Biểu dương Doanh nhân văn hoá xuất sắc năm 2015

2015-10-10 10:00:51 0 Bình luận
Ngày 8/10/2015, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam - Trần Vinh Quang đã tới dự và trao bảng vàng vinh danh cho các Doanh nhân văn hoá xuất sắc thời kỳ đổi mới – Doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững năm 2015.



 
Chiều ngày 08/10/2015 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ – Số 8, Huỳnh Thúc Kháng – Hà Nội đã diễn ra Lễ biểu dương “Doanh nhân văn hoá xuất sắc thời kỳ đổi mới – Doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững năm 2015” do Trung tâm văn hoá doanh nhân (VCCI) tổ chức.  

 

Tới tham dự sự kiện này, có sự hiện diện của ông Trần Vinh Quang -  nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam; ông Hoàng Văn Phòng – Phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; ông Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; ông Lê Doãn Hợp – nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và các vị đại biểu đại diện cho các cơ quan trung ương và địa phương đã tới tham dự.



Sau gần 30 năm đổi mới cho đến nay, đội ngũ doanh nghiệp Việt Nam đã đạt được con số trên 450.000 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp này đã hoạt động ở tất cả các ngành nghề khác nhau. Trong suốt thời kỳ đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước, các doanh nghiệp của chúng ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và luôn giữ vững vai trò làm cho “dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn mình”. Cho đến nay, vị thế của các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đã được nâng cao trên trường quốc tế, chúng ta cũng đã dần dần hình thành văn hoá kinh doanh mang đậm bản sắc và truyền thống dân tộc Việt Nam. Văn hoá chính là nền tảng của xã hội, văn hoá góp phần quan trọng trong mọi vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, nó chính là động lực cho sự phát triển bền vững, nó quyết định việc xây dựng phát triển, định vị cho một đất nước trên bản đồ thế giới.


Quan tâm đến văn hoá, kết hợp văn hoá với kinh doanh, làm cho cái lợi gắn bó với những giá trị chân, thiện, mỹ là xu hướng chung của các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững. Văn hoá kinh doanh thể hiện qua việc kiếm lời chân chính trên cơ sở tài năng, sức lực của người kinh doanh. Mặt khác văn hoá kinh doanh còn thể hiện ở việc người kinh doanh phải biết quan tâm đến lợi ích tinh thần, khuyến khích tài năng sáng tạo của người lao động, giữ gìn và ngày càng củng cố chữ tín đối với bạn hàng và khách hàng. Chính vì vậy, doanh nhân văn hoá, văn hoá kinh doanh luôn gắn liền với sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp, đó cũng chính là mục tiêu cao cả nhất mà chương trình tôn vinh “Doanh nhân văn hoá xuất sắc thời kỳ đổi mới – Doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững” muốn hướng đến. Và cũng thông qua đó muốn đề cao những đức tính quý báu của doanh nhân Việt Nam là “Tâm – Tài – Trí – Dũng”, kêu gọi giới doanh nhân phát huy giá trị văn hoá truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, cùng Đảng và nhân dân làm tốt công tác xây dựng đất nước, nâng cao uy tín thương hiệu, chủ động hội nhập trong thời đại mới ./.


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Tổng Bí thư Tô Lâm: Cần xây dựng bảng điều hành số công khai để theo dõi tiến độ thực hiện các nghị quyết

Ngày 16/9/2025, tại Hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện bốn nghị quyết mới của Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có một bài phát biểu gây ấn tượng sâu sắc. Trong đó, lần đầu tiên trong một bài phát biểu của Tổng Bí thư, khái niệm bảng điều hành (dashboard) được nhắc tới như một công cụ quản trị hiện đại.
2025-09-18 14:10:54

Bác Ngọ đây rồi, chúng ta sống rồi bà con ơi!

Trong ký ức của Thượng tướng, Viện sĩ Nguyễn Huy Hiệu, hình ảnh sâu đậm nhất về nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Huy Ngọ chính là khi người dân miền Trung giữa cơn “đại hồng thủy” năm 1999 reo lên đầy xúc động: “Bác Ngọ đây rồi, chúng ta sống rồi bà con ơi!”.
2025-09-18 10:37:00

Đảng bộ Công ty Than Mạo Khê - TKV hoàn thành chương trình đổi Thẻ đảng viên

Hoà chung với yêu cầu phát triển trong giai đoạn vươn mình của đất nước, thực hiện Chỉ thị số 51 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, công văn của Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam về hướng dẫn đổi Thẻ đảng viên, vừa qua Đảng ủy Công ty than Mạo Khê đã tổ chức cho trên 1.100 đảng viên trong toàn Đảng bộ tham gia đổi Thẻ đảng viên đảm bảo thời gian và đúng quy trình.
2025-09-18 09:12:30

Kích cầu tín dụng tiêu dùng mùa cuối năm

Năm 2025, Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng GDP đạt 8% trở lên, ngành Ngân hàng phấn đấu đạt mức tăng trưởng tín dụng 16%. Điều này, sẽ tạo môi trường thuận lợi cho tín dụng tiêu dùng khi từ nay đến cuối năm luôn là thời điểm sôi động nhất với hàng loạt sự kiện tiêu dùng lớn, như mùa tựu trường, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.
2025-09-18 08:59:17

Giải marathon quốc tế Hà Nội ứng dụng công nghệ AI

Lần đầu tiên, công nghệ AI đa mô hình được ứng dụng tại Giải marathon quốc tế Hà Nội để tạo nên video cá nhân hóa sống động, tái hiện hành trình chạy của từng người theo cách độc nhất.
2025-09-17 12:13:57

Khảo sát của Herbalife: 4 trong 5 người tiêu dùng Việt Nam sử dụng thực phẩm bổ sung, nhưng một nửa cảm thấy thiếu tự tin trong việc lựa chọn được loại thực phẩm bổ sung phù hợp

Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ngày 6 tháng 8 năm 2025, Herbalife, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã công bố kết quả Khảo sát về sử dụng thực phẩm bổ sung có trách nhiệm tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2025, cho thấy mặc dù việc sử dụng thực phẩm bổ sung đã trở nên phổ biến tại khu vực nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn cảm thấy thiếu tự tin khi đưa ra quyết định trong việc sử dụng sản phẩm đúng cách.
2025-09-17 11:43:15
Đang tải...