khu di tích lịch sử Khe Sanh - Tham quan và mua sắm tại cửa khẩu Lao Bảo (Thứ 7, 16/07/2016)





Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9: đây cũng là công trình đền ơn đáp nghĩa đồ sộ có quy mô lớn thứ 2 của cả nước, với tính nghệ thuật cao, thể hiện sự tri ân của Đảng và Nhà nước đối với những người con ưu tú trên mọi miền của Tổ quốc, đã không tiếc máu xương, hy sinh, ngã xuống cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Nghĩa trang có tổng diện tích 13 ha, là nơi an nghỉ của gần 9.500 anh hùng liệt sỹ với đầy đủ 03 thứ quân: bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận đường 9 và ở đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến cho tới ngày toàn thắng của
dân tộc;




Di tích lịch sử Khe Sanh, trong chiến tranh là một trong ba “mắt thần” (Khe Sanh, Làng Vây và Tà Cơn) của hàng rào điện tử McNamara do phía đối phương dựng lên. Tại đây đã diễn ra những trận chiến khốc liệt và oai hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong các chiến dịch đường 9 - Khe Sanh năm 1968 và chiến dịch đường 9 - Nam Lào năm 1971, làm rúng động thế giới và được ví như trận “Điện Biên Phủ” thứ 2 của dân tộc Việt Nam, trong cuộc chiếntranh vệ quốc vĩ đại. Cũng chính tại nơi đây, hàng vạn anh hùng liệt sỹ đã mãi mãi không trở về với quê hương, để quyết tử cho tổ quốc được quyết sinh;

Tiếp đó quý vị đại biểu sẽ được tự do thăm khu kinh tế cửa khẩu Lao Bảo; tự do mua sắm hàng hóa miễn thuế (Made in Thailand) và hàng hóa miễn thuế chất lượng cao đến từ các nước khác với giá cả phải chăng như: đồ dùng gia đình, mỹ phẩm, quần áo may sẵn, lương thực, thực phẩm, hàng điện tử, điện gia dụng…tại trung tâm thương mại Lao Bảo.



Ngày thứ 4: Quảng Trị - Vũng Chùa - Hà Nội (Chủ nhật, 17/07/2016)


Tạm chia tay với Quảng Trị - mảnh đất anh hùng, nơi tuyến đầu khốc liệt của bom đạn chiến tranh năm xưa; theo quốc lộ 1A, hướng về Vũng Chùa – Đảo Yến (Quảng Bình), cả đoàn tới thăm nơi an nghỉ cuối cùng và viếng mộ của Đại tướng Võ  Nguyên Giáp (1911-2013), vị đại tướng đầu tiên và là người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời là một trong 10 vị tướng kiệt xuất của thế giới, tổng tư lệnh chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu;

Kết thúc cuộc hành trình 
Đoàn về đến Hà Nội, chia tay Quý vị đại biểu.


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...