Bảng xếp hạng 10 phim hoạt hình xuất sắc nhất đầu thế kỷ 21

2016-04-03 09:03:18 0 Bình luận
Cùng điểm mặt 10 phim hoạt hình nổi bật nhất của 15 năm đầu thế kỷ 21 mà bất cứ fan hâm mộ thể loại này đều không thể bỏ lỡ nhé!
1. Spirited Away - Vùng đất linh hồn (Studio Ghibli, 2001)


“Một khi cháu đã từng gặp ai đó, cháu sẽ không bao giờ thực sự quên họ. Chỉ là cần chút thời gian để ký ức của cháu trở về thôi.” - Miyazaki Hayao đã diễn giải chân lý giản dị này bằng câu chuyện về chuyến phiêu lưu kỳ diệu và phi thường.

Được phát hành tại Nhật vào ngày 20 tháng 7 năm 2001, Spirited Away đã trở thành bộ phim thành công nhất trong lịch sử Nhật Bản, với doanh thu lên tới 274 triệu đôla Mỹ trên toàn thế giới và nhận được rất nhiều lời khen gợi. Phim đã vượt qua cả Titanic tại các phòng vé Nhật để giành vị trí phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử Nhật Bản.

2. Toy Story 3 - Câu chuyện đồ chơi 3 (Pixar, 2010)


Vừa là một bộ phim làm bạn cười chảy nước mắt, vừa là một bộ phim làm bạn khóc thật sự. Toy Story 3 chính là món quá chia tay tuổi thơ đầy ngọt ngào và xúc động.

Trong suốt 103 phút chiều dài phim, câu chuyện được phát triển liên tục. Khán giả không có phút nào nghỉ ngơi vì các tình tiết mới nối tiếp nhau xuất hiện. So với hai phần đầu, Toy Story 3 tập trung nhiều hơn vào việc khai thác mối quan hệ giữa các nhân vật đồ chơi. Andy giờ đây đã lớn, chính vì vậy chúng phải tự lực cánh sinh trong mọi chuyện. Một cuộc đào thoát vĩ đại được lập nên, cuốn những người bạn của chúng ta vào một cuộc hành trình ly kỳ đầy hấp dẫn.

Mặn dù Toy Story 3 là một phim hoạt hình, nhưng khán giả càng lớn bao nhiêu sẽ càng cảm nhận bộ phim sâu sắc bấy nhiêu. Hầu hết chúng ta đều trải qua thời kỳ ấu thơ với những ký ức ngọt ngào, đáng nhớ về các món đồ chơi. Chúng đơn giản có thể là chiếc ô tô, búp bê, gấu bông hay con rô bốt ghép hình. Dù cũ kỹ nhưng chúng đã đi cùng ta trong suốt những năm tháng tuổi thơ.

3. Wall E - Rôbốt biết yêu (Pixar, 2008)



Sức hút và thành công của Wall-E không chỉ thể hiện ở con số hơn 200 triệu đô la  tổng doanh thu tính riêng thị trường Bắc Mỹ. Những chi tiết giản dị, nhẹ nhàng trong phim mới thực sự tạo nên nét hấp dẫn đối với mọi đối tượng khán giả.
Đó là tình yêu gần như không cần nói thành lời giữa hai chú rôbốt đáng yêu. Sự chân thành từ phía Wall-E đã làm rung rinh Eve và sự xuất hiện của Eve thì ngay lập tức trở thành “tiếng sét” với chú rôbốt mang trái tim của con người.

4. Up - Vút bay (Pixar, 2009)



Rất nhiều khán giả và nhà phê bình đều đánh giá rằng, Up là kiệt tác để đời của Pixar. Bộ phim với những tình tiết cảm động và nhân văn, đã trở thành tác phẩm dành cho mọi lứa tuổi.

Điểm hay nhất ở Up, có lẽ là ở cách khai thác những tình hống nhỏ bé. Bằng cách xây dựng tình huống đơn giản nhưng thâm thúy, lời thoại hài hước đắt giá...mỗi một chi tiết trong phim đều khiến người xem phải suy ngẫm. Sau tiếng cười sảng khoái, là những ẩn ý, bài học cuộc sống nhẹ nhàng nhưng đáng quý.

5. Inside Out - Những mảnh ghép cảm xúc (Pixar, 2015)




Inside Out có đầy đủ lý do khiến hàng triệu người yêu mến: Cốt truyện hay, sáng tạo, những nhân vật lạ lùng nhưng lại gần gũi, có chất hài, duyên dáng và trên hết là những khoảnh khắc rung động khiến cả người lớn rơi nước mắt như một đứa trẻ.

Inside Out chắc chắn sẽ nằm trong danh sách những phim hay nhất, nếu không muốn nói là hay nhất mà Pixar từng làm nên. Nếu có điều gì còn gờn gợn trong tâm trí khi xem xong bộ phim này, thì có lẽ là sự tiếc nuối luôn có mỗi khi xem xong một bộ phim ta biết sẽ rất lâu nữa mới xuất hiện trở lại. 

6. Marry and Max - Tình bạn lạ kỳ (Melodrama Pictures, 2009)



Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về một người bị mắc chứng rối loạn tự kỷ và một tình bạn bền bỉ, lâu dài. Marry khi ấy 8 tuổi, sống ở vùng ngoại ô Melbourne (Australia) một ngày vô tình tìm thấy người bạn tâm giao là Max - ông già béo phì, 44 tuổi, người Do Thái, sống cô độc tại New York, Mỹ nhờ cuốn danh bạ điện thoại của gia đình.

Hai người trở thành bạn qua thư suốt nhiều năm liền. Tình bạn ấy trở thành động lực lớn lao an ủi hai số phận đáng thương, hai tâm hồn cô độc, bất kể cho đến cuối đời, họ cũng không kịp gặp nhau. Marry and Max đánh dấu sự trở lại của đạo diễn người Australia - Adam Eliot - Sau giải Oscar cho Harvie Krumpet (2004). Bộ phim không chỉ được nhớ đến bởi câu chuyện cảm động mà còn được đánh giá cao bởi công nghệ Stop Motion hoàn hảo dành cho phim hoạt hình đất sét.

7. Finding Nemo - Đi tìm Nemo (Pixar, 2008)



Vào thời điểm “chào đời”, Finding Nemo mới là bộ phim thứ năm trong lịch sử xưởng hoạt hình Pixar. Từ đó cho đến nay, dù 8 người anh em khác lần lượt được giới thiệu tới khán giả nhưng Finding Nemo vẫn là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất, thể hiện tinh thần, phong cách Pixar rõ nét nhất.

Bộ phim thể hiện chủ đề rõ ràng, ẩn chứa tính giáo dục nhẹ nhàng. Chủ đề trong Finding Nemo là tình cảm gia đình, giữa cha mẹ và con cái. Từ khi sinh ra, con cái luôn được bố mẹ chăm sóc, bảo bọc cẩn thận. Ngược lại, những đứa trẻ trong quá trình trưởng thành luôn ao ước chứng tỏ sự độc lập của mình. Kiểu tình cảm và cách suy nghĩ tự nhiên đó được Pixar thể hiện vô cùng tinh tế, thông minh chứ không hề đao to búa lớn.

8. Howl’s Moving Castle - Lâu đài của Howl (Studio Ghibli, 2004)



Có lẽ không còn ai xa lạ với bộ phim nổi tiếng được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Diana Wynne Jones, do đích thân Miyazaki Hayao biên kịch và đạo diễn. Sophie, cô thợ làm mũ 18 tuổi, bị lời nguyền của mụ phù thủy già biến thành một bà lão 90 với mái tóc bạc trắng. Cô gái trẻ gan dạ này nhanh chóng dẹp bỏ sợ hãi, chấp nhận sự thay đổi này và cả cơ hội bắt đầu chuyến phiêu lưu mới. Ở trên tòa lâu đài di động khổng lồ, cô gặp và yêu chàng phù thủy Howl. Nỗ lực hóa giải lời nguyền của Sophie cũng đồng thời là quá trình cô tìm lại trái tim đã đánh mất của Howl.

Lâu đài di động của Howl là một trong những phim thương mại Nhật thành công nhất trong lịch sử, được đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất tại Oscar lần thứ 78 năm 2006. Phim đã làm được rất nhiều điều tuyệt vời chứ không đơn thuần chỉ là một anime đẹp mắt. Lâu đài di động của Howl là tác phẩm đầu tiên của Ghibli sử dụng kỹ thuật 3D mà vẫn kết hợp rất hài hòa với nhân vật được vẽ tay theo phong cách cũ, tạo hiệu ứng thị giác tinh tế và dễ chịu. Bên cạnh đó, phim cũng khéo léo rót tư tưởng hiệ đại vào nội dung tư tưởng: Không cổ xúy chiến đấu để giành thắng lợi, duy trì sự hòa bình yên ổn sinh hoạt mới là xu hướng và lựa chọn đúng đắn nhất.

9. The Incredibles - Gia đình siêu nhân (Pixar, 2004)



Một trong những nỗ lực thành công nhất của Pixar đến nay chính là The Incredibles. Vào năm 2004, những phim về siêu anh hùng đã trở thành một nguồn thu mạnh mẽ, mỗi lần đều thu về hàng trăm triệu USD. 

Khác biệt với các phim cùng thời, The Incredibles không dựa trên những sê ri truyện tranh có sẵn. Kể cả như vậy, phim vẫn có được những yếu tố làm cho các câu chuyện về anh hùng cổ điển trở nên sống động. Giống như Fantastic Four, The Incredibles kể ít hơn về đội quân siêu nhân mà nói nhiều đến một gia đình của những người với năng lực đặc biệt.

Phim chứa đầy những cảnh chiến đấu của siêu nhân. Cảnh chiến đấu tại khu rừng nhiệt đới với đám robot của Syndrome trông như là một phim về điệp viên Bond hay nhất bạn từng được xem, và cảnh cuối cùng giữa những người hùng và kẻ ác thì thật sự đáng kinh ngạc. Tuy nhiên phim cũng chưa bao giờ mất đi sự tập trung dành cho gia đình và tâm lý các nhân vật. Đến cuối, The Incredibles đã có được vị trí kế bên những đội quân siêu anh hùng khác như Avengers và Justice League.

10. The Tale of Princess Kaguya - Nàng công chúa Kaguya (Studio Ghibli, 2013)



Nhiều người nhận định rằng, Nàng Công Chúa Kaguya không đơn thuần là một bộ phim hoạt hình, mà đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật xuất sắc. Bộ phim với phần nội dung, hình ảnh, âm nhạc tuyệt đẹp, bay bổng và giàu chất thơ, là sự giao hòa tuyệt mỹ giữa cái cũ và cái mới.

Vẫn những khung hình được vẽ tay chi tiết, cẩn thận nay lại càng đậm đà phong cách tranh cổ Nhật Bản, vẫn câu chuyện cổ tích cũ đó nhưng giờ lại mang đậm triết lý nhân sinh quan về tình yêu, đam mê và cái chết... Một lần nữa Studio Ghibli đã tạo nên một tác phẩm chạm đến tim khán giả. Nàng Công chúa Kaguya đã nhận được đề cử Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại giải Oscar lần thứ 87./.
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Sun Symphony Residence - mảnh ghép hoàn thiện “bản giao hưởng” bên Dòng sông Ánh sáng

Ngày 12/5, hơn 2000 nhà đầu tư đã thăng hoa cùng “nốt sol” Sun Symphony Residence của bản giao hưởng bên sông Hàn - Dòng sông Ánh sáng tại sự kiện do Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) tổ chức đồng thời ở Hà Nội và Đà Nẵng
2024-05-13 18:20:32

Quảng Ninh: Động thổ xây dựng lại ngôi chùa cổ gần 500 năm tuổi tại Thị xã quảng Yên

Vừa qua, tại xã Liên Vị, Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ động thổ xây dựng chùa Lái (hay còn gọi là Linh Ngai Tự).
2024-05-13 15:24:20

Bí quyết thành công của quán kem trái cây tươi “chốt đơn” hàng nghìn que mỗi ngày

Xưởng kem thủ công của anh Tô Tuấn Anh tại quận Long Biên, thành phố Hà Nội sản xuất loại kem làm từ hoa quả tươi có xuất xứ từ Mexico. Thu hút thực khách nhờ hương vị trái cây “thật”, không sử dụng hương liệu, phẩm màu hay chất bảo quản, loại kem này nhanh chóng trở thành món ăn giải nhiệt được yêu thích vào mùa hè này.
2024-05-13 11:09:06

Hơn 12 năm hành trình ''Cơm 5.000 đồng Hà Nội''

Đều đặn mỗi sáng cuối tuần căn bếp ấm cúng tại căn nhà nhỏ trên phố Minh Khai lại lên lửa, hàng chục bạn trẻ nhóm Cơm 5000 Hà Nội cùng nhau xắn tay áo, chuẩn bị các xuất cơm đặc biệt lan tỏa đến các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các bệnh viện lớn.
2024-05-13 10:52:54

Hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng mức chuẩn trợ cấp, phụ cấp ưu đãi người có công

Thực hiện việc hoàn thiện thể chế, chính sách, điều chỉnh nâng mức chuẩn trợ cấp, phụ cấp ưu đãi theo hướng là mức cao nhất trong các chính sách xã hội, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội.
2024-05-13 10:36:53

Giá nhà chung cư Hà Nội quay về giá trị thực?

Sau một thời gian tăng giá chóng mặt với mức cao ngất thì đến thời điểm hiện tại, giá chung cư tại Hà Nội đã dần có sự điều chỉnh quay đầu, trở về với giá trị thực. Sự đảo chiều bất ngờ nhưng đúng quy luật này chính chỉ là chỉ dấu cho thấy cơn sốt giá chung cư ảo ở Hà Nội đã hạ nhiệt.
2024-05-13 09:26:56
Đang tải...