Cầu Vàng, một “sứ giả” của du lịch Việt

2020-11-24 13:51:40 0 Bình luận
Chục năm trước, du khách quốc tế nhắc đến du lịch Việt Nam là nhắc đến những thắng cảnh thiên nhiên như vịnh Hạ Long, sau này là hang Sơn Đoòng, ruộng bậc thang Sa Pa, những bãi biển nguyên sơ của Đà Nẵng như Mỹ Khê… Còn giờ đây, nhắc đến Việt Nam, rất nhiều người biết đến cây Cầu Vàng (Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng).

Đứa con cưng của truyền thông thế giới

Hẳn là khi bắt tay cùng với đối tác lên ý tưởng thiết kế cây cầu cong cong hình dải lụa vắt ngang lưng chừng núi Chúa, tập đoàn Sun Group cũng không nghĩ rằng mình đang tạo nên một “sứ giả đặc biệt” của ngành du lịch Việt. Cây cầu rộng 12,8m, dài gần 150m, với 8 nhịp bắc ngang lưng chừng trời được ra đời với sứ mệnh tạo nên một nét điểm xuyết thơ mộng giữa Vườn Thiên Thai, là điểm trung chuyển giúp du khách di chuyển thuận tiện từ chân núi hay Làng Pháp đến vườn hoa Le Jardin D’Amour. Nhưng khi được khai sinh với một hình hài quá dỗi ảo diệu, Cầu Vàng đã vượt ra khỏi sứ mệnh ban đầu của mình, để trở thành một kiệt tác khó tin và một cơn chấn động đối với truyền thông toàn thế giới.

Chỉ hai tháng sau khi ra mắt, cây cầu nằm vắt trên đôi bàn tay khổng lồ tạc từ đá đã trở thành “đứa con cưng” của truyền thông thế giới. Từ báo chí chính thống cho đến cộng đồng mạng xã hội khổng lồ đều không tiếc lời ngợi ca, khiến Cầu Vàng trở thành một cơn sốt toàn cầu. Dân mê du lịch trên khắp thế giới đồng loạt lên google tra từ khoá Golden Bridge với hơn một triệu kết quả chỉ trong chưa đến một giây. Các ông lớn trong ngành thông tấn thế giới như CNN, BBC, Reuters đồng loạt nhắc đến Cầu Vàng như một biểu tượng của vẻ đẹp độc nhất vô nhị. Các tạp chí hàng đầu thế giới như National Geographic, New York Times, Time… càng không thể không sửng sốt trước vẻ đẹp vô tiền khoáng hậu của cây cầu cong mềm mại nằm ở độ cao 1.414 mét so với mực nước biển.

The New York Times đã không tiếc những lời có cánh dành cho Cầu Vàng: "Từ trên các vách đá, xuất hiện một đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ một sợi chỉ vàng, như thể chính ngọn núi đã mọc ra đôi bàn tay vậy". Tạp chí Time cũng khảng khái đưa Cầu Vàng vào "Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2018". Trong khi đó, Nhật báo nổi tiếng nước Anh, The Guardian, đã vinh danh Cầu Vàng trong " Top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới", còn The Independent với 58 triệu độc giả theo dõi hàng ngày công bố Cầu Vàng vào "Top 10 cây cầu đẹp đến mức khó tin".

Thỏi nam châm hút khách quốc tế

Giờ đây, thế giới không chỉ biết đến Uruguay nổi tiếng với cây cầu Laguna Garzon mang thiết kế trông như một chiếc nhẫn khổng lồ trên mặt nước, không chỉ biết đến Canada với cây cầu kính đi bộ trên không Glacier Skywalk ngoạn mục nhìn ra vùng núi đá kỳ vĩ, hay nhắc đến Singapore với cây cầu xoắn Helix mang cảm hứng từ chuỗi AND độc đáo, mà còn biết đến Việt Nam với cây Cầu Vàng đẹp nghẹt thở như bước ra từ những thước phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn”. Cùng với những cây cầu danh giá trên toàn thế giới, Cầu Vàng không đơn giản là tác phẩm ấn tượng của nghệ thuật kiến trúc, mà còn thực sự trở thành sứ giả kết nối đất nước Việt Nam với toàn cầu, trong vẻ đẹp có sức ảnh hưởng xuyên biên giới.

Tháng 8-2019, Cầu Vàng được “Chứng nhận đặc biệt cho công trình xuất sắc” từ Property Guru Property Vietnam Awards 2019 – một giải thưởng lớn trong lĩnh vực bất động sản châu Á. Một lần nữa Cầu Vàng không chỉ là niềm tự hào của tập đoàn Sun Group, mà còn trở thành một biểu tượng của ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Cứ như thế, Sun World Bà Nà Hills nổi tiếng toàn cầu, trở thành công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam hai năm liên tiếp. Đà Nẵng cũng trở thành điểm đến đắt giá đối với du khách quốc tế. Lần đầu tiên, khách quốc tế lựa chọn đến Việt Nam không chỉ bởi vẻ đẹp trác tuyệt của những bãi biển đẹp nhất hành tinh hay những hang động kỳ vĩ với niên đại hàng triệu năm, mà còn bởi đất nước này sở hữu một cây cầu mang thiết kế vô tiền khoáng hậu. Kết quả là, lượng du khách quốc tế đến thành phố biển này từ khi có Cầu Vàng tăng lên mức kỷ lục chưa từng thấy.

Chỉ tính riêng trong 7 tháng đầu năm 2019, tổng lượt khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng đạt gần 1,9 triệu lượt, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2018. Cũng chỉ trong 3 tháng sau khi xuất hiện hiện tượng Cầu Vàng, thành phố bên sông Hàn đã có thêm 4 đường bay quốc tế mới. Trong đó, riêng số đường bay từ Thái Lan đến Đà Nẵng đã lên tới 56 chuyến/tuần. Theo thống kê tháng 7/2018, cứ 3 khách quốc tế liên hệ đặt tour tới Đà Nẵng thì có tới 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng ở Bà Nà Hills. Vô hình chung, Cầu Vàng đã trở thành một thỏi nam châm hút khách du lịch quốc tế, đưa du lịch Việt đến gần hơn với du khách thế giới. Cùng với vẻ đẹp trác tuyệt vốn có của thiên nhiên, Cầu Vàng đã góp phần không nhỏ hiện thực hoá giấc mơ đưa du lịch Việt Nam ra biển lớn.

 

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hành trình xóa mờ định kiến về người tự kỷ

Vietnam’s Autism Projects (VAPs) là mô hình kinh tế đầu tiên đưa người tự kỷ vào môi trường lao động ổn định, với kỳ vọng người tự kỷ cũng được lao động, cống hiến trong một môi trường làm việc phù hợp. Trong buổi trò chuyện với phóng viên, anh Nguyễn Đức Trung - người sáng lập và điều hành VAPs đã có nhiều chia sẻ về những kỷ niệm trên hành trình xóa mờ định kiến về người tự kỷ của một dự án tiên phong tại Việt Nam.
2025-07-11 11:30:00

SHB ra mắt máy CRM - “điểm chạm” giao dịch mới cho khách hàng

Nhằm tiếp tục nâng cao trải nghiệm người dùng, SHB triển khai lắp đặt và vận hành máy giao dịch tự động thế hệ mới CRM (Cash Recycling Machine) với tính năng ưu việt, giúp khách hàng chủ động thực hiện nộp/rút tiền ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
2025-07-11 10:24:38

Phường Định Công ra quân xử lý vi phạm về trật tự xây dựng

Ngày 9/7/2025, phường Định Công đã huy động hơn 70 công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, công chức phường cùng các trang, thiết bị ra quân xử lý vi phạm về trật tự xây dựng trên đất công, đất nông nghiệp, san lấp ao hồ trên địa bàn.
2025-07-11 10:19:10

Hà Nội yêu cầu kiểm tra vi phạm đất đai tại 6 xã, phường theo đề nghị của công an

UBND TP Hà Nội yêu cầu 6 xã, phường gồm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Định Công, Thanh Liệt, Đại Thanh, An Khánh, Kim Anh tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý dứt điểm đối với các vi phạm trong công tác quản lý sử dụng đất trên địa bàn sau báo cáo của Công an Hà Nội.
2025-07-11 09:05:00

Thủ tướng yêu cầu xóa nhà tạm, nhà dột nát cho thân nhân và gia đình liệt sĩ trước ngày 27/7

Trong phiên họp thứ 6 của Ban Chỉ đạo Trung ương triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu cơ bản hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên toàn quốc trước ngày 31/10, trong đó với thân nhân liệt sĩ và gia đình liệt sĩ phải rà soát xong trước Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.
2025-07-11 08:14:35

OPES thắng lớn với bộ đôi giải thưởng danh giá tại Insurance Asia Awards 2025

Ngày 8/7/2025 tại Singapore, OPES vinh dự được trao tặng 2 giải thưởng danh giá là “Sáng kiến ứng dụng AI của năm” và “Nhà bảo hiểm số của năm” tại lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025. Trước đó, OPES cũng vinh dự lọt “Top 10 Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ uy tín năm 2025” do tổ chức xếp hạng uy tín Vietnam Report công bố.
2025-07-09 16:53:39
Đang tải...