Chi tiết vụ liên tiếp mua bảo hiểm rồi tự thuê người chặt tay, chân, giả bị tàu đâm

2016-08-24 09:35:31 0 Bình luận
Sau 3 tháng nỗ lực điều tra, chắp nối các sự kiện liên quan, lực lượng Cảnh sát hình sự CAQ Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã làm rõ một vụ tự thương bằng cách thuê người chặt tay, chân, tạo hiện trường giả tai nạn giao thông để được nhận tiền bảo hiểm.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc
 
Vụ “tai nạn đường sắt” trong đêm
 
Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng CAQ Bắc Từ Liêm khẳng định, ở nước ngoài đã có nhiều vụ lợi dụng việc mua bảo hiểm giá trị lớn để trục lợi nhưng đây là lần đầu tiên ở Việt Nam xảy ra một vụ việc nghiêm trọng như vậy. Nếu trót lọt, người phụ nữ có thể thanh toán tổng số tiền bảo hiểm lên tới 3,5 tỷ đồng.
 
Trước đó, vào 0h05 ngày 5-5, CAQ Bắc Từ Liêm nhận được tin báo từ Doãn Văn D. về việc xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt tại khu gian Hà Đông - Phú Diễn thuộc tuyến đường Bắc Hồng - Văn Điển, địa phận phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Nạn nhân bị đứt một bàn tay và một bàn chân. 
 
Chi tiết vụ liên tiếp mua bảo hiểm rồi tự thuê người chặt tay, chân, giả bị tàu đâm
Nạn nhân N. sau vụ "tai nạn thương tâm"
 
Sau khi tiếp nhận tin báo, CAQ Bắc Từ Liêm đã triển khai lực lượng đến hiện trường xác định chị Lý Thị N. đang nằm dọc đường ray bên trái đường sắt theo chiều chạy từ Hà Đông về ga Phú Diễn. Chị N. bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời, một chiếc dép nằm phía bên trong đường ray. Lực lượng công an đã đưa chị N. đi cấp cứu tại Bệnh viện 19-8.
 
Tại đây, các bác sỹ đã nối lại bàn tay và bàn chân bị đứt rời cho chị N. Sau 4 ngày điều trị tại Bệnh viện 19-8, chị N. xin chuyển viện đến Bệnh viện Việt Đức. Do vết thương đã hoại tử nên bác sỹ Bệnh viện Việt Đức đã phải tháo bỏ phần cơ thể bị đứt rời.
 
Chị Lý Thị N. là người dân tộc Tày, quê ở Tuyên Quang, hiện đã lấy chồng, có 2 con và sinh sống tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội.
 
Trong những ngày chị N. nằm điều trị tại Bệnh viện 19-8, điều tra viên thụ lý vụ án đã lấy lời khai tại buồng bệnh và được biết, tối 4-5, chị N. có xin phép chồng về quê ở Tuyên Quang nhưng không được anh này đồng ý. Buồn bã, chị đi lang thang dọc đường sắt từ khu vực phường Xuân Phương về đường 32.
 
Trời lúc này rất tối và không hề có bóng người qua lại. Chị N. nghe thấy tiếng còi tàu và thấy có ánh đèn rọi sáng. Chị N. đứng lại và cúi mặt xuống nhưng vẫn không thấy tàu chạy qua. Sau đó, chị lại bước tiếp và khi đi được vài bước chân thì bị tàu hút vào nhưng... không biết bị hút vào đâu. Rồi chị thấy... mát ở bàn tay và bàn chân trái, đau nhói và bị hất văng ra, bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, thấy có bóng người, chị N. liền kêu cứu.
 

Đoàn tàu về ga Phú Diễn trong đêm xảy ra vụ việc
 
Lật ngược những nghi vấn
 
Nghi vấn lớn nhất chính là việc chị Lý Thị N. liên tục đề nghị cơ quan công an xác nhận chị tai nạn giao thông đường sắt và xác định tỷ lệ thương tật để được thanh toán tiền bảo hiểm của 3 gói bảo hiểm mà chị đã mua trước đó của 2 công ty bảo hiểm khác nhau.
 
Điểm thứ hai đó là khi cơ quan CSĐT - CAQ Bắc Từ Liêm phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường, rà soát nhân chứng và khám nghiệm đầu máy cùng các toa tàu chạy qua tuyến đường sắt trên về ga Phú Diễn lúc 24h ngày 4-5, không phát hiện dấu vết máu nào bám lại tại các bánh xe đầu máy, gầm máy và các toa xe. 
 
Hơn nữa, phía dưới đầu máy tiếp xúc với đường ray có thanh kim loại gạt chướng ngại vật, khoảng cách đến đường ray chỉ khoảng 2cm, một hòn sỏi cũng khó lọt qua chứ đừng nói đến tay hoặc chân người. Một điểm nghi vấn nữa, đó là tại kết luận giám định vào ngày 15-7 đã khẳng định thương tích tại vùng tay trái, chân trái của chị N. là do vật sắc gây nên.   
 
Trong quá trình làm việc tại cơ quan điều tra, chị N. khai có nhiều điểm bất hợp lý và qua kinh nghiệm dày dạn, điều tra viên đã nhận định đây không phải là vụ tai nạn đường sắt thông thường.
 

Trích sao bệnh án của chị Lý Thị N. tại Bệnh viện 19-8 (Ảnh cơ quan công an cung cấp)
 
Cùng với đó, lực lượng công an cũng xác định, từ tháng 3 vừa qua chị Lý Thị N. đã liên tiếp mua nhiều gói bảo hiểm nhân thọ với số tiền lớn, nếu xảy ra tai nạn sẽ được đền bù khoảng 4 tỷ đồng. Hơn nữa, nam thanh niên Doãn Văn D., nhân chứng của vụ việc, sau khi để lại nhân thân và số điện thoại cũng đã biến mất.
 
Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định chị N. và Doãn Văn D. có quen biết nhau và chị N. đã thuê D. chặt tay, chân của mình để có thể được thanh toán quyền lợi bảo hiểm theo đúng hợp đồng.
 
Sau nhiều lần triệu tập, chị N. và D. đã đến cơ quan công an thừa nhận hành vi của mình. Vụ việc hy hữu này sẽ tiếp tục được chúng tôi thông tin tới bạn đọc.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...