Bắt đối tượng bị ca sĩ Quang Hà tố lừa mua bán căn nhà giá gần 4 tỷ đồng

2016-07-29 14:20:49 0 Bình luận
Cục cảnh sát Hình sự xác nhận đã bắt Trần Thanh Hải - người bị ca sĩ Quang Hà tố lừa mua căn nhà trị giá 3,9 tỷ đồng ở Tp.HCM 2 tháng trước.
Ngày 25/7, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an, cho biết cảnh sát đã bắt giữ Trần Thanh Hải (37 tuổi, trước đó bị ca sĩ Quang Hà tố lừa mua nhà). “Chúng tôi bắt giữ Hải vì lý do khác, không liên quan đến vụ án lừa mua bất động sản ở TP.HCM”, Thiếu tướng Tiến nói.
 
Cùng tham gia bắt giữ Trần Thanh Hải có Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội. Chỉ huy đơn vị này cho biết vụ án do Bộ Công an chủ trì và đang điều tra nên chưa thể thông tin cụ thể.
 

Trần Thanh Hải
 
Theo nguồn tin riêng, Trần Thanh Hải là giang hồ cộm cán quê Nam Định, liên quan đến nhiều vụ đâm chém. Đối tượng này từng cầm đầu nhóm cướp tài sản Hòa Bình, sau đó bị truy nã đặc biệt.
 
Khi lẩn trốn ở TP HCM, băng của Hải tiếp tục dùng "hàng nóng" giải quyết các vụ tranh giành bảo kê, đòi nợ thuê.
 
4 năm trước, Hải bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 (TP HCM) khởi tố về tội Cố ý gây thương tích sau khi cùng đàn em đánh 3 người bị thương trên đường Nguyễn Thị Nghĩa. Trên đường bỏ chạy, nhóm này nổ súng đe dọa người truy đuổi.
 

Ca sĩ Quang Hà
 
Trung tuần tháng 5 vừa qua, anh Quang Cường, anh trai đồng thời là quản lý của ca sĩ Quang Hà đã nộp đơn tố cáo Trần Thanh Hải lừa lấy sổ đỏ căn nhà tại chung cư ở quận Phú Nhuận (TP HCM).
 
Theo nguyên đơn, Hải cùng một người tên Việt mang valy bên trong chỉ có giấy báo, từ Hà Nội vào TP HCM để giao dịch mua căn hộ của ca sỹ Quang Hà có giá 3,9 tỷ đồng.
 

Cảnh sát đến nhà của Quang Hà để điều tra vụ việc lừa đảo
 
Sau khi ký hợp đồng mua bán, Hải không thanh toán tiền tại phòng công chứng mà đề nghị giao dịch tại nhà riêng của nam ca sỹ. Sau đó, Hải và người đi cùng đã lừa lấy giấy tờ rồi bỏ trốn.
 
Trao đổi với PV, ca sỹ Quang Hà cho biết 2 tuần trước, anh đã nhận lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất kèm hồ sơ công chứng. “Họ vứt trả giấy tờ vào nhà khi tôi đi diễn, rồi gọi điện đề nghị rút đơn tố cáo và đăng báo đính chính", nam ca sỹ gốc Hà Nội nói.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...