Chuối Việt Nam chinh phục ngoạn mục thị trường Nhật Bản

2016-05-02 14:20:11 0 Bình luận
Chuối xuất khẩu của Việt Nam hiện đã được bày bán chính thức tại hệ thống siêu thị bán lẻ Don Kihote của Nhật Bản từ ngày 30/4, đánh dấu sự xuất hiện chính thức lần đầu tiên của chuối Việt Nam tại thị trường bán lẻ Nhật Bản.


Chuối Việt Nam được bày bán tại siêu thị Don Kihote của Nhật Bản. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/Vietnam+)


Đại diện thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, ông Nguyễn Trung Dũng, cho biết với khối lượng khoảng 15 tấn được công ty Huy Long An xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Don Kihote triển khai bán chuối Việt Nam tại hơn 10 địa điểm thuộc hệ thống siêu thị bán lẻ này tại Tokyo và nhiều địa phương quanh Tokyo như Saitama, Chiba…

Dự kiến trong thời gian tới, thị trường Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi khối lượng chuối nhập khẩu từ Việt Nam, đồng thời mở rộng mạng lưới phân phối.

Thị trường Nhật Bản có nhu cầu cao đối với mặt hàng chuối nhập khẩu với sức tiêu thụ xấp xỉ 1 triệu tấn/năm. Theo thống kê, hiện nay, Philippines đứng đầu, chiếm tới 85% thị phần chuối nhập khẩu tại Nhật Bản. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Nhật Bản cho biết đang có nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung cho thị trường Nhật Bản.



Chuối Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/Vietnam+


Quả chuối Việt Nam bắt đầu được xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản từ năm 2013. Đây là lần xuất khẩu thử nghiệm mang tính chất thăm dò thị trường nên quả chuối Việt Nam thời điểm đó chưa được đưa vào các hệ thống siêu thị lớn như Don Kihote.

Đánh giá về khả năng cạnh tranh quả chuối Việt Nam, ông Hidekatsu Ishikawa, Chủ tịch Công ty VIENT, doanh nghiệp nhập khẩu Nhật Bản, đánh giá cao chất lượng quả chuối Việt Nam với vị ngọt phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng Nhật Bản và có mức giá cạnh tranh.

Ông Hidekatsu Ishikawa cho biết ngoài hệ thống siêu thị bán lẻ Don Kihote, một số các hệ thống siêu thị địa phương khác cũng đã bày bán chuối Việt Nam như Chalenger của tỉnh Niiggata.

Với những cơ hội và lợi thế trên, quả chuối Việt Nam đang có tiềm năng rất lớn trong việc mở rộng hơn nữa thị phần tại thị trường Nhật Bản. Đại diện thương vụ-Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tin tưởng rằng đây là một tin vui dành cho xuất khẩu nông sản Việt Nam.

Dự kiến, trong thời gian tới thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản sẽ phối hợp với các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động quảng bá cho quả chuối Việt Nam tại các sự kiện xúc thương mại nhằm tăng thị phần của quả chuối Việt Nam tại thị trường Nhật Bản./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đổi mới công tác dân vận trong thời kỳ công nghệ số

Trong thời kỳ chuyển đổi số mạnh mẽ, công tác dân vận của Đảng cần được đổi mới toàn diện, ứng dụng công nghệ, tăng cường tương tác, lắng nghe, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và chế độ.
2025-10-27 16:01:21

CHÍNH THỨC: Timor Leste (Đông Timo) gia nhập ASEAN

Sau 14 năm nỗ lực, Timor Leste chính thức trở thành thành viên thứ 11 của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), mở ra chương mới cho tiến trình hội nhập khu vực, khẳng định sức sống, bản lĩnh và khát vọng phát triển vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng chung của Đông Nam Á.
2025-10-27 15:54:44

Hải Phòng thông qua 21 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 30 HĐND thành phố

TP.Hải Phòng vừa hoàn thành chương trình kỳ họp thứ 30 (chuyên đề) HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 2026, thông qua 21 Nghị quyết; nhiều nội dung quan trọng đã được kịp thời cụ thể hoá; quyết định một số cơ chế, chính sách góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.
2025-10-27 06:56:59

Giải “bóng đá làng xã” và câu chuyện về tình yêu thể thao của người dân Tân Đồng

Giải “bóng đá làng” của người dân xã Hậu Lộc là một sự kiện văn hóa không thể thiếu trong đời sống cộng đồng tại địa phương. Hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỉ niệm ngày truyền thống LHTN Hậu Lộc nói chung và đoàn thanh niên thôn Tân Đồng nói riêng.
2025-10-26 19:00:00

Người cựu chiến binh biến rơm, cói thành nguồn sống cho người yếu thế

Trở về từ chiến trường, cựu chiến binh Vũ Xuân Túy chọn nghề cói ở quê nhà xã Quỹ Nhất, tỉnh Ninh Bình, lập Công ty Ánh Túy, biến rơm, cói thành nguồn sống cho hàng trăm thương binh, người khuyết tật, phụ nữ nghèo.
2025-10-26 16:06:16

Người cựu chiến binh "giữ lửa" với nghề đúc đồng

Cựu chiến binh Phan Trọng Điền trở về quê xã Xuân Trường, tỉnh Ninh Bình, gắn bó với lửa nghề đúc đồng. Không giữ nghề cho riêng mình, ông mở lò, dạy nghề miễn phí, đúc tượng tri ân, tu bổ nghĩa trang liệt sĩ.
2025-10-26 15:59:34
Đang tải...