Phóng viên Tạp chí Thương trường bị hành hung: Nếu những kẻ côn đồ không bị xử lý...

2019-03-03 16:18:18 0 Bình luận
Ra khỏi Cty Tiến Hạnh không xa, phóng viên N. Đ. T của Tạp chí Thương trường bị 3 kẻ lạ mặt dùng hung khí tấn công. Nhiều người chứng kiến vụ việc cho rằng, nếu không có các chiến sĩ CA phường Mai Dịch xuất hiện rất có thể anh T. sẽ phải nằm viện dài ngày. Vụ tấn công có tính chất trả thù phóng viên thế này sẽ không dừng lại nếu những kẻ côn đồ không bị xử lý...
Theo đơn trình báo của phóng viên N. Đ. T., khoảng 9g30 ngày 28-2, anh tới Cty TNHH Đông Y Gia truyền Tiến Hạnh (toà nhà Golden Field, đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để làm việc theo sự phân công của Ban biên tập.

Khoảng 10g, anh T. rời khỏi trụ sở Cty Tiến Hạnh bằng xe máy. Khi đi ngang qua đoạn đường đối diện với Nghĩa trang Mai Dịch (đường Hồ Tùng Mậu, hướng đi Mai Dịch) thì bất ngờ một chiếc xe ô tô con ép xe máy của anh T. sát vào lề đường.


Đơn trình báo của anh T

Từ trên ô tô, 3 đối tượng lạ mặt bước xuống và lao vào tấn công anh T. Trước sự côn đồ của 3 người, anh T. chỉ còn cách ôm đầu chịu trận và “ăn” một trận mưa đòn vào vùng đầu, cổ, vai và cánh tay. Dã man hơn, khi anh T. bị choáng, đổ gục xuống đường thì một thanh niên vẫn không bỏ qua, cầm thanh sắt dài khoảng 50 cm phang vào đầu, vai anh T.

Rất may, Tổ công tác Công an phường Mai Dịch tình cờ đi tuần qua phát hiện vụ việc, hú còi cảnh báo khiến 3 đối tượng vội vàng lên xe phóng chạy về hướng cầu Mai Dịch.

Theo anh T., các đối tượng tấn công anh đi xe ô tô con BKS 30A-66544. Qua tra cứu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc ô tô gắn BKS trên thuộc sở hữu của ông "Trinh Khac C, địa chỉ tại thôn Hoàng 5, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội".

Phóng viên T. cho biết: “Tôi ra khỏi Cty Tiến Hạnh thì bị đánh, bị nhắn tin dọa giết. Từ trước tới nay tôi không gây thù oán với ai. Những kẻ tấn công tôi có liên quan đến Cty Tiến Hạnh hay không rất cần được cơ quan CA làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Không thể để vụ án chìm xuồng

Năm 2018, vụ 2 phóng viên Báo Gia đình Việt Nam bị nhốt, bị hủy hoại tài sản, bị đốt giấy tờ tại khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội đang có dấu hiệu chìm xuồng. Nhiều người làm báo cho rằng, những vụ phóng viên bị tấn công khi tác nghiệp sau đó bị chìm xuồng một cách khó hiểu đã khiến những kẻ côn đồ manh động và coi thường pháp luật hơn, tiếp tục tấn công những phóng viên đụng chạm đến “miếng ăn” bất hợp pháp của chúng.

Trở lại vụ phóng viên T. bị tấn công ngày 28-2, không chỉ riêng anh T. bị nhắn tin dọa giết mà ngay cả lãnh đạo tạp chí này cũng buộc phải trình báo CA vì cũng nhận được tin nhắn “mày đi xe như thế nào tao lạ đ gì”?! Một phóng viên chuyên mảng bạn đọc ở Hà Nội chia sẻ: “Người làm báo đang quá đơn độc, nhất là phóng viên điều tra.

Khi bị phanh phui tiêu cực, một số đối tượng đã không ngại thuê người hoặc trực tiếp hành hung phóng viên. Phóng viên không phải là người thi hành công vụ nên nếu không được chính quyền các cấp và CA ủng hộ và bảo vệ thì rất dễ nhụt chí…”.


Anh T. bị một đối tượng dùng thanh sắt đập vào đầu

Theo thông tin từ CA phường Mai Dịch, Cầu Giấy, vụ việc đang được điều tra, một số người tình nghi đã bị mời đến trụ sở CA để làm việc. Nguồn tin riêng của phóng viên Báo PL&XH cho biết, một trong những kẻ tấn công phóng viên T. có lý lịch khá phức tạp và rất manh động.

Luật sư Nguyễn Anh Tuấn, Đoàn luật sư TP Hà Nội: “Ở vụ án này, có nhiều dấu hiệu cho thấy cơ quan điều tra quận CA Cầu Giấy đủ điều kiện để khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác theo khoản 1, Điều 134 bộ luật Hình sự năm 2015. Tường trình của anh T. cho thấy, nhóm đối tượng đã dùng hung khí nguy hiểm và có dấu hiệu đã bàn bạc, lên kế hoạch, phân công nhau tấn công anh. Nếu củng cố được chứng cứ trên thì cơ quan điều tra có thể khởi tố vụ án dù thương tật của anh T. dưới 11%”.

Báo PL&XH sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc...

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...