Các trường quân đội điểm vẫn ở mức khá cao

2016-08-01 15:46:16 0 Bình luận
Các trường quân đội đã công bố điểm sàn xét tuyển năm 2016 trên trang thông tin của nhà trường.
Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng vừa có Công văn số 17 /TSQS-NT gửi các học viện, trường sĩ quan trong quân đội, thông báo ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng các trường trong quân đội năm 2016.
 
Trong đó, nhiều trường khối trường quân đội có điểm sàn năm 2016 khá cao. Ngưỡng điểm cao nhất là Học viện Kỹ thuật Quân sự (22 điểm đối với nam và 24 điểm đối với nữ ở miền Bắc; 20 điểm đối với nam và 23 điểm đối với nữ ở khu vực miền Nam) và Học viện Quân y (22 điểm đối với thí sinh ở miền Bắc; 20 điểm đối với nam và 22 điểm đối với nữ ở miền Nam).
Các trường quân đội điểm vẫn ở mức khá cao
Ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển khối trường quân đội năm 2016

Năm 2015, một số ngành học thuộc trường quân đội có điểm chuẩn 28,25. Dự đoán năm nay, điểm trúng tuyển các trường quân sự khá cao.
 
Theo Đại tá Vũ Xuân Tiến, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Cục Nhà trường, thư ký Ban tuyển sinh quân sự, Bộ quốc phòng, năm nay điểm chuẩn các trường quân sự không có xu hướng hạ nhiệt mà vẫn tiếp tục giữ vị trí trong những trường có điểm chuẩn cao.
 
Tuy nhiên, đại tá Tiến đánh giá, do tính chất đề thi nên năm nay, điểm chuẩn có xu hướng không thay đổi nhiều. Điểm dành cho thí sinh nữ vẫn giữ mức rất cao, dao động từ 26 đến 29 điểm.
 
Theo quy chế về tuyển sinh quân đội năm 2016, mỗi trường có các tiêu chuẩn khác nhau, nhất là về tiêu chuẩn sức khỏe. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trong quân đội, thí sinh phải đăng ký sơ tuyển và đăng ký xét tuyển NV1 đợt 1 vào duy nhất một ngành, tại một trường quân đội ngay từ khi sơ tuyển.
 
Các trường quân đội chỉ nhận hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng đối với những thí sinh đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng, đã dự kỳ thi THPT quốc gia với các môn thi phù hợp tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường quân đội.
 
Như vậy, trường hợp thí sinh không đủ điểm vào trường đã đăng ký, không còn cơ hội vào các trường quân đội khác.
 
Đại tá Vũ Xuân Tiến gợi ý thí sinh nên nộp hồ sơ vào một trường khác ngoài ngành, ví dụ các trường dân sự, hoặc trường trong ngành công an.
 
Tuy nhiên, thí sinh cũng cần lưu ý, vài năm gần đây, các trường công an cũng có điểm chuẩn rất cao, thậm chí có những trường điểm chuẩn đối với nữ là 30.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...