Ẩm thực Việt níu chân du khách trong Hội chợ đêm mùa Đông Canada

2017-01-23 15:50:33 0 Bình luận
Hòa cùng không khí năm lễ hội kỷ niệm 150 năm thành lập Liên bang Canada và không khí đón Tết cổ truyền ở một số nước châu Á, từ ngày 20-22/1 tại Canada đã diễn ra Hội chợ đêm mùa Đông 2017 với không gian văn hóa và nghệ thuật ẩm thực châu Á vô cùng sôi động.


Hội chợ có hàng chục gian hàng bày bán những sản phẩm và món ăn đặc trưng của các nước châu Á như Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc.

Đặc biệt đây là năm đầu tiên Đại sứ quán Việt Nam tại Canada cũng có một gian hàng để giới thiệu tới thực khách món ăn truyền thống của dân tộc.

Theo chị Trần Thúy Hạnh trong nhóm phu nhân, phu quân của Đại sứ quán Việt Nam, trong 3 ngày hội chợ, lượng khách đến gian hàng rất đông. Nhiều người sau khi thưởng thức tại chỗ còn mua về để mời người thân và bạn bè.

Có lẽ sức hấp dẫn khó cưỡng của món nem truyền thống, cùng với những vật phẩm văn hóa đặc trưng như chuồn chuồn gỗ, mô hình xíchlô, tượng các cô gái mặc áo dài, nón lá… đã níu chân nhiều người.

Bên cạnh gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam còn có thêm 2 gian hàng khác cũng bày bán các món ăn Việt, tạo nên bức tranh đa dạng về ẩm thực Việt Nam.

Cả hội chợ ngập tràn trong không gian ẩm thực châu Á và không gian văn hóa đậm đà với các tiết mục biểu diễn như múa lân, trình diễn võ thuật, ca nhạc và thời trang.

Dù chỉ diễn ra trong 3 ngày nhưng đối với nhiều thực khách phương Tây, hội chợ đã thực sự cho họ cảm giác được đến với không khí lễ tết ở châu Á.

Còn đối với những người châu Á và bà con kiều bào xa quê, họ như được đưa trở vể với không gian rộn ràng đón mừng Năm mới đã đến rất gần.

Ông Nguyễn Hùng Sơn, Tham tán Công sứ Việt Nam tại Canada cho biết đây là không gian rất tốt để đẩy mạnh công tác ngoại giao văn hóa, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và ẩm thực của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế trong một không gian đa dạng văn hóa của Canada.

Ngoài ra, hoạt động này càng có ý nghĩa khi năm nay Canada kỷ niệm 150 năm thành lập liên bang, thu hút rất nhiều du khách quốc tế đến tham quan.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Nam bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn
2024-05-03 11:05:59

Hàng trăm ngàn người háo hức ngắm pháo hoa, vui chơi tại quảng trường biển Sầm Sơn

Lễ khánh thành Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn đã diễn ra tối 27/4, trong khuôn khổ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024. Hơn 300 ngàn người dân, du khách đã tham gia sự kiện, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật sôi động và chiêm ngưỡng màn pháo hoa tưng bừng tại quảng trường biển hiện đại, quy mô bậc nhất Việt Nam.
2024-05-03 09:43:01

Nữ giám đốc khuyết tật biến đất hoang thành vườn cây thảo dược

Không chỉ vượt qua nhiều nghịch cảnh trong cuộc sống, chị Trần Thị Thuần, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Tâm Ngọc giờ đây còn giúp đỡ được nhiều người khuyết tật khác.
2024-05-03 06:30:00

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành Quốc hội

Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XV theo quy định.
2024-05-02 18:49:22

Mô hình vườn mẫu ở xã Quảng Tiên đang được nông dân hưởng ứng

Xã Quảng Tiên đã chú trọng vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cải tạo vườn tạp, áp dụng khoa học - kỹ thuật để xây dựng vườn mẫu. Đây là giải pháp thiết thực không chỉ tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, giúp góp phần nâng cao thu nhập, đời sống của người dân.
2024-05-02 15:30:00

Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình áp dụng công nghệ để quản lý, bảo vệ rừng

Tỉnh Quảng Bình là địa phương có diện tích rừng lớn. Để kịp thời theo dõi diễn biến tài nguyên rừng, thời gian qua, ngành kiểm lâm tỉnh đã từng bước ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý, bảo vệ rừng.
2024-05-02 14:25:00
Đang tải...